Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Hull: Cỗ máy toàn diện của Conte

Thứ Hai 23/01/2017 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị đội bóng cùng thành phố Tottenham đốn ngã ít lâu, Chelsea đã lập tức lấy lại mạch trận chiến thắng và tiếp tục băng băng về đích trong sự bất lực của các đối thủ bám đuổi.

Ở trận đấu với Hull City, Chelsea đón chào sự trở lại của Diego Costa. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải ngồi ngoài trong chuyến làm khách đến sân của Leicester cuối tuần trước do những lùm xùm liên quan đến việc chuyển nhượng tới Trung Quốc. Và trong ngày được HLV Conte ân xá, ngôi sao gốc Brazil đã lập tức chứng tỏ giá trị của mình.

Costa là người ghi bàn mở tỉ số cho The Blues ở quãng thời gian bù giờ của hiệp một. Đó là bàn thắng vô cùng quan trọng bởi đội chủ sân Stamford Bridge đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của “những chú hổ” suốt từ đầu trận đấu. Bước sang hiệp hai, đội bóng thành London thi đấu khá thảnh thơi nhưng vẫn có được thêm bàn ấn định tỉ số 2-0 do công của trung vệ Cahill ở phút 81.
Du am Chelsea 2-0 Hull Co may toan dien cua Conte hinh anh
Costa lập công trong ngày trở lại đội hình xuất phát

Sự trở lại của Costa rõ ràng là một tín hiệu tích cực với Chelsea. Nhưng trên thực tế, họ chẳng cần đến cầu thủ người Tây Ban Nha để chiến thắng. Ở vòng 21, dù thiếu trung phong 28 tuổi nhưng đoàn quân của Conte vẫn đè bẹp nhà ĐKVĐ Leicester với tỉ số 3-0 vô cùng dễ dàng. Tương tự là trận thắng 3-0 trước Bournemouth vào ngày Lễ tặng quà, thời điểm Costa cũng không thể ra sân thi đấu vì án treo giò.

Có thể thấy rõ rằng hệ thống tấn công của Chelsea đang vận hành một cách vô cùng hiệu quả. The Blues có rất nhiều mũi nhọn tấn công chứ không chỉ phụ thuộc vào Diego Costa. Hazard, Pedro hay Willian luôn sẵn sàng tỏa sáng. Bộ đôi hậu vệ cánh Alonso – Moses đôi khi cũng đóng góp được những bàn thắng mang nhiều ý nghĩa.

Ngoài ra, trong tay HLV Conte còn sở hữu một vài quân bài dự bị chất lượng như Fabregas hay Batshuayi. Được tung vào sân ở phút 71, Fabregas đã có một màn trình diễn ấn tượng với tỉ lệ chuyền bóng thành công đạt 100%, tạo được hai cơ hội và có một pha kiến tạo thành bàn cho Gary Cahill.
Tổng hợp: Chelsea 2-0 Hull (Vòng 22 NHA 2016/17)
Chelsea đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Hull để củng cố ngôi đầu bảng với khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Arsenal.

Du am Chelsea 2-0 Hull Co may toan dien cua Conte hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea tiếp tục có một trận giữ sạch lưới

Chelsea đang cho thấy mình là một cỗ máy hoàn hảo từ tấn công cho đến phòng ngự. Hiện giờ, đội bóng thành London đã ghi được 47 bàn, chỉ kém Arsenal và Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh. Hàng thủ được xây dựng dưới bàn tay của Conte mới chỉ thủng lưới 15 bàn sau 22 trận và đang là hệ thống phòng ngự vững chắc nhất tại Premier League.

Hàng thủ của Chelsea được bố trí dày đặc trong một phạm vi hẹp và khiến cho đối thủ rất khó khoan phá. Ở trận đấu với Hull vừa qua, có thời điểm The Blues bị dồn ép và khung thành của Courtois liên tục bị bắn phá. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ lưỡng thì không mấy pha bóng trong số đó là thực sự nguy hiểm. Phần lớn những cú sút đó đều được tung ra một cách vội vã từ cách xa vòng cấm địa. Cách phòng ngự khoa học của Chelsea khiến cho Hull dù cầm bóng nhiều trong hiệp hai nhưng gần như không có phương án nào tiếp cận được vòng cấm địa của đội chủ nhà. Đó cũng là bộ mặt bế tắc mà nhiều đội bóng đã thể hiện trước đội đầu bảng Premier League hiện nay.
Du am Chelsea 2-0 Hull Co may toan dien cua Conte hinh anh 3
HLV Conte đang đưa Chelsea đi đúng hướng

Không một đội bóng nào có thể duy trì được chuỗi trận chiến thắng mãi mãi. Nhưng rõ ràng, để đánh bại Chelsea vào thời điểm này quả là một nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ đội bóng nào. Không chỉ sở hữu một đội hình chất lượng, các học trò của Conte còn đang có khả năng đối diện với áp lực cực kỳ tốt.

Cuối tuần trước, mặc dù vừa bị Tottenham đánh bại và mất chân sút chủ lực Costa vì chấn thương, Chelsea vẫn vượt qua được Leicester với tỉ số 3-0. Đó gần như là lời khẳng định chắc chắn rằng chức vô địch Premier League năm nay khó thoát khỏi tay đội chủ sân Stamford Bridge. Trên thực tế, cuộc đua vô địch vẫn có thể trở nên gay cấn hơn nếu như Chelsea để thua Liverpool và Arsenal trong hai vòng đấu sắp tới. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, tin rằng đoan quân tinh nhuệ được Conte mài giũa vẫn sẽ vượt lên được mọi áp lực để tiến tới danh hiệu Premier League thứ 5 trong lịch sử CLB.
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Hull City
Chelsea đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Hull City. Cùng nhìn lại điểm nhấn trận Chelsea 2-0 Hull City.
Du am Chelsea 2-0 Hull Co may toan dien cua Conte hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Hull City

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X