Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Hull City: The Blues gặp khó, hãy gọi tên Hazard

Chủ Nhật 14/12/2014 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eden Hazard đã toả sáng trong trận đấu với Hull City để giúp Chelsea có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà, đồng thời giúp đội bóng giải toả sức ép sau trận thua Newcastle.

Cuối tuần trước một cơn địa chấn đã xảy ra trên sân St James Park khi Chelsea bất ngờ ngã ngựa với tỷ số 1-2 trước đối thủ kỵ giơ Newcastle và đành ngậm ngùi chấm dứt chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải. Không những thế, thất bại này còn khiến cho thầy trò HLV Jose Mourinho bị đối thủ Manchester City thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm sau khi The Blues chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận đấu. Căn bệnh dính dớp trước các đội bóng nhỏ của Chelsea một lần nữa lại tái phát và khiến cho họ đối mặt với rất nhiều sức ép khi giai đoạn lượt đi của Premier League đang tới gần.

Du am Chelsea 2-0 Hull City Hazard toa sang cuu roi The Blues hinh anh
Hazard trở thành điểm tựa cho Chelsea trong thời điểm khó khăn

Chính bởi thế, ngay đến cuộc đối đầu với Hull City trên sân nhà cũng sẽ chứa đựng những nguy cơ khó lường đối với đội đầu bảng. Một cú sảy chân nữa sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, không chỉ là về mặt điểm số mà còn là tinh thần của các cầu thủ, chính vì HLV Mourinho cần một ngôi sao có thể giúp đội bóng giải toả sức ép và ông đã có câu trả lời từ sự toả sáng của Eden Hazard. Diego Costa đang là chân sút số một của đội bóng với 11 bàn thắng tại giải Ngoại hạng, nhưng anh đã tịt ngòi trong suốt 4 trận gần đây và cũng chơi cực kỳ mờ nhạt trong trận đấu với Newcastle, còn nhạc trưởng Fabregas cũng được cho nghỉ ngơi sau khi đã cày ải từ đầu mùa tới giờ. Trong bối cảnh đó, chính Hazard đã là người cứu rỗi cho The Blues.

Trong trận đấu vừa qua, Hazard đã chơi cực hay và là niềm cảm hứng thi đấu cho cả đội. Ngay từ phút thứ 7, anh đã có tình huống chạy chỗ cực kỳ thông minh, xâm nhập vòng cấm và kết thúc gọn gàng pha tạt bóng từ cánh trái của Oscar để mở tỷ số cho Chelsea. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà thi đấu cực kỳ thoải mái và không còn rơi vào tình cảnh bị động khi đối phương chơi phòng ngự bê tông nữa. Chơi bóng nhàn nhã và còn được hưởng lợi thế hơn người sau chiếc thẻ đỏ của Tom Huddlestone, bàn thắng thứ hai đến với The Blues như một điều tất yếu, và một lần nữa Hazard lại là người đóng góp công lớn. Xuất phát từ một pha đột phá thẳng vào trung lộ, tiền vệ người Bỉ đã xé toang hàng phòng ngự của “Những chú hổ”, và sau một pha phối hợp với Ivanovic, anh đã có đường chuyền dọn cỗ để Diego Costa băng xuống dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Chelsea, đồng thời chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng của mình.

Rõ ràng không khó để có thể nhận thấy sự toả sáng của Hazard chính là sự khác biệt lớn nhất của Chelsea so với đối thủ trong trận cầu trên sân Stamford Bridge vừa rồi và những số liệu sau trận cũng cho thấy điều đó. Trong cả trận. Hazard đã tung ra 2 cú dứt điểm, đồng thời có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cực cao lên tới 91% trong đó có 3 đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội. Hazard đã lên tiếng đúng lúc để giúp Chelsea quên đi thất bại cuối tuần trước và trở lại với hình ảnh của ƯCV số 1 cho chức vô địch Premier League năm nay.

Du am Chelsea 2-0 Hull City Hazard toa sang cuu roi The Blues hinh anh 2
Hazard đã có một trận đấu chói sáng giúp Chelsea dễ dàng giành chiến thắng

Nhìn lại quãng thời gian từ đầu mùa tới giờ, đoàn quân của HLV Mourinho cũng nhiều lần được cứu vớt trong những tình cảnh khó khăn nhờ có Hazard. Trong trận huỷ diệt Maribor với tỷ số 6-0, đội chủ sân Stamford Bridge không có sự phục vụ của Diego Costa và cũng chịu thiệt thòi khi người thay thế Loic Remy rời sân từ rất sớm. Chính cựu cầu thủ của Lille đã thi đấu rất hay với những pha lên bóng cực kỳ lắt léo bên hành lang trái, trở thành người dẫn dắt lối chơi cho đội nhà và có được 2 bàn thắng cho riêng mình. Hay như ở trận đấu với QPR, một đội bóng nhỏ nhưng cũng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Mourinho ở vòng 10 Premier League. Anh đã mang về cho đội nhà một pha đá phạt đền và tự mình dứt điểm thành công để nâng tỷ số lên 2-1 khi đội khách đang cực kỳ hưng phấn sau bàn gỡ hoà. Hay như chính trong trận thua Newcastle mới đây, nếu như Hazard không thiếu may mắn khi sút bóng trúng cột dọc ngay trước khi Pappis Cisse nâg tỷ số lên 2-1 thì có lẽ Chelsea cũng không đến nỗi thất thủ lần thứ 3 liên tiếp trước Chích choè.

Có thể thấy rõ Hazard thường xuyên toả sáng đúng lúc để giúp Chelsea vượt qua những thời điểm khó khăn, và một lần nữa điều đó lại được minh chứng rất rõ ràng trong trận thắng Hull City với tỷ số 2-0 vừa qua của thầy trò HLV Mourinho. Để vươn tới đỉnh cao, một đội bóng rất cần những nhân tố có thể thăng hoa trong những tình cảnh khó khăn nhất, và chắc chắn cầu thủ số 10 đang trở thành một quân bài không thể thiếu cho những tham vọng của HLV Mourinho hay chủ tịch Roman Abramovich trong tương lai.

Xem lại trận đấu Chelsea 2-0 Hull City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X