Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Liverpool: Thất bại toàn diện của binh đoàn Klopp

Thứ Tư 04/03/2020 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Chelsea vs Liverpool nối dài chuỗi trận thất vọng của thầy trò Klopp, với những gì đã thể hiện ở sân Stamford Bridge đội bóng thành phố Cảng xứng đáng nhận trận thua 0-2, qua đó rời đấu trường FA Cup.

Liverpool thất bại toàn diện trước Chelsea


Liverpool đang chơi rất thất vọng trong thời gian gần đây, họ phải nhận thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20 qua đó đứng trước khả năng bị loại ở giải đấu này. Mới nhất, thầy trò Klopp tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-3 trước Watford, đội xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
 
Kết quả Chelsea vs Liverpool Màn trình diễn tệ hại của The Kop hình ảnh

Chelsea vs Liverpool vòng 5 FA Cup


Đó là thất bại đầu tiên của Liverpool ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải năm nay, hy vọng vào một mùa giải bất bại của đội chủ sân Anfield đã tan thành mây khói. Sau trận thua Watford, Liverpool làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 5 FA Cup, giải đấu mà HLV Klopp thường xuyên sử dụng đội hình B. Ở vòng 4, Lữ đoàn đỏ thậm chí để Shrewsbury Town cầm hoà 2-2 và cần phải tới trận đá lại mới giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea, HLV Klopp đã sử dụng một đội hình tương đối mạnh. Có lẽ sau trận thua sốc 0-3 trước Watford, nhà cầm quân người Đức đã thay đổi quan điểm không còn quá hạ thấp FA Cup. Những trụ cột của đội bóng này như Gomez, Van Dijk, Robertson, Fabinho hay Mane đều ra sân ngay từ đầu. Đó là còn chưa kể trên băng ghế dự bị những Firmino, Salah, Milner, Chamberlain sẵn sàng vào sân nếu cần thiết.  

Mặc dù ra sân với đội hình tương đối tốt, song Liverpool không thể tạo ra sự vượt trội so với Chelsea. Ngược lại, với lợi thế được chơi ở Stamford Bridge cùng quyết tâm cao, The Blues mới là đội chiếm thế chủ động. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra, và họ có bàn thắng vượt lên ngay từ phút 13. Fabinho xử lý không tốt, qua đó tạo cơ hội cho Willian tung cú sút xa ở gần vạch 16m50. Trái bóng đi đúng vào vị trí của Adrian nhưng thủ thành này lại đẩy bóng về lưới nhà.
 
Liverpool khong the ghi ban truoc Chelsea

Liverpool không thể ghi bàn trước Chelsea


Một lần nữa Adrian lại mắc sai lầm, ngôi sao người Tây Ban Nha đã mắc 3 lỗi dẫn đến bàn thua trong tất cả các mặt trận ở mùa giải 2019/20, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào khác. Sau bàn thua, thế trận tấn công của đội khách không được cải thiện. Những lựa chọn được HLV Klopp tin tưởng như Sadio Mane, Takumi Minamino và Divock Origi đều chơi thất vọng.

Mane chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Takumi Minamino mặc dù đá trọn vẹn 90 phút và chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng không có một pha dứt điểm nào, anh cũng không tạo cơ hội nào cho các đồng đội. Divock Origi cũng không khá hơn là mấy. Cầu thủ người Bỉ có 2 dứt điểm, 1 trúng đích nhưng không gây khó khăn với Kepa. 

Khi mà hàng công bế tắc thì hàng thủ Liverpool tiếp tục mắc sai lầm. Phút 64, Van Dijk thất thế trong tình huống tranh chấp với Giroud, bóng đến đúng vị trí của Ross Barkley. Số 8 của Chelsea lấy được bóng và dốc thẳng về khung thành Adrian, 4 cái bóng áo đỏ nhưng không ai áp sát để Barkley tung cú sút đánh bại thủ thành sinh năm 1987. Liverpool đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận liên tiếp kể từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2016 (trước Sevilla, Arsenal và Burnley). 

Nhận 2 bàn thua, HLV Klopp buộc phải tạo ra những sự thay đổi. Ông thầy người Đức đưa James Milner, Roberto Firmino và Mohamed Salah vào sân nhưng không thể thay đổi tình hình. Đội khách chơi tấn công bế tắc và không thể xuyên thủng mành lưới của Kepa. Kết quả Chelsea vs Liverpool nối dài chuỗi trận thất vọng của thầy trò Klopp, đây là thất bại toàn diện của Lữ đoàn đỏ.

Nếu như Adrian và hàng thủ Liverpool chơi thất vọng thì Kepa lại có một trận đấu xuất sắc. Bắt chính trở lại sau 5 trận ngồi dự bị, ngôi sao 25 tuổi cản phá tất cả những cú dứt điểm trúng đích của đội khách (5 lần), nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào trong 24 lần bắt chính của Kepa ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở tuyến giữa, sao trẻ Billy Gilmour, người mới 18 tuổi đã lu mờ hàng tiền vệ với Fabinho hay Adam Lallana của đội khách. 
 
Liverpool that bai toan dien truoc Chelsea

Liverpool thất bại toàn diện trước Chelsea


Khả năng tận dụng cơ hội của Chelsea cũng tốt hơn hẳn. Họ dứt điểm 17 lần, 7 trúng đích và ghi 2 bàn. Ngược lại, Liverpool có 15 lần kết thúc, 5 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. HLV Lampard đã áp đảo hoàn toàn Klopp, những lựa chọn được ông thầy người Anh tin tưởng đều phát huy hiệu quả, còn Klopp thì không.

Liverpool thua 3 trận sân khách liên tiếp trên mọi mặt trận lần đầu từ tháng 11 năm 2014 thời Brendan Rodgers, họ cũng thất bại 3 trong số 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường, nhiều bằng 66 trận trước cộng lại. Còn với Chelsea, họ đã vào tứ kết FA Cup lần thứ 4 sau 5 mùa vừa qua. The Blues đã thắng 7 trong số 11 trận trước Liverpool tại FA Cup, ở 2 lần gần nhất vượt qua Lữ đoàn đỏ, họ đều vô địch giải đấu (1997 và 2012).

Video Chelsea 2-0 Liverpool

video

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X