Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-3 Liverpool: Hôm nay, Coutinho là số 1

Thứ Bảy 31/10/2015 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Philippe Coutinho thực sự không phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, lý do chính không gì khác là bởi phong độ không ổn định của cầu thủ người Brazil. Coutinho có thể chơi những trận đấu rất bình thường trước những Tottenham, Southampton hay là Rubin Kazan, nhưng vào một ngày đẹp trời, anh hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Không may cho Mourinho là trong một trận cầu quan trọng như vậy, ông lại phải đối mặt với một Coutinho đó.

Đây là một trận đấu mà xét về mặt chiến thuật, Chelsea đã chơi rất tốt từ những phút đầu tiên. Thế nhưng đội bóng thay đổi nhanh hơn để thích ứng với diễn biến trận đấu lại là Liverpool. Tất nhiên Coutinho đã có một màn trình diễn xuất sắc với hai tình huống tỏa sáng xuất sắc, nhưng chính sự chỉ đạo của HLV Jurgen Klopp đã cho phép tiền vệ 23 tuổi có rất nhiều khoảng trống ở trước hàng phòng ngự đối phương.

Du am Chelsea 1-3 Liverpool Hom nay, Coutinho la so 1 hinh anh
Coutinho đã có một trận đấu xuất sắc

HLV Jose Mourinho đã rất khôn ngoan khi sử dụng tiền vệ ngôi sao Eden Hazard ở vị trí số 10. Thông thường thì tuyển thủ người Bỉ chơi lệch trái để tận dụng tốt khả năng đi bóng qua người của mình. Thậm chí có những trận đấu mà tiền vệ người Brazil, Willian, mới là người được chơi ở vị trí này dù nếu xét về kỹ thuật và sự lắt léo, Hazard chắc chắn vẫn nhỉnh hơn. Nhưng khi đối đầu với một đội bóng sử dụng tới 6 tiền vệ có thiên hướng đá trung tâm ở giữa sân thì HLV Mourinho đã quyết định để Hazard đá ngay sau Diego Costa. Mục đích chính của quyết định này chính là để Hazard tận dụng một khoảng trống cực lớn giữa bộ tứ vệ và hai tiền vệ phòng ngự của Liverpool. Chắc chắn HLV Jose Mourinho đã tìm hiểu rất kĩ lối chơi mà Jurgen Klopp đã áp dụng cho Liverpool trong 4 trận đấu vừa qua.

Lối chơi mà nhà cầm quân người Đức đang áp dụng cho Liverpool được gọi là gegenpressing, khi mà ngay cả các tiền vệ phòng ngự cũng thường xuyên phải dâng cao để áp sát và đoạt lại bóng ngay khi có thể, không cho phép đối phương có cơ hội để triển khai thế trận. Ở trận đấu Chelsea 1-3 Liverpool này, Jurgen Klopp đã sử dụng sở đồ chiến thuật 4-2-3-1 chứ không phải là 4-3-2-1 như những trận đấu đầu tiên. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Liverpool trận này là Lucas Leiva và Emre Can, những cầu thủ không quá nổi trội ở tốc độ và khả năng chống lại những cầu thủ khéo léo. Những phút đầu tiên Hazard đã khiến cho cả Lucas, Can và thậm chí là cả tiền vệ James Milner, vốn thường xuyên bó vào giữa, phải có những phút đầu tiên hết sức bối rối. Mourinho đã làm rất tốt, nhưng không may cho ông là số 10 của Chelsea đã không thể đáp ứng được kỳ vọng ở vị trí này. Hazard biết cách di chuyển vào khoảng trống mà Lucas và Can đã bỏ lại, thế nhưng khả năng của anh lại không đủ để tận dụng những cơ hội đó. Chính vì vậy mà chẳng hề bất ngờ khi Hazard nhanh chóng bị Jose Mourinho rút ra ngay đầu tiên.

Chelsea 1-3 Liverpool (Kết thúc): Dấu chấm hết cho Jose Mourinho!
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

 

Trái ngược với Eden Hazard, số 10 của Liverpool đã có một trận đấu Chelsea 1-3 Liverpool xuất sắc hơn hẳn. Tạm thời bỏ qua những phút đầu tiên tương đối chuệch choạc, Liverpool đã nhanh chóng lấy lại thế trận nhờ những điều chỉnh cần thiết của Jurgen Klopp. Nổi bật nhất chính là việc ông tập trung các cầu thủ của mình sang cánh phải của Liverpool. Coutinho là một tiền vệ trái nhưng thường xuyên xuất hiện ở trung lộ. Ở biên phải, bộ ba Lallana, Milner và Clyne tham gia phối hợp quấy phá và tạo nên được sự vượt trội về mặt số lượng để dễ dàng đưa bóng vào giữa. Liverpool luân chuyển đổi hình rất linh hoạt còn bộ khung của Chelsea tỏ ra rất bị động, để rồi thường xuyên để cho tuyến giữa xuất hiện rất nhiều khoảng trống. Tiêu chí của Jurgen Klopp là luôn cố gắng tạo cho các học trò của mình cơ hội để thi triển tốt nhất năng lực của mình. Coutinho thực sự là một cầu thủ có kỹ thuật và khả năng dứt điểm tuyệt vời khi có khoảng trống, vì thế việc đưa anh vào giữa trong những đường lên bóng thực sự là cần thiết.

Du am Chelsea 1-3 Liverpool Hom nay, Coutinho la so 1 hinh anh 2
Coutinho luôn rất thoải mái trước mỗi cú dứt điểm

Cả hai bàn thắng của Coutinho đều diễn ra theo cùng một kịch bản như thế. Bóng được luân chuyển từ biên phải vào giữa và Coutinho luôn rất thoải mái đứng trước vòng 16m50. Kỹ thuật và sự bình tĩnh của cựu tiền vệ của Inter Milan giúp cho anh dễ dàng thực hiện một tình huống động tác giả để tạo một góc sút thuận lợi. Coutinho thực sự đã quá thông minh và hai pha xử lý ấy đã đặt anh vào một tình thế rất thuận lợi. Rõ ràng với khả năng dứt điểm của mình, Coutinho không thể nào bỏ lỡ tình huống như vậy. Ở trận khai màn Premier League 2015/16, Coutinho đã thực hiện một cú sút ở khoảng cách tới hơn 25 mét vào lưới Stoke cũng theo một quỹ đạo khó chịu như vậy. Người ta đã phải chờ tới 10 vòng đấu để lại chứng kiến một Coutinho tỏa sáng được như vậy. Nếu như tuyển thủ Brazil có thể rút ngắn được thống kê đó xuống còn 2,3 vòng đấu thôi thì chắc chắn anh sẽ sớm trở thành một siêu sao hàng đầu.

Dẫu sao thì Coutinho cũng đã tỏa sáng trong đúng trận cầu quan trọng trước đối thủ khó chịu nhất với Liverpool trong những mùa giải vừa qua, Chelsea, mang lại chiến thắng đầu tay cho HLV Jurgen Klopp tại Premier League. Rõ ràng Jurgen Klopp cho thấy ông mát tay hơn người tiền nhiệm Brendan Rodgers rất nhiều và việc xây dựng một lối chơi xoay quanh Coutinho có thể giúp cầu thủ này có thêm cơ hội để chứng minh anh sẵn sàng vươn đến đẳng cấp thế giới.

Xem lại highlight trận đấu Chelsea 1-3 Liverpool:

 

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X