Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-3 Tottenham: Thiên đường và địa ngục

Thứ Hai 02/04/2018 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea vs Tottenham đã khép lại với thắng lợi 3-1 thuộc về đội khách. Nếu như Pochettino tỏ ra vui mừng thì Conte đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

 

Sau 28 năm Tottenham mới lại đánh bại Chelsea trên sân Stamford Bridge

 

Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea, sức ép rất lớn từ các khán đài trên sân Stamford Bridge có thể đánh gục bất cứ đội bóng nào. HLV Pochettino không thể sử dụng ngôi sao lớn nhất, Harry Kane ngay từ đầu. Cầu thủ người Anh đã trở lại sau chấn thương nhưng chưa đủ thể lực để đá chính. Những khó khăn càng lớn hơn khi Alvaro Morata mở tỉ số ở phút 30, nhưng với bản lĩnh cùng sự nhiệt huyết, thầy trò Pochettino đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng rất ấn tượng.
Du am Chelsea vs Tottenham Thien duong va dia nguc hinh anh

Tottenham đánh bại Chelsea 3-1

Cú đúp của Dele Alli cùng bàn thắng của Christian Eriksen giúp Tottenham ngược dòng thắng lại 3-1. Trận đấu Chelsea vs Tottenham, khả năng tận dụng cơ hội là một trong những lý do quyết định đến kết quả trận đấu. Đội khách dứt điểm 12 lần nhưng 7 trong số đó đi trúng đích và mang về 3 bàn thắng. Ngược lại, Chelsea dứt điểm đến 14 lần nhưng chỉ 4 trong số đó trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. 

Dele Alli và Andreas Christensen, những học trò cưng của Pochettino và Conte có màn trình diễn trái ngược. Alli trong trận thứ 100 ở Premier League đã chơi bùng nổ. Ngôi sao sinh năm 1996 lập cú đúp vào lưới Chelsea chỉ trong vỏn vẹn 4 phút và càng ấn tượng hơn khi biết rằng cầu thủ 21 tuổi ghi 2 bàn chỉ sau 2 cú dứt điểm trúng đích. Đây cũng là cú đúp đầu tiên của tuyển thủ người Anh kể từ lần gần nhất vào tháng 1/2017 trước chính Chelsea trong chiến thắng 2-0 tại sân White Hart Lane.
Chelsea 1-3 Tottenham man bao thu thanh cong cua Pochettino

Tottenham đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge sau 28 năm

Nếu như Alli được chấm điểm cao nhất trận đấu thì Christensen lại là cầu thủ chơi tệ nhất trên sân. Ngôi sao người Đan Mạch mắc lỗi trực tiếp ở 2/3 bàn thua của đội chủ nhà. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Alli, anh mắc lỗi vị trí khi để ngôi sao của Tottenham thoát xuống đánh bại Caballero trong tình huống đối mặt, 4 phút sau lại là cầu thủ mang áo số 27 không thể theo kèm được Dele Alli, tạo điều kiện để cầu thủ này mang về cho mình một cú đúp đồng thời ấn định tỷ số 3-1.

Tinh thần chiến đấu giữa hai đội cũng có sự khác biệt rất lớn. Nếu như Tottenham chơi mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết thì những cầu thủ bên phía Chelsea tỏ rõ sự uể oải, bế tắc ngay trên sân nhà. Eden Hazard chơi vật vờ trong cả trận đấu, Morata ngoài tình huống ghi bàn thì xử lý vụng về, tranh chấp kém. Willian cũng không cho thấy sự bùng nổ như thường lệ.

Những quyết định thay đổi của Pochettino giúp Tottenham chơi rất chắc chắn trong những phút cuối trận, trong khi đó những thay đổi về mặt nhân sự được Conte tạo ra không thể giúp Chelsea có thêm bàn thắng. Đánh bại Chelsea 3-1, Spurs đã chấm dứt chuỗi 25 trận chỉ toàn hòa và thua mỗi khi hành quân tới Stamford Bridge kể từ năm 1990.
 

Thiên đường và địa ngục

 

Kết quả Chelsea vs Tottenham giúp Spurs tiến một bước dài trong cuộc đua vào Top 4. 3 điểm có được giúp “Gà trống” tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 với 64 điểm, họ hoàn toàn có thể đánh bật Liverpool để vào Top 3 nếu giành chiến thắng ở trận đá bù. Trong 7 trận đấu còn lại, duy nhất Man City là đối thủ khó chịu, những đội bóng còn lại đều bị đánh giá thấp hơn Spurs rất nhiều. Với 8 điểm nhiều hơn Chelsea và 13 điểm nhiều hơn Arsenal, thầy trò Pochettino đang chiếm lợi thế rất lớn trong việc kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu. 
Chelsea dau hang trong cuoc dua vao Top 4

Kết quả Chelsea vs Tottenham ảnh hưởng rất lớn đến cục diện cuộc đua vào Top 4

Ngược lại, thất bại ngay trên sân nhà trước Tottenham giáng một đòn nặng nề vào tham vọng Top 4 của Chelsea. Họ đang bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. The Blues đang xếp thứ 5, kém 2 đội xếp trên lần lượt là 8 và 10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, hy vọng để Chelsea kết thúc mùa bóng trong Top 4 đang rất khó khăn.

Chủ tịch Roman Abramovich đã rất giận dữ sau khi chứng kiến Chelsea của ông thất bại 1-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà, và trận thua nhục nhã trước đội bóng cùng thành phố giống như giọt nước tràn ly. Đó có thể là dấu chấm hết cho những nỗ lực thay đổi tình hình của HLV Conte ở sân Stamford Bridge.

Thống kê trận đấu Chelsea vs Tottenham

Thong so tran dau Chelsea vs Tottenham

Thông số trận đấu Chelsea vs Tottenham


Video Chelsea 1-3 Tottenham (Vòng 32 Ngoại hạng Anh 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X