Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Newcastle: Bản lĩnh lên tiếng, ngôi vương rộng mở

Chủ Nhật 11/01/2015 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea vs Newcastle đã khép lại với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà. The Blues không thi đấu hay hơn, nhưng cái họ hơn đối thủ chính là bản lĩnh thi đấu.

Chelsea đang trải qua một giai đoạn khó khăn ở giải Ngoại hạng khi họ liên tiếp gặp trục trặc trong một tháng trở lại đây. Xuất phát từ lần thất thủ với tỷ số 1-2 trên sân St. James Park của Newcastle, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã liên tiếp cho thấy sự bất ổn khi có thêm 1 trận hoà trước Southampton và đặc biệt là trận thua đầy thất vọng trước Tottenham. Những kết quả không tốt khiến cho The Blues bị Man City đuổi sát ngay sau và chỉ cần một cú sảy chân nữa trong trận đấu Chelsea vs Newcastle đêm nay, họ sẽ đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi đầu bảng lần đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Du am Chelsea 2-0 Newcastle Chien thang cua ban linh hinh anh
Dù thi đấu không thật sự tốt, Diego Costa vẫn biết cách lên tiếng đúng lúc
Tuy nhiên đúng vào lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được thầy trò HLV Mourinho thể hiện rõ, bất chấp việc đối thủ là đội đã lần đầu tiên khiến họ phải nhận trái đắng ở mùa giải năm nay. Mặc dù đang có những sự biến đổi lớn trên băng ghế chỉ đạo và phải chịu rất nhiều tổn thất về mặt nhân sự nhưng Newcastle vẫn nhập cuộc một cách đầy tự tin. Dù vắng mặt “hung thần” Papiss Cisse, tác giả của cả 2 bàn thắng vào lưới Chelsea ở lượt đi nhưng đội khách vẫn tổ chức những đợt tấn công rất sắc nét trong những phút đầu trận. Sự cơ động của Ayoze Perez, Moussa Sissoko và đặc biệt là Remy Cabella đã khiến cho khung thành của Petr Cech liên tục chao đảo. Chỉ trong khoảng hơn 30 phút đầu trận, Chích choè đã tung ra tới 6 cú dứt điểm trong khi đội chủ nhà chỉ có 1 cú sút duy nhất. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của Cech cộng với may mắn thì có lẽ đoàn quân áo xanh đã phải hứng chịu ít nhất một bàn thua.

Khi tất cả diễn biến trên sân đều chống lại Chelsea thì họ bất ngờ xoay chuyển cục diện bằng một đường bóng mang đậm chất thực dụng. Xuất phát từ pha đá phạt góc đầu tiên của đội bóng trong trận đấu, Eden Hazard rất tinh quái chuyền bóng nhanh cho Branislav Ivanovic để cầu thủ người Serbia đi bóng xuống sát đường biên ngang và có đường căng ngang thuận lợi, tạo điều kiện cho Oscar dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu ở phút 43. Tình huống này diễn ra quá nhanh khiến cho hàng phòng ngự của Newcastle không kịp trở tay và rõ ràng đây là một bài tấn công mà HLV Mourinho đã cho các học trò tập rất nhuyễn từ trước. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Chelsea so với chính họ ở những vòng đấu trước khi gặp phải những đội bóng đá chặt chẽ. Thực tế cho thấy Newcastle đã chơi rất kín kẽ trước khi thủng lưới và nhiều người đã lại nghĩ tới một kịch bản tương tự ở lượt đi, nhưng bản lĩnh của đội bóng lớn đã lên tiếng đúng lúc và giúp cho The Blues có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Du am Chelsea 2-0 Newcastle Chien thang cua ban linh hinh anh 2
Chelsea một lần nữa lại chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League
Một điểm có thể nhận thấy khá rõ ở trận đấu này là việc cách Chelsea thi đấu rất khác so với những trận đấu của họ trước đó. Trong những trận với Southampton hay cả Tottenham, họ đều là những người nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và chủ động tấn công trước nhưng đều vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đối phương. Sau những lần mất điểm đầy cay đắng đó, các học trò của HLV Mourinho nhập cuộc khác hẳn trong trận đấu Chelsea vs Newcastle. Họ có thể bị đối phương đá rát và không có một cá nhân nào chơi quá nổi bật nhưng khả năng tận dụng cơ hội của The Blues lại được cải thiện một cách đáng kể. Họ chỉ tung ra 9 cú sút so với 11 của Chích choè nhưng độ chính xác ngang nhau (5 lần trúng đích), cộng với đó là việc tận dụng tối đa những sai lầm của đối phương. Sau bàn thua đầu tiên, Newcastle chơi trùng xuống đầu hiệp 2 và Chelsea đã tận dụng rất tốt thời cơ đó để có được bàn thắng nhân đôi cách biệt của Diego Costa. Cần phải nhấn mạnh rằng tiền đạo người Tây Ban Nha chơi cực kỳ mờ nhạt ở hiệp 1 và không có bất cứ một tình huống dứt điểm đáng chú ý nào, hơn nữa đội chủ nhà cũng chỉ có được 4 cú dứt điểm khi có được bàn thắng thứ 2. Rõ ràng đội chủ sân Stamford Bridge đang chơi đúng với phong cách Mourinho, một lối đá xù xì không đẹp mắt nhưng hiệu quả một cách… tàn nhẫn để giành được những gì cần thiết.

Sau khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, dĩ nhiên phần còn lại của trận đấu trở nên quá dễ dàng với Chelsea và họ có được 3 điểm trên sân nhà. Thậm chí cánh cửa giành ngôi vô địch một lần nữa lại mở toang với thầy trò HLV Mourinho khi Man City bị Everton cầm hoà trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Pellegrini đã không thể hiện được bản lĩnh khi bj đối thủ gỡ hoà chỉ 4 phút sau khi có bàn thắng dẫn trước, trong khi đó Chelsea rõ ràng đã cho thấy được sự khôn ngoan và già dơ trong những thời điểm khó khăn trước đối thủ đã từng đánh bại họ. Sự vượt trội về bản lĩnh chính là khác biệt lớn nhất giữa hai đội bóng đầu bảng ở vòng 21 giải Ngoại hạng, và giờ đây Mourinho cùng các học trò lại đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tới chiếc cúp bạc danh giá.

Xem lại trận Chelsea 2-0 Newcastle

Xem thêm: Trực tiếp West Brom vs Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X