Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Southampton: Ngả mũ trước Giroud

Thứ Hai 23/04/2018 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Southampton bán kết FA Cup chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Giroud, ngôi sao người Pháp cho thấy anh rất có duyên với đấu trường FA Cup.

Màn trình diễn nổi bật của Giroud


Chelsea tỏ ra rất quyết tâm trong trận bán kết FA Cup với Southampton. HLV Conte đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Giroud đá trung phong, trợ giúp cho anh là Hazard và Willian. Bộ ba tấn công của Chelsea đã có một trận đấu ấn tượng, đặc biệt là Giroud.
Chelsea vs Southampton ban ket FA Cup hinh anh

Giroud chơi ấn tượng trước Southampton

Cầu thủ người Pháp đã đền đáp niềm tin từ HLV Conte bằng màn trình diễn bùng nổ. Giroud rất chịu khó di chuyển, anh kết hợp rất tốt cùng những vệ tinh xung quanh như Hazard hay Willian. Việc bộ ba tấn công hoạt động hiệu quả giúp Chelsea tạo ra rất nhiều cơ hội.

Chính cựu sao Arsenal là người mở tỷ số trận đấu. Phút 46, nhận đường chuyền của Eden Hazard, Giroud đi qua đến 4 cầu thủ của Southampton, anh còn vượt qua cả thủ môn McCarthy trước khi dứt điểm vào lưới trống đưa The Blues vượt lên dẫn trước.

Chân sút người Pháp tiếp tục cho thấy cái duyên ở đấu trường FA Cup. Pha lập công vào lưới Southampton đánh dấu bàn thắng thứ 22 mà Giroud ghi dấu giày sau 26 trận đã đấu tại FA Cup (bao gồm 15 bàn, 7 kiến tạo). 

Đây là thành tích tốt nhất ở đấu trường này kể từ khi Giroud chuyển tới nước Anh năm 2013. Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo sinh năm 1986 còn luôn đem lại may mắn cho đội nhà trong những lần đối đầu với Southampton. 
Giroud rat co duyen voi dau truong FA Cup

Giroud rất có duyên với đấu trường FA Cup

Cụ thể, Giroud đã 8 lần ghi bàn vào lưới Southampton kể từ khi anh chuyển tới nước Anh vào năm 2013. Trong những trận đấu mà cầu thủ người Pháp ghi bàn đội bóng anh khoác áo đều không thua (4 chiến thắng, 2 trận hòa).

Giroud đang cho thấy khả năng hòa nhập rất tốt cùng Chelsea. 3 trận gần nhất anh ghi 3 bàn, ngôi sao người Pháp đang cho thấy anh đủ sức cạnh tranh vị trí đá chính tại sân Stamford Bridge.

Màn trình diễn xuất sắc của Giroud dường như đã đánh thức tinh thần chiến đấu của Morata, cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị. Chẳng thế mà chỉ 2 phút sau khi vào sân thay người, tiền đạo sinh năm 1992 đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng thành London. 

Đáng chú ý, đây là bàn thắng bằng đầu thứ 9 của Morata tính trên tát cả các đấu trường, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào đang chơi bóng tại Premier League.
 

Giroud cứu luôn chiếc ghế của Conte

 

Với màn trình diễn ấn tượng của Giroud, Chelsea đã vượt qua Southampton để có mặt ở trận chung kết FA Cup. Thống kê Chelsea vs Southampton chỉ ra rằng The Blues đã thắng 7 trong số 8 trận bán kết FA Cup tại Wembley, lần duy nhất mà họ để thua là trước Man City vào năm 2013.
Giroud giup Chelsea vao chung ket FA Cup

Giroud giúp Chelsea vào chung kết FA Cup

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp Chelsea lọt vào trận chung kết FA Cup. Ở mùa giải trước, họ thua Arsenal trong trận đấu cuối cùng. Chelsea đã có 13 lần lọt vào chung kết FA Cup, lần gần nhất đội chủ sân Stamford Bridge vô địch FA Cup là ở mùa 2011/12.

Đối thủ của Chelsea trong trận chung kết FA Cup mùa giải này là M.U, đội đã đánh bại Tottenham 2-1 ở trận bán kết trước đó. Lần gần nhất mà The Blues và Quỷ đỏ đụng độ trong một trận chung kết FA Cup là ở mùa giải 2006/07.

Trong trận đấu cách đây 12 năm, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0, đó chính là trận chung kết FA Cup đầu tiên trong lịch sử SVĐ Wembley mới. Muốn lặp lại thành tích trong quá khứ, Chelsea cần Giroud tiếp tục thể hiện cái duyên ở giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh. 

Với việc ghi tên mình vào trận chung kết FA Cup, chiếc ghế của HLV Conte đã được củng cố vững chắc. Nếu giúp The Blues vô địch giải đấu này, khả năng nhà cầm quân người Italia tiếp tục được BLĐ The Blues tiếp tục tin tưởng là rất lớn.

Từ nay đến ngày 19/5, thời điểm diễn ra trận chung kết FA Cup, Chelsea vẫn còn những trận đấu ở Premier League. Họ buộc phải giành chiến thắng trong 4 vòng đấu còn lại để hy vọng rút ngắn khoảng cách 5 điểm với Top 4. 

Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Southampton

Thong so tran dau Chelsea 2-0 Southampton
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Southampton

Video Chelsea 2-0 Southampton (Bán kết FA Cup 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X