Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Southampton: Đẳng cấp hoàn thiện trận chung kết trong mơ

Thứ Hai 23/04/2018 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lưu vào thời gian biểu đi: Ngày 19 tháng Năm 2018, Chelsea vs Manchester United – trận chung kết FA Cup thứ 137 trong lịch sử!

Trận chung kết đầu tiên giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất Premier League (tổng cộng 18 chức vô địch) kể từ đêm mưa định mệnh ở Moscow cách đây tròn một thập kỷ.

Trận chung kết đầu tiên giữa Jose Mourinho và Antonio Conte, hai trong số những HLV đẳng cấp hàng đầu thế giới bóng đá hiện đại, hai kỳ phùng địch thủ không đội trời chung và ganh ghét nhau ra mặt.

Và… cơ hội cuối cùng để một trong hai đại gia bóng đá Anh có thể kết thúc mùa giải thất vọng của mình với một nốt thăng an ủi, với một danh hiệu vớt vát cảnh hai bàn tay trắng.

Giroud giup Chelsea vao chung ket FA Cup

Chủ lực Giroud mở điểm trận Chelsea 2-0 Southampton

Với cuộc đua vô địch Premier League đã chính thức ngã ngũ… sớm như dự kiến, một Wembley-không-Tottenham trung tuần tháng tới đây sẽ chứng kiến trận đấu lớn còn lại của mùa giải 2017/18 này.

Man Utd và Chelsea sau đó gần 24h đồng hồ đã “demo” tập dượt hít thở bầu không khí chiến thắng trên thánh đường bóng đá Anh. Hạ gục một Southampton lực bất tòng tâm, hầy trò Antonio Conte có mùa giải thứ hai liên tiếp ghi danh cho trận chung kết FA Cup và quyết tâm đổi màu huy chương kỳ này, vì cả một màn ra đi trong thế ngẩng cao đầu của HLV người Ý.

Sau 45 phút đầu tiên trên cơ nhưng vẫn chịu cảnh giằng co không bàn thắng, Chelsea bất ngờ tăng tốc ngay với giao bóng khởi động hiệp hai và tức khắc có được điều mình cần. Theo đúng nghĩa đen của nó, Olivier Giroud “nhảy múa” trong vòng vây phòng ngự Southampton ở pha lập công khai thông thế bế tắc.

Chelsea 2-0 Southampton: Cứu cánh cuối cùng
Các cầu thủ Chelsea đánh bại Southampton để tham dự trận chung kết FA Cup 2017/18. Đây cũng là cách tốt nhất để họ cứu vãn một mùa giải trắng danh hiệu...

Trải rộng ra 80 phút đầu tiên hiện diện trên sân cỏ, tiền đạo người Pháp thực sự khiến vắt kiệt sức lực đối phương trước khi nhường chỗ cho đồng đội Alvaro Morata tung đòn kết liễu số phận thầy trò Mark Hughes trong 10 phút cuối cùng. Conte đã hoàn toàn chính xác với chọn lựa nhân sự lĩnh xướng tiền tuyến của mình.

Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất trận Chelsea 2-0 Southampton phải là và lại là Eden Hazard, với bất tận những pha điên đảo hàng phòng ngự đối phương quen thuộc và có thể dễ dàng làm cú đúp, hat-trick nếu may mắn, nắn nót và… ích kỷ hơn.

Không trực tiếp ghi bàn nhưng tạo tầm ảnh hưởng và định đoạn cục diện, tiền vệ người Bỉ chắc chắn được Mourinho tối ưu sự quan tâm chú ý của mình khi hai thầy trò cũ cùng trở lại đây tái ngộ nhau trong tháng tới.

Chelsea 2-0 Southampton Dang cap hoan thien tran chung ket trong mo hinh anh 2

Không ghi bàn nhưng Hazard xứng đáng xuất sắc nhất trận Chelsea 2-0 Southampton

Đó sẽ là bài test thử thách muôn phần cho Hazard hơn những gì khó dễ mà Southampton cung cấp một cách yếu ớt. Giấc mộng FA Cup đã chấm dứt và giờ là lúc trở lại thực tại trần trụi ở Premier League với tấm vé xuống hạng treo lơ lửng trên đầu, một mùa giải thảm họa cho The Saints.

Ở Wembley, Southampton “kiếm củi” 45 phút và “đốt củi” 20 giây. Chiến thuật phòng ngự chặt chẽ và trừng phạt Chelsea bằng những đòn hồi mã thương của Mark Hughes bị phá sản ngay đầu hiệp hai.

Công bằng mà nói, Southampton thực sự đáng khích lệ với những cố gắng của mình, và họ chỉ thua đơn giản bởi nền tảng thực lực, bởi đẳng cấp phân hóa chênh lệch. Đẳng cấp ở cú sục bóng vượt tuyến của Cesc Fabregas, đẳng cấp ở pha đỡ bóng bước một trên không thăng bằng đến điệu đà của Hazard và rồi nhẹ nhàng nhả sang cho Giroud.

Trên hết, đẳng cấp ở tiền đạo người Pháp với, như đã nói, pha “nhảy múa” trong vòng vây phòng ngự đối phương. Hai pha ngoặt bóng dễ dàng loại bỏ bộ tam vệ Cedric Soares, Mario Lemina, Maya Yoshida và thủ môn Alex McCarthy, những vai làm nền bất lực và tuyệt vọng trong thế sõng soài, trước khi gẩy bóng vào lưới trống.

Southampton da thi dau no luc va quyet tam nhung tat ca nhung gi ho lam duoc chi la cac co hoi bi bo lo

Southampton lực bât tòng tâm nhìn Chelsea giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup

Bàn thắng mở tỷ số khiến trận Chelsea 2-0 Southampton hấp dẫn hẳn lên trong thời gian còn lại khi thầy trò Mark Hughes buộc phải vùng dậy gỡ hòa và thể hiện một diện mạo chủ động, can đảm hơn. Đồng hồ thi đấu điểm đúng một giờ, pha bỏ bóng thông minh của Charlie Austin tạo điều kiện đưa Shane Long thẳng tiến khung thành Chelsea trong tư thế trống trải.

Cú dứt điểm quyết đoán loại bỏ thủ môn Willy Caballero nhưng rồi cũng bỏ qua nốt mành lưới của anh, đưa bóng dội biển quảng cáo Budweiser 15m đằng sau. Đó là tình huống tóm gọn cả mùa giải thảm họa này của tiền đạo 31 tuổi người CH Ireland – 35 trận đấu và 2 bàn thắng.

Southampton không bỏ cuộc, nhưng những gì sau đó đến từ họ chỉ là những tiếng nguyền rủa thần may mắn khi cú sút chìm của Nathan Redmond được Caballero... vô tình cứu nguy, là những tiếng kêu gào trọng tài đòi công nghệ goal-line chỉ để đổi lại cái lắc đầu của Martin Atkinson vì lỗi tranh chấp với thủ môn.

Bất chợt, Chelsea đóng vai Southampton sắm trong hiệp một – co cụm chờ phản đòn. Tuy nhiên ở đây với đẳng cấp trên phân của mình, nhà cựu vương nước Anh không cho phép bản thân bằng lòng với khái niệm thành công nửa vời như đối thủ.

Chelsea 2-0 Southampton Dang cap hoan thien tran chung ket trong mo hinh anh 4

Dự bị Morata ấn định tỷ số trận Chelsea 2-0 Southampton

Họ đứng vững trước đối thủ thì họ cũng phải trừng phạt được đối thủ. Cesar Azpilicueta với cú tạt cánh mà các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến ao ước cả trận, kiếm tìm một địa chỉ quá đỗi quen thuộc – Morata với pha đánh đầu đơn giản, gọn gàng và hiệu quả.

“Game over!” mặc dù vẫn còn đó 10 phút, đủ thời gian cho Austin dứt điểm dội cột dọc, cho Morata đưa bóng liếm vạch khung thành, cho McCarthy trổ tài sửa sai Wesley Hoedt vụng về suýt đốt lưới nhà. Tất cả đều đã được định đoạt, an bài và ghế trống nối tiếp ghế trống khu khán đài của các vị khách đường xa.

73416 – số lượng khán giả thấp nhất ghi nhận ở một trận bán kết FA Cup kể từ Hull City vs Sheffield United năm 2014. Thậm chí, Wembley chưa bao giờ trống trải như vậy trong lịch sử khi diện kiến hai đại diện Premier League.

Giá vé ngất ngưởng của FA là yếu tố tiên quyết và giờ lòng tham đó buộc phải phụ thuộc, dựa dẫm vào một trận chung kết đỉnh cao trong tháng tới. May mắn cho họ là chúng ta sẽ có hai đội bóng đủ điều kiện từ tiếng tăm đến thực lực, đẳng cấp để thỏa mãn điều đó.

Thống kê trận Chelsea 2-0 Southampton:

Chelsea 2-0 Southampton

Highlights trận Chelsea 2-0 Southampton:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X