Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lại gieo sầu cho Chelsea: Ngày Rashford sắm vai Ronaldo

Thứ Năm 31/10/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những gì Man United thiếu vào lúc này đã được cô đọng trong cú đúp mới đây của Marcus Rashford vào lưới Chelsea: bản lĩnh và đẳng cấp.

Rashford là cứu tinh của MU


Cả 2 bàn thắng mà Marcus Rashford thực hiện trước Chelsea đêm thứ 4 đều có nhiều điều để nói. Trong đó, cú đá phạt từ cự ly phải đến 30m thành bàn của tuyển thủ Anh mang tính chất quyết định. Nó giúp Man United vượt qua đoàn quân trẻ trung đang lên như diều của Chelsea để lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn.

Thêm một lần, Rashford thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới The Blues. Khi MU vùi dập Chelsea 4-0 ở vòng mở màn Premier League, chân sút này cũng lập một cú đúp. Kể từ đêm Old Trafford bùng nổ đó, cả đội bóng thành Manchester lẫn cá nhân Rashford chìm trong những chỉ trích.

Chelsea 1-2 MU Ngày Rashford sắm vai Ronaldo hình ảnh
Marcus Rashford đập tan chỉ trích với cú đúp trước Chelsea

Nhưng tại Stamford Bridge, họ đều đã thể hiện được những gì tốt nhất của mình. Với MU, đó là một tập thể giàu sức chiến đấu với cách chơi phản công khó chịu dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Còn Rashford đã có 2 bàn thắng thể hiện kỹ năng dứt điểm của một trung phong được kỳ vọng nhất sau khi Romelu Lukaku ra đi.

Tất cả hội tụ để giúp MU có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân Chelsea lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 1998. Họ lọt vào tứ kết của cúp Liên đoàn cùng với 5 đội bóng khác của Premier League.

Xem lại cú sút phạt đẳng cấp của Rashford:



Sắm vai Ronaldo


Chelsea bước vào màn so tài với hành trang đồ sộ là 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng có thể thấy HLV Frank Lampard đã thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình, khác với MU. Sau khi lần lượt vượt qua Partizan tại Europa League và Norwich tại Premier League, Solskjaer muốn đội bóng duy trì đà hưng phấn.

Đó là lý do từ Rashford, Daniel James, Fred, Scott McTominay, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire tới Victor Lindelof đều đá chính trước Chelsea. Sang hiệp 2, Anthony Martial, Andreas Pereira rồi Ashley Young đều được tung vào. Đồng nghĩa, 10/11 thành viên đá chính trước Norwich hồi cuối tuần đều đã ra sân chỉ trừ thủ môn De Gea.

MU lại gieo sầu cho Chelsea Ngày Rashford sắm vai Ronaldo hình ảnh 2
MU thể hiện quyết tâm khi tung đội hình mạnh

Trong đó, Rashford chắc chắn là nhân tố nổi bật nhất. Trong bối cảnh MU chơi phòng ngự chặt để ngăn chặn tốc độ và năng lượng của dàn sao trẻ Chelsea, tiền đạo sinh năm 1997 đã tận dụng rất tốt các pha bóng cố định để tạo nên đột biến cho họ.

Phút 25, sau khi Daniel James bị Marcos Alonso phạm lỗi trong vòng cấm, Rashford có cơ hội thực hiện penalty. Đã thoáng có chút lo ngại nơi người xem khi mới trước đó vài ngày, số 10 của MU đã đá hỏng 11m trước Norwich.

Nhưng lần này, thủ môn Caballero của Chelsea đã không lấn vạch như Tim Krul của Norwich và Rashford cũng bản lĩnh đánh lừa đối phương. Và kể cả có bay đúng hướng, người gác đền The Blues cũng chưa chắc đã cản phá được cú đá rất khó này.

Chelsea vs MU an mung
Thầy trò Solskjaer lại được hưởng niềm vui thắng Chelsea

Một nỗ lực cá nhân xuất sắc hiếm thấy của Michy Batshuayi đã giúp Chelsea gỡ hòa 1-1 phút 61. Nhưng 12 phút sau, nó đã bị lu mờ bởi cú đá phạt tuyệt hảo nơi Rashford. Từ khoảng cách lên đến 30m, anh đưa bóng lắc lư mang đậm phong cách Cristiano Ronaldo và găm thẳng vào góc cao Chelsea ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

Sau trận, HLV Solskjaer đã dành những lời khen ngợi cho Rashford. Trước Chelsea, học trò của ông đã tái hiện không chỉ cú đá phạt theo kiểu Ronaldo mà còn là phần nào đẳng cấp của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Xem lại những cú đá phạt ấn tượng của Ronaldo tại MU:



Cựu danh thủ Lee Sharpe từng phát biểu rằng chỉ có Ronaldo thời đỉnh cao mới có thể giúp MU mở mày mở mặt. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng sự tiến bộ của MU vẫn rất chậm chạp và họ sẽ không đi xa nếu không có ai đó ghi từ 25 đến 30 bàn một mùa. Nếu không có những Ronaldo hoặc Lionel Messi, ít nhất là Harry Kane, họ sẽ tiếp tục lụi bại.

Rashford dua MU vuot len dan truoc
Rashford tiếp tục tỏa sáng, MU sẽ được nhờ

MU có thể sẽ không mời lại được Ronaldo, không mua được Messi và chưa thể có Kane, nhưng họ vẫn sẽ hài lòng nếu Rashford tỏa sáng đều đặn. Người trưởng thành từ học viện Quỷ đỏ đã tặng quà sinh nhật (31/10) cho chính mình với cú đúp ngoạn mục trước Chelsea.

Nhưng MU sẽ cần Rashford làm điều đó một cách thường xuyên hơn. 2 trận gần nhất gặp Chelsea, anh ghi tới 4 bàn. Rõ ràng, Rashford có khả năng và đã còn có thể tiến xa hơn nhiều so với hiện tại. Với lực lượng hiện tại, đúng là chỉ khi một chủ công như R10 đều đặn cung cấp bàn thắng như Ronaldo đã làm ngày nào, MU mới có thể mơ về các danh hiệu.

Thong so tran dau Chelsea 1-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 1-2 MU

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 1-2 MU:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X