Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Wolves: Đâu rồi bóng dáng quân vương

Thứ Hai 11/03/2019 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, CLB Chelsea thi đấu bạc nhược và suýt để thua trước đối thủ kém danh tiếng, Wolves nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của Eden Hazard. Đó thực sự là điều đáng thất vọng cho đội bóng từng thống trị Premier League năm nào.

 

Wolves xứng đáng có 3 điểm trước Chelsea

Phải thi đấu tại SVĐ Stamford Bridge, địa danh vốn được xem là nơi đi dễ khó về với các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh trong quá khứ, đó là một thách thức thực sự với các cầu thủ Wolver Hampton. 

Và hệ quá tất yếu là đội khách buộc phải co cụm phòng ngự để bào toàn mành lưới trước sự nguy hiểm của dàn sao triệu đô của Chelsea hiện tại. 

Thi đấu với tư thế cửa trên, Chelsea vượt trội về khả năng kiểm soát bóng trước Wolves. The Blues dứt điểm cũng nhiều hơn hẳn, tuy nhiên đoàn quân của Sarri chơi không sắc nét và luôn dồn bóng để trông chờ vào sự đột phá của Hazard. 

Dư âm Chelsea 1-1 Wolves Đâu rồi bóng dáng quân vương hình ảnh
Kết quả  Chelsea 1-1 Wolves phần nào phản ánh lối chơi kém hiệu quả của đội chủ nhà

Chelsea thiếu các phương án tấn công xuyên phá hàng thủ dày đặc của đối phương, họ cố gắng thực hiện nhiều đường chuyền ở giữa sân nhằm kéo giãn đội hình đối thủ nhưng không hiệu quả khi Wolves gần như tập trung cả 11 cầu thủ bên phần sân nhà để bảo vệ mành lưới. 

Điều này khiến 45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích được chủ nhà được tung ra nhưng không thắng được thủ môn Rui Patricio. 

Sau hiệp 1 không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Chelsea đã tỏ ra nôn nóng ghi bàn trong hiệp 2 và hệ quả là họ đã phải nhận đòn 'hồi mã thương' của đối phương.

Chelsea 1-1 Wolves Jimenez mo ty so
 Jimenez sút tung lưới Chelsea sau một tình huống mà đội chủ nhà thi đấu hớ hênh

Các cầu thủ Wolves mở tỉ số ngay ở tình huống có cơ hội ghi bàn đầu tiên, Jimenez mở tỉ số ở phút 57. Chelsea vẫy vùng trong vô vọng. Họ chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định và sút xa nhưng đều không mang lại hiệu quả.

Tưởng như mọi chuyện đã kết thúc với đội chủ sân Stamford Bridge thì pha dứt điểm tuyệt vời từ bên ngoài vòng cấm của Hazard ở phút bù giờ thứ nhất đã giúp Chelsea gỡ hòa 1-1, qua đó tránh được thất bại thứ hai liên tiếp ở mùa giải năm nay trước Bầy Sói.

 

Đâu rồi bóng dáng quân vương

Nhìn lại trận Chelsea 1-1 Wolves, có thể thấy 'bầy sói' đã chứng minh được vì sao họ xứng đáng lọt vào tốp 7 trên BXH giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19.

Trong khi các cầu thủ Wolves đã thi đấu lăn xả với khao khát chiến thắng tột độ thì các cái tên của đội chủ nhà lại tiếp tục có những màn thi đấu gây thất vọng thường thấy trong nhiều trận đấu của họ ở mùa bóng này. Cầm bóng tới 72%, tung ra 22 cú sút trong đó có 6 cú sút trúng đích nhưng số bàn thắng mà Chelsea ghi được chỉ là con số 1.

Chelsea 1-1 Wolves Hazard ghi ban
Hazard cứu rỗi Chelsea khỏi một thất bại muối mặt tại Stamford Bridge

Thiếu một nhân tố có thể gây đột biến tuyến giữa, có thể thấy lối chơi của Chelsea đã không còn tạo ra nguy hiểm ngay trước một Wolves chủ trương đá phòng ngự. Họ tạo ra thế trận lấn lướt cả về quyền kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm nhưng tất cả đều dừng lại ở mức cơ hội.

Nhìn cái cách mà Chelsea thi đấu, chắc hẳn nhiều CĐV của đội bóng này cũng tỏ ra nuối tiếc về sự sa sút của đội bóng từng một thời là niềm tự hào của thành London. 

Ngoài Hazard vẫn còn giữ được phong độ thì các vị trí khác đều không còn là chính mình so với cách đây vài năm. Đây thực sự sẽ là thách thức với BHL Chelsea trong việc đưa đội bóng này lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa này để có cơ hội trở lại Champions League sau một năm vắng bóng. 

Highlight Chelsea vs Wolves

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X