Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hết bất bại: Nước Anh phải cảm ơn Chelsea và Sarri

Chủ Nhật 09/12/2018 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Chelsea 2-0 Man City mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ cuộc đua tại Premier League thêm phần ý nghĩa mà đội bóng của HLV Maurizio Sarri còn chỉ cho tất cả biết cách làm thế nào để đánh bại Man City hùng mạnh.

Chelsea khuất phục Man City


Để có được chiến thắng 2-0 chung cuộc tại vòng 16 Premier League, Chelsea đã phải căng mình ra chịu đựng những đợt tấn công của Man City. Họ như một chiếc lò xo bị nén xuống hết mức nhưng rồi đã bật lên mạnh nhất có thể để hạ gục “độc cô cầu bại” của giải đấu.

Trước thềm trận đấu, Maurizio Sarri từ chối tiết lộ phương án đối phó với Man City. HLV đã thất bại cả 3 lần so tài với Pep Guardiola trước đây trả lời đơn giản: “Tôi không biết! Bạn hãy đi hỏi người khác
”.

Dư âm Chelsea 2-0 Man City mang nhiều ý nghĩa hình ảnh
Chelsea đã đánh bại được Man City

Nhưng hóa ra đó là một chiêu giấu bài của Sarri, không phải sự bất lực. Trước đám đông ồn ào tại Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại đội bóng được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch không chỉ tại Premier League mà còn là Champions League mùa này.

Theo dõi gần hết hiệp 1, ai cũng có linh cảm không lành cho Chelsea. Họ bị dồn nén và cảm giác có thể thủng lưới bất cứ lúc nào. Man City cầm bóng tới 67% và không phải hứng chịu bất cứ cú dứt điểm nào. Rất lâu rồi người hâm mộ tại Stamford Bridge mới lại chứng kiến đội nhà bị lấn lướt rõ rệt đến vậy.

Man City hết bất bại Nước Anh phải cảm ơn Chelsea và Sarri hình ảnh 2
HLV Sarri cho thấy được tài năng của mình

Bắt đầu trận đấu, HLV Sarri lần đầu tiên sử dụng nguyên bộ ba Eden Hazard, Pedro và Willian xuất phát cùng nhau trong bối cảnh Olivier Giroud trên băng ghế dự bị và Alvaro Morata thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký.

Có lẽ thuyền trưởng Chelsea hiểu rằng có bố trí tiền đạo mục tiêu đi nữa, người đó cũng không khác gì bù nhìn khi mà Man City vẫn thể hiện khả năng kiểm soát bóng tuyệt đỉnh. The Blues kiên trì phòng ngự, chờ đợi phản công và rốt cuộc đã được hưởng niềm vui vào cuối hiệp 1.

HLV Sarri tiết lộ bất ngờ sau chiến thắng trước Man City
HLV Maurizio Sarri nói về Eden Hazard, ông thầy người Italia khẳng định có thể tiếp tục sử dụng cầu thủ người Bỉ ở vị trí mũi nhọn.

Một pha phản công hoàn hảo của Chelsea với hạt nhân Hazard có bóng, kéo theo 2 hậu vệ theo kèm trước khi căng ngang cho N'Golo Kante trên đà băng lên. Người đàn ông bị chỉ trích không ngừng trong thời gian qua vì những pha xử lý ngô nghê trước cầu môn đối phương bỗng có cú đá đầy ấn tượng tung nóc lưới Man City.

Đáng nói hơn, pha kiến tạo của Hazard mới chỉ là đường chuyền thành công thứ 6 của Chelsea bên phần sân Man City trước khi có bàn mở tỷ số phút cuối cùng hiệp 1. Bàn thắng đó càng làm nâng cao niềm tin của Chelsea vào chiến thuật đã được HLV Sarri chuẩn bị.

Man City hết bất bại Nước Anh phải cảm ơn Chelsea và Sarri hình ảnh 3
Kante chuyển hóa thành công một đợt tấn công sắc nét của Chelsea

Những gì các học trò đã làm được còn vượt xa những gì trông đợi của ông thầy người Italia. Chelsea không những đã giữ sạch lưới trước Man City mà còn có bàn dẫn trước sau hiệp 1. Và một kịch bản tương tự đã diễn ra trong phần còn lại.

Man City vẫn kiểm soát bóng triệt để song ghi bàn lại là câu chuyện khác. Thậm chí, khi The Citizens dồn toàn lực tấn công, những khoảng trống phía khung thành của họ còn mở ra nhiều hơn. Tới lúc này, hết thảy các thành viên Chelsea đều tin rằng bàn thứ 2 rồi sẽ đến.

Chelsea 2-0 Man City sterling va Kovacic
Chelsea phòng ngự phản công đầy hiệu quả

Họ như một bức tường thành vững chắc, được xây dựng bởi một kiến trúc sư người Italia. Sự hiệu quả của Chelsea trận này đạt tới mức tuyệt đối. Từ cú dứt điểm đầu tiên, The Blues đã có bàn mở tỷ số. Tới quả phạt góc đầu tiên, họ nhân đôi cách biệt.

Lại là Hazard thực hiện quả phạt góc đầy khó chịu trước khi David Luiz đánh đầu ngược gây ngỡ ngàng cho người hâm mộ Chelsea ngồi chật kín Stamford Bridge. Dư âm Chelsea 2-0 Man City chứng kiến 3 điểm hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò Sarri.

Sarri va Guardiola

Dư âm Chelsea 2-0 Man City chứng kiến Sarri đánh bại Guardiola đầy thuyết phục


Nước Anh phải cảm ơn thầy trò Sarri


Man City như thường lệ vẫn thi triển thứ bóng đá tuyệt vời, đặc biệt là trong hiệp 1. Nhưng vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn, Chelsea đã đáp trả bằng một phong cách Sarrismo đích thực. Thiên tài chiến thuật Guardiola đã bị một bại tướng 3 lần liên tiếp đánh bại.

Dư âm Chelsea 2-0 Man City cho thấy Sarri cũng không phải người thường. Ông đã nghiên cứu kỹ Man City, tìm ra những hạn chế của họ và rồi khắc chế hoàn toàn. Dĩ nhiên, Chelsea phải nhờ đến một chút may mắn để không thủng lưới trước trong hiệp 1.

Chelsea vs Man City Fernandinho va Kante
Chelsea đã đánh trúng vào những điểm yếu của Man City

Tuy nhiên, đọng lại sau đại chiến ở London vẫn là tinh thần quả cảm và bộ óc tỉnh táo của các thành viên Chelsea. Họ không chơi canh bạc tranh chấp quyền sở hữu bóng với Man City mà lùi sâu và khoét vào những kẽ hở của đối thủ.

Cả 3 tuyến của Chelsea đều có ý thức cao trong việc hỗ trợ nhau phòng ngự. Một màn “lột xác” hoàn toàn của The Blues so với trận thua 1-3 trước Tottenham, nơi họ tỏ ra đầy mong manh và lọt lưới dễ đến không tin nổi.

Chelsea cho thấy họ không chỉ có “Sarri-ball” mướt mắt. Họ hoàn toàn có thể trở nên xù xì hơn trong một cuộc đấu quan trọng bậc nhất mùa giải. Chelsea đêm thứ 7 vừa qua có nhiều nét giống với khi Antonio Conte còn tại vị, sẵn sàng nhường sân cho đối phương nhưng quan trọng vẫn là người chiến thắng sau cùng.

Luiz danh dau an dinh ty so 2-0 cho Chelsea
3 điểm thuộc về The Blues là xứng đáng

Thất bại 2-0 này khiến Man City mất thành tích bất bại kéo dài 15 trận, mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Liverpool, đội vùi dập Bournemouth 4-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 16. Không những vậy, khí thế của Nửa xanh thành Manchester có thể cũng bị chôn vùi sau thất bại này.

Vẫn còn 22 vòng đấu phía trước và Man City vẫn là thế lực không thể phủ nhận tại Premier League. Tuy nhiên, ít nhất, Chelsea cũng cho phần còn lại của giải đấu thấy rằng các nhà đương kim vô địch vẫn có thể bị đánh bại như thường đi kèm cách để làm điều đó. Vì tất cả, nước Anh phải cảm ơn thầy trò Sarri.

Thong so tran dau Chelsea vs Man City
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Man City:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X