Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Thầy trò Sarri giờ đã thuộc bài

Thứ Ba 04/12/2018 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 3-1 không thể bào chữa trước Tottenham đã giúp Chelsea rút ra nhiều bài học. Dư âm Chelsea 2-0 Fulham chứng minh sự tiến bộ từ đoàn quân của Maurizio Sarri.

Chelsea có sự tiến bộ


Rời Napoli tới Chelsea, Maurizio Sarri mang theo một triết lý hoàn toàn khác với tiền nhiệm Antonio Conte. Dù chung quốc tịch song giữa hai người đàn ông Italia có quan điểm rất khác nhau trong nghiệp huấn luyện. Sarri ưa thích lối đá tấn công với mấu chốt là khả năng kiểm soát bóng.

Còn Conte lại có phần thực dụng hơn và luôn sẵn sàng nhường sân cho đối thủ. Quá trình chuyển đổi phong cách của Chelsea dưới thời Sarri công bằng mà nói đã diễn ra suôn sẻ hơn nhiều so với dự tính ban đầu. Nhưng càng đi sâu vào mùa giải, các đối thủ khi nghiên cứu lối chơi Chelsea đã tìm ra những khuyết điểm để khắc chế họ.

Dư âm Chelsea 2-0 Fulham Thầy trò Sarri đã thuộc bài hình ảnh
Chelsea bộc lộ nhiều vấn đề trước Tottenham

Tottenham và trước đó Everton là những trường hợp điển hình. Sau khi hòa 0-0 với Everton trên sân nhà, Chelsea đã bị nghiền nát với thất bại 3-1 trên sân Wembley của Tottenham với 3 bàn thua tới chỉ trong 54 phút đầu tiên.

Chiếc chìa khóa trong những đợt lên bóng của The Blues từ đầu mùa là Jorginho và 2 đối thủ trên chủ động phong tỏa. Những mũi công của Tottenham và Everton như Gylfi Sigurdsson hay Dele Alli được chỉ thị áp sát bản hợp đồng 57 triệu bảng thật nhanh và bóp nghẹt khu trung tuyến Chelsea.

2 vòng đấu tại Premier League trôi qua, Chelsea chỉ giành vỏn vẹn có 1 điểm và từ chạy đua chức vô địch đã tụt xuống thứ 4. Nhưng thật may đã không có thêm cú sảy chân nào của thầy trò Sarri. Những bài học đã được rút ra và dư âm Chelsea 2-0 Fulham chỉ ra đội chủ sân Stamford Bridge đã không đi vào vết xe đổ còn mới.

Chelsea Thầy trò Sarri giờ đã thuộc bài hình ảnh 2

Dư âm Chelsea 2-0 Fulham chỉ ra sự tiến bộ của học trò Sarri


Trước Fulham, người cũ Claudio Ranieri giao nhiệm vụ đeo bám sát sao Jorginho cho Tom Cairney. Nhưng với sự trợ giúp của Mateo Kovacic và N'Golo Kante, tuyển thủ Italia vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thống kê sau trận chỉ ra Jorginho có 79 đường chuyền chính xác trước Fulham, gần gấp đôi trận gặp Tottenham (43).

Siết chặt phòng ngự


Dư âm Chelsea 2-0 Fulham vẫn chưa phải là màn trình diễn hoàn hảo của đoàn quân Sarri. Họ vẫn làm hỏng không ít những pha bóng quyết định và có quãng thời gian bị choáng ngợp bởi sự vùng lên mạnh mẽ của đối thủ đang đứng cuối bảng.

Dù vậy, với riêng bài toán ở trung tuyến, Sarri đã đưa ra một lời giải thuyết phục. Đã có những điều chỉnh của HLV 59 tuổi và khiến cho Fulham bất ngờ. Cụ thể, Jorginho và Kovacic đôi lúc đổi vị trí cho nhau song hàng tiền vệ Chelsea vẫn hoạt động trơn tru.

HLV Sarri
HLV Sarri đã có những điều chỉnh sáng suốt

Tới lúc này, Jorginho vẫn chưa tái hiện hết 100% phong độ khi còn chơi cho Napoli tại Serie A. Thật khó để làm điều đó trong mội đội bóng mới, một giải đấu mới. Song cũng như Chelsea, những cú sảy chân vừa qua lại là cơ hội cho Jorginho rút ra những kinh nghiệm.

Đặt trong bối cảnh mùa giải mới diễn ra chưa được một nửa chặng đường, họ dễ được thông cảm hơn. Và chứng kiến dư âm Chelsea 2-0 Fulham, một kết luận được đưa ra: Sarri không phải dạng vừa. Ông cũng có những biến đổi trong lối chơi thay vì chỉ biết sử dụng một hệ thống trong mọi trận đấu.

Chelsea 2-0 Fulham (KT): The Blues thắng nhẹ đội bét bảng
Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19, Chelsea đã đánh bại Fulham 2-0 nhờ các pha lập công của Pedro Rodriguez và Ruben Loftus-Cheek. Thắng lợi này giúp The Blues...

Phát biểu sau trận, điều Sarri muốn nhấn mạnh là khả năng phòng ngự được cải thiện của Chelsea. Họ đã giữ sạch lưới trở lại dù đã có lúc sức ép của Fulham là không nhỏ. Kante đã lấy lại hình ảnh sau khi bị chỉ trích nặng nề ở trận thua 3-1 trước Tottenham.

Ở trận derby London tiếp theo, người có lần ra sân thứ 150 cho Chelsea đã hỗ trợ đắc lực về phòng ngự, một điều hiển nhiên với “máy quét” hàng đầu thế giới. Nhưng đáng khen hơn nữa là chất lượng tham gia tấn công nơi Kante, điều mà nhiều người cho rằng anh khó lòng đáp ứng.

Pedro ghi ban Chelsea vs Fulham
Kante kiến tạo cho Pedro ghi bàn mở tỷ số

Chính tuyển thủ Pháp là người đã có đường chuyền cho Pedro mở tỷ số trước Fulham, bàn thứ 1000 của Chelsea trên sân nhà trong lịch sử Premier League. Đó là pha kiến tạo thứ 2 của Kante mùa 2018/19 này, bằng cả 2 mùa đầu tiên tại The Blues cộng lại.

Kovacic đã chơi tốt trong 67 phút có mặt trên sân, chia sẻ nhiệm vụ phân phối bóng cùng với Jorginho. Sau khi anh rời sân, người vào thay là Ruben Loftus-Cheek đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea phút 82. Vẫn còn những chê trách cho hàng công Chelsea mà cụ thể là vị trí trung phong.

Thêm một trận đấu im tiếng của cặp đôi Olivier Giroud và Alvaro Morata dù tổng cộng họ có 3 cơ hội ngon ăn trước Fulham. Tuy nhiên, sự tiến bộ của tuyến giữa cùng khâu phòng thủ ít nhiều cũng khiến HLV Sarri hài lòng sau vòng 14 Premier League. Chelsea của ông đã lấy lại vị trí thứ 3 sau khi Tottenham thất thủ 2-4 trên sân Arsenal.

BXH Premier League top dau
Chelsea vươn lên vị trí thứ 3 tại Premier League

Thong so tran dau Chelsea vs Fulham
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Fulham

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Fulham:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X