Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Southampton: Niềm hy vọng Giroud trong cơn biến loạn

Thứ Hai 23/04/2018 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn xuất sắc của mình, Olivier Giroud lý giải vì sao anh đánh bật Alvaro Morata lên băng ghế dự bị trận bán kết FA Cup và có thể thêm một lần nữa trong trận chung kết tháng tới.

Southampton biết cái gì chờ đợi mình. Mùa giải này, Olivier Giroud đã sút tung lưới The Saints trong cả màu áo Arsenal và Chelsea, trực tiếp tước đi 5 điểm quý giá giờ đáng ra có thể cứu vớt họ trong cuộc chiến trụ hạng Premier League.

Tuy nhiên kể cả có biết trước, anh có thể làm gì mà ngăn cản một gã to cao lừng lững 1m92 càn lướt khu vực 5m50 khung thành của mình?

Giroud ta xung huu dot giua vong vay hau ve doi phuong trong ban thang mo ty so tran Chelsea 2-0 Southampton ban ket FA Cup

Giroud tả xung hữu đột giữa vòng vây hậu vệ đối phương trong bàn thắng mở tỷ số trận Chelsea 2-0 Southampton bán kết FA Cup

Bàn thắng mở tỷ số của Chelsea trong trận bán kết FA Cup tựa như bản toát yếu đặc trưng của thương hiệu Olivier Giroud. Không hoa mỹ như tuyệt phẩm “bọ cạp” mang về cho anh danh hiệu Puskas (Bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA), nhưng nhảy múa thực sự với hai pha ngoặt bóng đơn giản loại bỏ thủ môn và bộ tam vệ đối phương? Đẳng cấp cũng là đây chứ đâu!

Nói gì thì nói, Wembley là nhà của Giroud cơ mà, không chỉ bởi 19/5 sắp tới này là sẽ là trận chung kết FA Cup thứ tư của anh trong năm mùa giải trở lại đây. Trung phong người Pháp đã đăng quang ngôi vô địch trọn vẹn cả ba lần trước, đã chiến thắng tuyệt đối cả 10 lần khoác áo CLB trên thánh đường bóng đá Anh.

Góc Chelsea: Nếu Morata có thể, hãy học cách tịt ngòi như Giroud!
Tiền đạo người Pháp tiếp tục có thêm một trận đấu vô duyên trước khung gỗ trận Chelsea vs Crystal Palace nhưng rồi công bằng hơn cho anh, đó vẫn là một màn...

Phong cách tự nhiên không hợp với lối chơi phản công thì đã sao? Giroud tự mình khắc phục không một lời than vãn. 45 phút đầu tiên, “con chim mồi” của Eden Hazard hết giật gót rồi cắt kéo và dù không (chưa) thành, sóng gió trước cầu gôn Southampton ào ạt theo thời gian. Anh thậm chí giành về cho Chelsea quả phạt góc nhờ nỗ lực pressing không ngừng nghỉ của mình.

Bên kia chiến tuyến, sự bất lực của Southampton dần dà chuyển hóa sang… vũ lực như một giải pháp tuyệt vọng. Đồng hồ điểm đúng một giờ thi đấu, Oriol Romeu thô bạo đạp thẳng gót chân của Giroud và khiến anh sõng soài đo sân trong đau đớn. Tất cả chỉ để làm nền cho sự trở lại thậm chí mạnh mẽ muôn phần của trung phong người Pháp.

Chelsea 2-0 Southampton Niem hy vong Giroud trong con bien loan hinh anh 2

Đẳng cấp của Giroud khai thông thế bế tắc trận Chelsea 2-0 Southampton bán kết FA Cup

Không còn Diego Costa với cái cùi chỏ kè kè yết hầu hậu vệ đối phương, không còn Nemanja Matic bóp nát mọi thứ niềm tin và hy vọng ở khu trung tuyến, không còn cả David Luiz thủ lĩnh dẫn dắt hàng phòng ngự, Chelsea đương thời của Antonio Conte chỉ là phiên bản nhợt nhạt, nửa vời của cỗ máy khủng khiếp xưng vương nước Anh giờ này năm ngoái với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp dắt túi.

Nhưng giờ họ có Giroud cáng đáng chuyên môn và tinh thần cho mình, vỏn vẹn ba tháng sau ngày cập bến từ phía Đông Bắc London xuống. Đối đầu Southamton, anh còn hơn một cầu thủ, anh là một chiến binh thực sự mà có lẽ chưa bao giờ được công nhận xứng đáng trong màu áo Arsenal.

Giroud ngại gì những vết bầm tím trên mắt cá chân, “di tích” từ những pha va chạm nảy lửa với Wesley Hoedt, Mario Lemina, Maya Yoshida và Jan Bednarek. Bộ tứ The Saints chật vật xen ngang mối quan hệ “mùi mẫn” giữa trung phong người Pháp và Eden Hazard, ngôi sao sáng nhất trận Chelsea 2-0 Southampton bán kết FA Cup. Vô vọng thôi khi vẫn cứ là bộ đôi này phối hợp khai thông thế bế tắc.

Giroud choi an tuong truoc Southampton

Olivier Giroud - Niềm hy vọng mới của Chelsea trong cơn biến loạn

Thời ở Arsenal, Giroud chủ yếu sắm vai kép phụ hoặc siêu dự bị, cho Alexis Sanchez, Alexandre Lacazette hay thậm chí cả… Theo Walcott và Danny Welbeck trong đôi ba giai đoạn ngắn ngủi khó hiểu. Nó là như vậy, cảm giác rằng tài năng của trung phong người Pháp luôn là thứ gì đó luôn bị lãng phí.

Tuy nhiên nơi đây Stamford Bridge không xa xôi trong nội thành thủ đô, Giroud cuối cùng cũng có cơ hội khẳng định giá trị bản thân bền vững và dài lâu hơn. Không phải số 9 hoàn hảo cho một đại gia tham vọng cạnh tranh vô địch, nhưng anh mãi là số 9 mà tất cả phải khao khát.

Chelsea thắng ngược Southampton: Để cứu vãn mùa giải, Conte cần Giroud
Thầy trò Antonio Conte đang trải qua quãng thời gian u ám và tưởng chừng trận đấu Southampton vs Chelsea vòng 34 NHA sẽ lại là cú sốc với họ. Nhưng “siêu dự bị"...

26 trận đấu FA Cup và 22 bàn thắng, Giroud chắc chắn sẽ là vấn đề đau đầu cho Manchester United giải quyết khi Chelsea trở lại Wembley đối đầu cố nhân Jose Mourinho sau đây gần một tháng. Ba trận chung kết và ba chiến thắng, trung phong người Pháp chẳng còn mục tiêu nào khác ngoài tương tự hướng đến ở lần thứ tư này, trong trận đấu nhiều khả năng sẽ là cuối cùng của Conte với tư cách HLV Chelsea.

Một mùa hè cải tổ đầy rẫy biến động đang chực chờ ở Stamford Bridge, nhưng Giroud ở tuổi 32 ngấp nghé biết cách và đủ sức đảm bảo chỗ đứng vững vàng của mình, để làm sao “bất biến giữa dòng đời vạn biến”.

Thống kê trận Chelsea 2-0 Southampton bán kết FA Cup:

Chelsea 2-0 Southampton

Highlights trận Chelsea 2-0 Southampton bán kết FA Cup:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X