Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-3 Liverpool: Eden Hazard và bộ mặt bất lực của Mourinho

Thứ Bảy 31/10/2015 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiếc ghế của HLV Jose Mourinho đang lung lay hơn bao giờ hết sau trận thua cay đắng trước Liverpool ở trận đấu sớm vòng 11 Premier League và siêu sao Eden Hazard chính là biểu tượng cho sự sa sút của The Blues cũng như bộ mặt bất lực của “người đặc biệt” từ đầu mùa giải đến giờ.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho bước vào trận đại chiến Chelsea 1-3 Liverpool với một tâm lý vô cùng nặng nề khi vừa bị loại khỏi League Cup bởi đội bóng tầm trung Stoke City. Bên cạnh đó, phong độ của The Blues trong thời gian gần đây cũng đã chạm đáy khi chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trong 8 trận gần nhất, mà đặc biệt là họ thua tới 5. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra trên sân Stamford Bridge khi tiền vệ Ramires có pha đánh đầu dũng mãnh đưa đội bóng thành London vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Sau khi có được lợi thế từ sớm, chiến lược gia người Bồ đã chỉ đạo cho các học trò nhường thế trận cho đối phương và thi triển lối chơi phòng ngự chặt chẽ nhằm tìm kiếm cơ hội từ những tình huống phản công.

Du am Chelsea 1-3 Liverpool Eden Hazard va bo mat bat luc cua Mourinho hinh anh
Chelsea đã để thua bạc nhược trước Liverpool ngay trên sân nhà
Với những cái tên có khả năng rê bóng tốc độ và sáng tạo như Willian và Eden Hazard, đây là sự điều chỉnh chiến thuật tương đối hợp lý của Mourinho trong bối cảnh Liverpool cũng phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, những toan tính của nhà cầm quân 52 tuổi đã hoàn toàn đổ bể trong một ngày mà ông để Hazard đá ở vị trí sau lưng tiền đạo lần đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong vai trò một người dẫn dắt lối chơi của toàn đội, Hazard thi đấu cực kỳ mờ nhạt và không để lại bất kỳ dấu ấn đáng kể nào. Một “số 10” chỉ chạm bóng được tổng cộng 32 lần, không có pha qua người thành công nào, không có đường chuyền nguy hiểm nào cho các đồng đội dứt điểm, cũng không có cú sút nào thì việc Chelsea bất lực và phải trả giá bằng 3 bàn thua ngay tại sân Stamford Bridge cũng là điều dễ hiểu.

Jose Mourinho cứng họng sau khi thua Jurgen Klopp
(Bongda24h.vn) – Nhận thất bại đầy cay đắng trước Liverpool ngay tại Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho lần này đã thực sự bất lực khi không thể đưa ra một lời...

 

Dễ dàng nhận thấy, lối chơi của Hazard quá dễ bị bắt bài và thường xuyên bị yếu thế khi phải đối mặt với những hậu vệ chơi rát không ngại va chạm của The Kop như Skrtel hay Sakho. Khi bị bao vây bởi số đông cầu thủ đối phương, cầu thủ người Bỉ thường tỏ ra lúng túng và đó là lý do khiến anh chuyền hỏng tới 3 tình huống quyết định trước vòng cấm của đội bóng vùng Merseyside. Việc phải chơi ở trung tâm hàng công Chelsea khiến cho Hazard thường xuyên bị chăm sóc kỹ lưỡng và không thể tạo ra những đột biến cần thiết để giúp lối chơi của The Blues trở nên sáng sủa hơn. HLV Jose Mourinho đã đi vào vết xe đổ của Van Gaal cũng như Benitez với phát kiến hộ công tốc độ trong trận đấu Chelsea 1-3 Liverpool. Thực tế, những ví dụ điển hình ở quãng thời gian đầu mùa giải cho thấy, những cầu thủ có khả năng đi bóng và tốc độ tốt nhưng không có được nhãn quan chiến thuật đủ tinh tế và kỹ năng chuyền bóng tốt như Depay của M.U hay Gareth Bale của Real thì khả năng cống hiến của họ ở vị trí “số 10” gần như là bằng không và chắc chắn sẽ khiến lối chơi của toàn đội bế tắc toàn tập.


Du am Chelsea 1-3 Liverpool Eden Hazard va bo mat bat luc cua Mourinho hinh anh 2
Hazard đã có một trận đấu không thể tệ hơn khi chơi ở vị trí hộ công
Sự bế tắc của Eden Hazard trong trận đấu vừa qua cũng chính là biểu tượng cho sự bế tắc của HLV Jose Mourinho trong việc cứu vớt con tàu đắm Chelsea khỏi vũng lầy khủng hoảng. Ông đã làm đủ mọi cách và tạo ra rất nhiều sự thay đổi từ đầu mùa đến giờ nhưng mọi thứ không những không đi đúng hướng mà còn ngày một tệ hơn. Theo thông tin từ báo chí Anh đăng tải trong thời gian gần đây, Mourinho sẽ phải đối mặt với trát sa thải sau khi để thua The Kop trong trận đại chiến vừa qua. Tuy nhiên, khó có thể tin điều này sẽ xảy ra dù cho The Blues có bế tắc và còn phải mất rất nhiều thời gian nữa mới ổn định trở lại. Bởi sự sụp đổ hệ thống sẽ là rất nguy hiểm đối với đội bóng thành London, nhất là trong thời điểm then chốt của mùa giải khi mà họ sẽ có trận đấu mang tính sống còn tại đấu trường Champions League gặp Dynamo Kiev ngay giữa tuần sau.

Dư âm Chelsea 1-3 Liverpool: Klopp mang cảm xúc trở lại với The Kop
Dù bị Chelsea mở tỉ số trước ở ngay phút thứ 4 song các cầu thủ Liverpool đã xuất sắc ngược dòng thắng lại 3-1 ngay trên sân Stamford Bridge. Đáng nói là The...

 

Khi mà gần như tất cả các cầu thủ Chelsea đều chơi kém thì khó có thể đòi hỏi Mourinho lèo lái con thuyền màu xanh cạnh tranh một vị trí cao trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước, Eden Hazard chắc chắn cũng không thể chơi tốt khi mà vệ tinh xung quanh tiền vệ người Bỉ không thể hỗ trợ đắc lực cho cầu thủ này. Mourinho đang cần rất nhiều may mắn mới có thể giúp cho The Blues trở lại với mạch trận chiến thắng. Nhưng thần may mắn dường như cũng đang ngoảnh mặt với đội bóng áo xanh, khi mà Coutinho ghi bàn khi mà thời gian bù giờ hiệp 1 đã hết, đồng thời hai bàn thắng còn lại của Liverpool cũng đều đập chân hậu vệ của Chelsea khiến Begovic phải bó tay.

Xem video tổng hợp: Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/16)

 

S.H

Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X