Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng thuyết phục Tottenham: Sau ‘bàn tay sắt’ là niềm vui…

Thứ Sáu 01/03/2019 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham vòng 28 Premier League đọng lại lớn nhất là việc thủ môn Kepa Arrizabalaga bị trừng phạt sau hành vi vô kỷ luật. Nhưng không có hệ lụy nào xảy ra, thậm chí ngược lại khi đoàn quân của Maurizio Sarri thể hiện bộ mặt tươi sáng.
 

Sarri mạnh dạn ‘trảm’ Kepa


Câu chuyện về Kepa Arrizabalaga của Chelsea có lẽ cả thế giới đều đã biết. Ngoại trừ những lời nói đùa, dường như không một ai ủng hộ cho hành vi đứng trong sân hét lên, khoát tay nằng nặc đòi ở lại sân dù được đích thân HLV trưởng nhiều lần yêu cầu nhường chỗ tại chung kết cúp Liên đoàn Anh với Man City cuối tuần qua.

Vì bất cứ lý do gì, hành vi của Kepa là một tiền lệ xấu cho Chelsea và bóng đá thế giới. Và bất chấp đã nói lời xin lỗi tất cả những người đã bị ảnh hưởng từ hành vi hỗn hào của mình, thủ môn 24 tuổi vẫn bị CLB chủ quản phạt một tuần lương (195 nghìn bảng/ tuần).

Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham Sau ‘bàn tay sắt’ là niềm vu hình ảnh
Kepa có hành vi khiến HLV Sarri rất thất vọng

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Kepa còn bị HLV Maurizio Sarri đày lên ghế dự bị trước Tottenham nhường chỗ cho Willy Caballero – người đã bị anh tước cơ hội bắt loạt luân lưu 11m trước Man City. Ông thầy người Italia cũng không giấu giếm nguyên nhân trong việc này.

“Tôi có nhiều lựa chọn chất lượng và sử dụng Caballero thay vì Kepa ở trận đấu với Tottenham. Đó là quyết định của tôi. Đó là một thông điệp gửi đến các cầu thủ”, Sarri nói với phóng viên trước thềm derby London.

Lần đầu tiên tại Premier League mùa này, Kepa bị gạt khỏi đội hình xuất phát. Nhưng những lo ngại về tình trạng rối loạn trong phòng thay đồ Chelsea sau vụ việc trên đã không xuất hiện, ít nhất là vào lúc này. Trận thắng 2-0 quý giá trước Tottenham chứng minh các học trò vẫn đứng sau HLV Sarri.

Chelsea thắng thuyết phục Tottenham Sau ‘bàn tay sắt’ là niềm vui… hình ảnh 2
Thủ thành người Tây Ban Nha phải trả giá bằng việc ngồi dự bị trước Tottenham


Cái kết đáng mừng không ngờ


Trong chiến thắng quan trọng của Chelsea tại Stamford Bridge, Caballero bắt thay Kepa không bị thử thách quá nhiều. Các đồng đội phía trên anh đã làm quá tốt nhiệm vụ, khiến Tottenham không thể có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào.

Trên tiền tuyến, Sarri cần phải cảm ơn đồng hương của Kepa là Pedro Rodriguez. Chính cựu thành viên Barcelona đã khai thông thế bế tắc cho Chelsea phút 57 sau đường chuyền của một cầu thủ Tây Ban Nha khác là Cesar Azpilicueta.

Chelsea 2-0 Tottenham
Chelsea vẫn chơi rất ổn bất chấp lùm xùm của Kepa

Pha đưa bóng qua hai chân Hugo Lloris của Pedro đã giúp Chelsea cởi nút thắt cho trận đấu này. Đối thủ Tottenham của họ không còn có thể đá phòng ngự mà buộc phải đẩy cao đội hình hơn, bộc lộ nhiều khoảng trống hơn.

Đương nhiên nó cũng tác động tới tâm lý Tottenham, những người mới thua Burnley trước đó chỉ 5 ngày. Pha phản lưới nhà ‘ngoạn mục’ của Kieran Trippier phút 84, người chuyền bóng về như một pha đặt lòng kỹ thuật tung lưới Lloris đã nói lên điều đó.

Chelsea chinh phục derby London: Phản thầy là phản thầy nào?
Chiến thắng 2-0 ấn tượng và thuyết phục trước hàng xóm Tottenham giúp thầy trò Sarri tiếp tục cạnh tranh cuộc đua top 4 Premier League, đồng thời giúp HLV...

Đêm thứ 4 vừa qua chứng kiến Eden Hazard thể hiện sự mệt mỏi sau khi trải qua 120 phút cộng loạt penalty đầy cực nhọc và căng thẳng trước Man City. Ngôi sao người Bỉ được thay ra ở phút 60 sau khi Pedro đã khai thông thế bế tắc 3 phút trước.

Trong ngày Hazard không thể tái hiện phong độ đỉnh cao, thật may vẫn còn những đồng đội khác làm thay anh để giúp Chelsea đi đến chiến thắng. Ngoài bộ tứ vệ, những Jorginho, Kante, Higuain và đặc biệt là Pedro đều đã chơi tốt.

Chelsea vs Tottenham Pedro ghi ban

Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham chứng kiến Pedro tỏa sáng


Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham phải nói là hoàn hảo với Sarri. Nhà cầm quân 60 tuổi dùng ‘bàn tay sắt’ chấn chỉnh lại kỷ luật tại The Blues nhưng vẫn có được chiến thắng thuyết phục cả với người hâm mộ lẫn các nhà chuyên môn – những người đặt dấu hỏi lớn cho tương lai của ông.

Người ta vẫn nói những anh ‘hút chết’ thì hay sống dai. Sarri có phải trường hợp như vậy hay không, chúng ta cùng chờ xem. Bước đầu, đã có những dấu hiệu tích cực trở lại sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Ngẫm cho cùng, bê bối của Kepa không phải chỉ toàn màu đen.

Thong so tran dau Chelsea 2-0 Tottenham
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Tottenham:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X