Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Hull: Tuyên ngôn của bóng đá cấp tiến

Thứ Hai 23/01/2017 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte giúp Chelsea băng băng tiến đến ngôi vô địch bằng thứ bóng đá cấp tiến khi những đối thủ còn lại đang ngụp lặn trong những giấc mơ về thứ bóng đá cống hiến kiểu cổ điển.

 
Giống như cuộc tranh cãi thế kỷ giữa hai trường phái triết học duy vật và duy tâm, nghệ thuật vị nghệ thuật hay vị nhân sinh, cuộc tranh cãi về giá trị của bóng đá chưa bao giờ tìm ra câu trả lời chính xác. Những người hoài cổ luôn mơ về thứ bóng đá cống hiến đẹp mắt nhưng phái cấp tiến cho rằng giờ là thời của bóng đá thực dụng, miễn là hiệu quả.
 
Khong ap dao doi thu nhung Antonio Conte van gianh tron ba diem nho tran thang Chelsea 2-0 Hull.
Không áp đảo đối thủ nhưng Antonio Conte vẫn giành trọn ba điểm nhờ trận thắng Chelsea 2-0 Hull.

Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Arsene Wenger là đại diện cho trường phái đầu tiên, luôn đặt tấn công làm tôn chỉ cao nhất. Còn Antonio Conte hay Jose Mourinho đại diện cho phe cấp tiến, luôn cho rằng chiến thắng mới là điều cuối cùng mọi đội bóng hướng đến. Tất nhiên, họ không cần lúc nào cũng phải có những trận đấu đẹp mắt bởi chiến thắng được đặt lên cao hơn tất cả.
 
Man City của Pep Guardiola đang thể hiện bộ mặt bất ổn. Jurgen Klopp thất bại khi chạm trán Swansea - đội bóng khi đó đứng bét bảng - với phong cách tấn công cống hiến. Còn Arsenal bao năm vẫn chỉ mang danh "chú tư".

Jose Mourinho với lối đá không đẹp nhưng đã giành đến 23 danh hiệu trong vòng 16 năm cầm quân. Antonio Conte cũng đang đưa Chelsea đến ngôi vương trong mùa đầu tiên đặt chân đến Premier League.
 
Trong thời hiện đại, khi bóng đá không còn đơn thuần là môn giải trí mà ngày càng liên quan mật thiết đến vấn đề kinh tế, sự hiệu quả đang được đặt lên hàng đầu. Hai tiền đạo, một người tạo ra những pha bóng mãn nhãn nhưng sút 10 được 1, với một người chơi đơn giản nhưng sút 1 được 1, các huấn luyện viên sẽ chọn ai?
 
Không phải ngẫu nhiên mà Ricardo Quaresma, một cầu thủ cùng thời được đánh giá có tài năng chẳng thua kém Cris Ronaldo mãi không thể vươn lên tầm cỡ siêu sao hàng đầu. Quaresma quá chú trọng vào những pha biểu diễn còn Cris Ronaldo ngày càng thiên về sự hiệu quả. Nay một người sự nghiệp lận đận, người còn lại vừa giành Quả bóng vàng lần thứ tư trong sự nghiệp.
 
Trong bóng đá hiện đại, nhà vô địch không nhất thiết là đội bóng có lối chơi tấn công áp đảo đối thủ. Leicester lên ngôi bằng phòng ngự phản công, Bồ Đào Nha tại Euro 2016 cũng thế. Và giờ, Chelsea của Antonio Conte cũng đang làm theo cách này để băng băng tiến đến ngôi vương Premier League.
 
Neu tinh huong Marcos Alonso pham loi bi trong tai nhin thay, dien bien cua tran dau co the se khac.
Nếu tình huống Marcos Alonso phạm lỗi trong vòng cấm bị trọng tài nhìn thấy, diễn biến của trận đấu có thể sẽ khác.

Gặp Hull - một đối thủ đứng áp chót trong bảng xếp hạng - Chelsea có những thời điểm bị đối thủ ép phải phòng ngự. Thậm chí, The Blues còn may mắn thoát khỏi một quả phạt đền khi Marcos Alonso phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng quan trọng là họ có được chiến thắng khi tận dụng tốt những cơ hội có được.
 
Trong một vòng đấu mà 4 trong số 6 đội đứng đầu bảng xếp hạng không thể giành trọn 3 điểm, chiến thắng này của Chelsea càng trở nên quan trọng để tiếp tục bỏ xa tốp bám đuổi. Quan trọng hơn, đây là lời tuyên ngôn của trường phái bóng đá thực dụng khi kẻ thắng mới có quyền lên tiếng.
 
Buzz Aldrin là ai? Đa phần người ta sẽ hỏi lại như vậy nếu ai đó nhắc tới cái tên này. Aldrin là người thứ hai bước chân lên mặt trăng nhưng giờ tất cả chỉ nhớ về Neil Amstrong, về người đầu tiên đặt chân lên hành tinh của "chị Hằng". Thế đấy, người ta chỉ nhớ đến cái đầu tiên, cái nhất. 
 
Nhiều năm nữa, có lẽ chẳng còn ai nhớ đến Pep Guardiola đã cố gắng xây dựng lối đá đẹp đến thế nào tại Man City, cũng chẳng ai nhớ nhiều về sự cống hiến cho tấn công của Jurgen Klopp cho Liverpool. Thế hệ sau sẽ chỉ nhớ đến ai là đội vô địch mà thôi. Và tạm thời, ai cũng đánh giá đó là Chelsea!

Thong so tran dau Chelsea 2-0 Hull City
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Hull City.
 



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X