Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng nhọc West Ham: Quả bom xịt Riyad Mahrez

Thứ Bảy 02/03/2019 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá nửa mùa giải đầu tiên ở Etihad đã trôi qua nhưng ngôi sao người Algeria vẫn chưa thể chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng 60 triệu bảng đắt nhất lịch sử Manchester City.

27 phút trôi qua ở Etihad, Kevin De Bruyne không còn nể nang mà kiềm chế cảm xúc của mình nữa. Tiền vệ người Bỉ tỏ rõ sự bực tức khi Riyad Mahrez liên tục di chuyển thiếu hợp lý và đón những đường chuyền sắn bén của anh ở thế việt vị. Phung phí nỗ lực của đồng đội, vậy mà Mahrez chỉ còn biết bình thản nhún vai để đáp lại một De Bruyne bó tay và cạn lời.

Những con số biết nói sau chiến thắng của Man City trước West Ham
Man City đã đánh bại West Ham với tỷ số 1-0 tối thiểu trong trận đấu ở vòng 28 Premier League 2018/19.

Đó chưa phải đỉnh điểm thất vọng ở De Bruyne trong chiến thắng tối thiểu nhọc nhằn của Manchester City trước West Ham. Cuối hiệp một khi tình hình vẫn hết sức bế tắc, Mahrez phớt lờ đồng đội và để mất bóng vô duyên trong một pha triển khai tấn công của đội chủ nhà.

Và rồi một đường chuyền sai địa chỉ cho Michail Antonio, một đường chuyền thừa lực nằm gọn trong tầm kiểm soát của Lukasz Fabianski cũng như một pha xử lý cẩu thả với bóng trong chân. Vỏn vẹn nửa giờ đồng hồ thi đấu, khán giả đã la ó đòi thay ra bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của đội bóng yêu quý.

Tiền vệ Mahrez của Man City Quả bom xịt 60 triệu bảng hình ảnh
Tiền vệ Mahrez của Man City liệu có phải quả bom xịt 60 triệu bảng?

Mặc dù đây là lần xuất phát đá chính đầu tiên của Mahrez ở Premier League trong năm 2019, Man City rõ ràng có quyền đòi hỏi nhiều hơn từ anh. Ngôi sao người Algeria chỉ phải đối đầu trực tiếp với Ben Johnson, tài năng trẻ non nớt kinh nghiệm có màn ra mắt West Ham ở tuổi 19 trên đất khách.

Đáng nói hơn ở đây, hậu vệ phải người Anh bị xếp chơi trái kèo ở hành lang cánh đối diện, thế nên Johnson xứng đáng là tử huyệt cho đội chủ nhà sân Etihad khai thác triệt để. Ý tưởng không thể đúng đắn hơn, chỉ tiếc rằng họ lại sử dụng một mũi khoan quá cùn để công phá.

Guardiola tiếc rẻ vì Man City không thể thắng đậm West Ham
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau kết quả tối thiểu Man City 1-0 West Ham trên sân nhà Etihad ở vòng 28 Premier League 2018/19.

Pep Guardiola chắc hẳn đã nghĩ tới những phương án thay thế Mahrez trong giờ nghỉ, nhưng rồi quyết định tiếp tục tin tưởng cậu học trò. Sự kiên nhẫn chỉ kéo dài thêm 10 phút hiệp hai trước khi tất cả dường như đã quá đủ rồi, Raheem Sterling vào sân trám vào vị trí của tân binh 60 triệu bảng.

Leroy Sane cũng không ở lại sân thêm được lâu hơn là bao và phải nhường chỗ cho Bernardo Silva. Ngay lập tức, hai quân bài dự bị đã cho Guardiola chính xác những gì ông kêu gào mong muốn suốt cả tiếng đồng hồ trước đó. Chỉ cần đúng một phút hiện diện trên mặt cỏ Etihad, tiền vệ người Bồ Đào Nha mang về quả penalty cho Sergio Aguero ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Riyad Mahrez
Tiền vệ Mahrez của Man City liệu có phải quả bom xịt 60 triệu bảng?

Có thể đối với Sane, đây chỉ là một buổi tối đáng quên nhất thời, nhưng Mahrez thì chắc chắn không khi phong độ nhạt nhòa này đã theo một tần suất đều đặn. Anh vẫn chỉ chơi tốt khi vào sân muộn màng từ băng ghế dự bị, thời điểm chiến thắng đã an bài cho Man City, hoặc trước những đối thủ hạng dưới yếu đuối ở hai mặt trận thứ yếu FA Cup và League Cup.

Còn lại, Mahrez thường xuyên mất tích khi xuất phát đá chính trong những trận đấu áp lực. Không cảm hứng, không quyết tâm, không tự tin và cũng chẳng có sợi dây liên lạc ăn ý nào với các đồng đội, không chỉ riêng gì De Bruyne.

Mahrez được kỳ vọng sẽ cạnh tranh vị trí sòng phẳng với Sterling, Sane và Bernardo nhưng anh tới giờ vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ tư với khoảng cách kém xa các đồng đội. Cựu cầu thủ Leicester hầu như chẳng đóng góp đáng kể gì cho tập thể, nếu không muốn nói chuyện gián tiếp cản đường phát triển của Brahim Diaz và khiến tài năng trẻ người Tây Ban Nha dứt áo ra đi hồi hương về Real Madrid.

Riyad Mahrez
Tiền vệ Mahrez của Man City liệu có phải quả bom xịt 60 triệu bảng?

Trường hợp của Bernardo cũng không thể được lấy ra để biện minh cho Mahrez. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trải qua mùa giải đầu tiên chật vật hòa nhập ở Man City nhưng giờ đây, anh đã tiến bộ vượt bậc trở thành cầu thủ quan trọng nhất nhì ở Etihad.

Vấn đề năm ngoái cũng là mùa giải đầu tiên của Bernardo ở Premier League và môi trường bóng đá Anh khốc liệt, đậm chất thể lực hay giàu tốc độ luôn không dễ dàng cho bất cứ ai để có thể nhanh chóng thích ứng.

Trong khi đó, Mahrez đã ở đây từ rất lâu rồi, thậm chí dẫn dắt Leicester lên ngôi vô địch trong mùa giải anh được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất năm. Mahrez cũng đã 28, hơn Bernardo đến 4 tuổi và đáng lẽ ra đang phải ở độ chín đỉnh cao của sự nghiệp quần đùi áo số.

Video trận Man City 1-0 West Ham:
Riyad Mahrez: Câu chuyện về một chàng trai gầy gò chinh phục Premiership
(Bongda24h.vn) - Từng bị từ chối rất nhiều lần khi còn là một cậu bé chỉ vì quá gầy, Riyad Mahrez nay đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa của giải đấu đậm...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X