Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Brighton: Bay cao nhờ bộ tứ người TBN

Thứ Tư 27/12/2017 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Brighton. Trận vừa rồi những ngôi sao người Tây Ban Nha bên phía The Blues đã có một trận đấu xuất sắc.

 

Chelsea được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Brighton ở vòng 20 Premier League. Tuy nhiên, thực tế đã diễn ra khó khăn hơn nhiều so với mường tượng. Đội chủ sân Stamford Bridge dù cầm bóng vượt trội nhưng không dễ để tiếp cận khung thành đội khách. Lối chơi phòng ngự số đông và được tổ chức khoa học của Brighton đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ các ngôi sao tấn công bên phía Chelsea.
Du am Chelsea 2-0 Brighton Bay cao nho bo tu nguoi TBN hinh anh
Chelsea đánh bại Brighton nhờ sự tỏa sáng của những cầu thủ người Tây Ban Nha
Trong thế trận khó khăn như vậy, sự tỏa sáng của hai cầu thủ người Tây Ban Nha là Azpilicueta và Morata đã giúp Chelsea khai thông thế bế tắc. Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, hậu vệ người Tây Ban Nha có đường treo bóng thuận lợi để chân sút 25 tuổi băng vào đánh đầu mở tỉ số. Đây đã là lần thứ 6 ở mùa giải này, Azpilicueta kiến tạo để Morata ghi bàn tại Premier League. Đây cũng là thành tích phối hợp tốt nhất của Chelsea trong lịch sử ở giải Ngoại hạng, bên cạnh 6 pha kiến tạo Fabregas dành cho Diego Costa mùa 2014/15 hay Lampard tặng cho Drogba mùa 2009/10.

Morata tiếp tục cho thấy giá trị khi là người tháo gỡ thế bế tắc cho Chelsea với pha lập công thứ 10 ở Premier League mùa này, ngoài ra còn 4 đường kiến tạo thành bàn. Trong 12 trận mà Morata ghi bàn hoặc kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, The Blues giành tới 8 chiến thắng. Ngược lại, khi anh vắng mặt ở 3 trận mùa này Chelsea chỉ giành 4/9 điểm tối đa. Dù liên tiếp gặp những chấn thương hay phải nghỉ thi đấu vì án treo giò nhưng cựu sao Real Madrid vẫn cho thấy phong độ rất ổn định.
Du am Chelsea 2-0 Brighton Bay cao nho bo tu nguoi TBN hinh anh 2
Morata tháo gỡ thế bế tắc
Bàn thắng của Morata chính là bước ngoặt của trận đấu. Trong khi đội chủ nhà cởi bỏ áp lực thì Brighton buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ, qua đó càng giúp Chelsea có thêm nhiều cơ hội ăn bàn. Tới phút 60, cặp đôi khác người Tây Ban Nha đã lên tiếng. Từ chấm phạt góc, Cesc Fabergas treo bóng chính xác để Marcos Alonso ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues. Đó là pha lập công thứ 5 của hậu vệ 27 tuổi ở Premier League 2017/18.
Sao Chelsea hay nhất nước Pháp năm 2017
Tiền vệ NGolo Kante đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp năm 2017 do tạp chí France Football tổ chức.
Trước Brighton, HLV Conte đã đưa ra sân 4 cầu thủ người Tây Ban Nha và họ đều chơi ấn tượng. Morata dứt điểm nhiều nhất trên sân (4 lần), ngoài bàn thắng mở tỉ số anh còn 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, một trong số đó bị Eden Hazard bỏ lỡ rất đáng tiếc. Azpilicueta tạo ra 4 cơ hội, một trong số đó được Morata tận dụng thành công. Ngoài ra anh còn gây ấn tượng với 120 lần chạm bóng, thực hiện 108 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 90%. Marcos Alonso không chỉ phòng ngự chắc chắn mà tấn công cũng rất hiệu quả với 3 lần dứt điểm tỉ lệ trúng đích 100%, cầu thủ sinh năm 1990 cũng chính là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.
Du am Chelsea 2-0 Brighton Bay cao nho bo tu nguoi TBN hinh anh 3
Alonso ấn định tỉ số 2-0
Cesc Fabergas dù không ghi bàn nhưng được trang Whoscored bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao người Tây Ban Nha chạm bóng nhiều nhất trên sân với 122 lần, thực hiện 108 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 87%. Tiền vệ 29 tuổi thực hiện 10 đường chuyền dài, 7 trong số đó tìm đúng địa chỉ. Đặc biệt, anh tạo ra đến 7 cơ hội cho các đồng đội, trong đó có đường treo bóng như đặt để Alonso ấn định tỉ số 2-0.

Với sự tỏa sáng của bộ tứ người Tây Ban Nha, Chelsea đã có 3 điểm gửi tới NHM trong ngày lễ tặng quà. The Blues đã rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 1 điểm và duy trì cơ hội mong manh trong việc bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch.

Video Chelsea 2-0 Brighton (Vòng 20 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X