Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 West Ham: Top 4 xa dần rồi!

Thứ Hai 09/04/2018 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã gây thất vọng rất lớn khi để West Ham cầm hòa 1-1, kết quả trận đấu Chelsea vs West Ham khiến cơ hội vào Top 4 của The Blues trở nên rất mong manh.

 

West Ham là miếng mồi quen thuộc


Trong những mùa giải gần đây, Chelsea luôn thi đấu cực tốt trước West Ham trong khuôn khổ Premier League. Cụ thể, từ tháng 9 năm 2002 đến nay, trải qua 11 trận đấu, The Blues không thua trước đội bóng cùng thành phố, trong đó có 8 chiến thắng. Dù ở thời điểm khó khăn thì đội chủ sân Stamford Bridge vẫn biết giành một kết quả có lợi trước West Ham.
 
Du am Chelsea vs West Ham Top 4 xa dan roi hinh anh

Chelsea luôn chơi rất tốt trước West Ham


Ở thời điểm hiện tại Chelsea dù không có phong độ cao nhưng vẫn được đánh giá cao hơn West Ham, đội đang vật ở nửa dưới bảng xếp hạng. “Búa tạ” vẫn cho thấy sự thiếu ổn định, dưới thời David Moyes họ chưa từng thắng hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, đội bóng này cũng tỏ ra rất yếu đuối khi đụng độ những đội bóng lớn. 
 
 
Không những vậy, West Ham còn chơi cực tệ khi phải làm khách. 4 chuyến hành quân xa nhà gần đây, đội bóng thành London đều trắng tay, nhận hơn 3 bàn thua/trận. Xem ra, đội bóng thành London là đối thủ phù hợp để Chelsea trút giận sau trận thua 1-3 trước Tottenham.
 

Sự kỳ vọng trở thành thất vọng


Được đánh giá cao hơn về mọi mặt, Chelsea đã nhanh chóng chiếm thế chủ động. Bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách, khung thành của Joe Hart liên tiếp trao đảo sau những pha dứt điểm của Eden Hazard, Willian hay Alvaro Morata. 
 
Chelsea hoa 1-1 West Ham

Nhưng ở lần đối đầu lần này họ không thể đánh bại đối thủ


Sức ép từ phía Chelsea đã được chuyển hóa thành bàn thắng khi Morata kiến tạo để Azpilicueta mở tỷ số. Bàn thắng khai thông thế bế tắc càng khiến đội chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn, họ tạo ra sức ép nghẹt thở về phía cầu môn đội khách. Ở thời điểm đó ai cũng nghĩ việc Chelsea có thêm bàn thắng chỉ là chuyện sớm muộn.

Tuy nhiên, các chân sút của Chelsea đã phung phí quá nhiều cơ hội. Hazard hay Alonso đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, The Blues đã phải trả giá đắt. Phút 70, HLV David Moyes của West Ham tung Chicharito vào sân, chỉ 3 phút có mặt trên sân cầu thủ người Mexico ghi bàn giúp đội khách gỡ hòa 1-1. 

20 phút cuối trận Chelsea tấn công toàn lực nhưng không thể ghi bàn. Sự có mặt của Giroud và Pedro cũng không thể giúp đội chủ nhà xoay chuyển tình thế. 
 
HLV Conte cua Chelsea

Conte của Chelsea để West Ham cầm hòa 1-1 trên sân nhà


Trận đấu Chelsea vs West Ham giúp đội chủ sân Stamford Bridge nâng chuỗi trận bất bại trước đối thủ ở Premier League lên con số 12, nhưng rõ ràng 1 điểm có được ở trận đấu này không thể khiến BLĐ và NHM của họ cảm thấy hài lòng.

90 phút trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã dứt điểm đến 23 lần, trong khi đó West Ham chỉ có vỏn vẹn 4 lần dứt điểm. Với sự áp đảo toàn diện, thực sự khó hiểu khi thầy trò Conte không có được 3 điểm.
 

Chelsea ngày càng rời xa cuộc đua Top 4


Kết quả trận đấu Chelsea vs West Ham khiến Chelsea ngày càng rời xa cuộc đua Top 4. Với chỉ 1 điểm có được trong trận derby London với West Ham, The Blues đã cách vị trí thứ 4 mà Tottenham đang nắm giữ đến 10 điểm. 
 
Chelsea da bi Top 4 bo xa den 10 diem

Chelsea đã bị Top 4 bỏ xa đến 10 điểm


Mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại, khả năng đội chủ sân Stamford Bridge kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu đang rất khó khăn. Có lẽ chỉ có phép màu mới giúp Chelsea san bằng khoảng cách mênh mông ở thời điểm hiện tại.  

Chelsea đã thi đấu thiếu sự ổn định trong thời gian gần đây, 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ thua tới 7 trận. Ở mặt trận Ngoại hạng Anh, 5 vòng đấu gần nhất The Blues chỉ thắng được duy nhất 1 trận và có 3 lần trắng tay.

Những thành tích thiếu ấn tượng gần đây chắc chắn không thể khiến chủ tịch Roman Abramovich cảm thấy hài lòng, sự kiên nhẫn của tỷ phú người Nga với ông thầy người Italia dường như đã cạn. Tương lai HLV Conte đang đặt vào tình trạng báo động, ông hoàn toàn có thể sẽ bị sa thải trong vài ngày tới.

Thông số trận đấu Chelsea vs West Ham
Chelsea vs West Ham

 
Xem thêm điểm nhấn Chelsea 1-1 West Ham

Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X