Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Southampton: Sự lột xác của The Blues

Chủ Nhật 15/03/2015 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea 1-1 Southampton đã chứng kiến một sự trở lại ấn tượng của đội đầu bảng, dẫu cho thầy trò HLV Mourinho không thể giành chiến thắng.

Những ngày gần đây, Chelsea đang trở thành tâm điểm chú ý ở Anh quốc khi họ có một trận đấu “hoà như thua” trước Paris Saint Germain ở Champions League. The Blues đã phải nhận hàng loạt những lời chỉ trích từ dư luận và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới ấn tượng tốt đẹp mà họ xây dựng được từ đầu mùa. Tuy nhiên trong trận đấu Chelsea 1-1 Southampton ở vòng 29 Premier League, thầy trò HLV Jose Mourinho đã cho thấy màn trình diễn kém cỏi hồi giữa tuần chỉ là một tai nạn khi trở lại với lối chơi quen thuộc của mình.

Du am Chelsea 1-1 Southampton Su lot xac cua The Blues hinh anh
Chelsea đã trở lại với hình ảnh quen thuộc

Trước tiên phải nói rằng Southampton không phải là một đối thủ dễ chơi ở mùa giải năm nay khi họ đã trình diễn một lối chơi cực kỳ thuyết phục dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman. Với lối chơi thiên nhiều về sức mạnh và sở trường là những pha tấn công trực diện, The Saints đã gây ra không ít khó khăn cho các đội bóng lớn tại Premier League trong đó có cả Chelsea. Còn nhớ ở trận lượt đi, ngoài bàn thắng của Eden Hazard, các cầu thủ khách như bất lực trước hàng thủ kiên cố của đội chủ sân St Mary’s và đành chấp nhận tỷ số hoà 1-1. Trận đấu lượt về cũng không phải là ngoại lệ khi Southampton thi đấu chủ động, và kể cả khi bị dẫn trước bởi bàn thắng của Diego Costa, họ vẫn không hề tỏ ra nao núng. Lối đá rát với sự cơ động của cặp tiền vệ trung tâm Wanyama -Schneiderlin đã giúp đội khách dần lấy lại thế trận và có được bàn gỡ hoà cùng vô số những tình huống hãm thành về phía thủ môn Courtois.

Việc Chelsea yếu thế hơn đối thủ trong hiệp một là điều dễ hiểu khi họ tốn rất nhiều sức lực trong trận gặp PSG, vì thế cả Matic cũng như Fabregas đều tỏ ra yếu thế trong những pha tranh chấp tay đôi với đối phương. Thêm vào đó, có vẻ như đoàn quân của HLV Mourinho vẫn có tâm lý thủ chắc khi đã có bàn dẫn trước ngay từ phút 11. Chính vì thế họ lại dần đi vào vết xe đổ của mình trong trận đấu cách đây vài ngày, và nếu không có sự xuất sắc của Thibaut Courtois, có lẽ đội các CĐV trên sân Stamford Bridge đã một lần nữa phải chứng kiến đội nhà nhận bàn thua. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, chính Southampton mới là những người thi đấu áp đảo hơn, nhưng đó cũng là lúc mọi việc đảo chiều.

HLV Mourinho có lẽ không khó để ông nhận ra rằng mình đang phạm phải sai lầm tương tự như trong trận gặp PSG và ngay lập tức có sự thay đổi khi rút Nemanja Matic ra sân để nhường chỗ cho Ramires ở phút 53. Cầu thủ người Brazil không phải là một tiền vệ đánh chặn xuất sắc, tuy nhiên ít nhất thì thể lực dồi dào cùng lối đá chịu chạy của anh cũng giúp đội nhà lấy lại phần nào sự cân bằng ở tuyến giữa. Thêm vào đó, đội hình của The Blues cũng được đẩy cao hơn mà điều nhận thấy rõ ràng nhất là cả hai hậu vệ biên Azpilicueta và Branislav Ivanovic đều thường xuyên dâng lên rất cao. Ở bên trên, Fabregas có nhiều pha tiếp cận vòng cấm hơn, trong khi đó Hazard và Willian có những pha đảo cánh linh hoạt cho nhau. Chính sự thay đổi này đã làm thế trận trong hiệp 2 xoay chuyển hoàn toàn. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Southampton và giờ đây chính họ mới là những người phải cảm ơn thủ môn của mình. Fraser Forster đã có một trận đấu xuất sắc khi có ít nhất 4 pha cản phá thành bàn mười mươi.

Du am Chelsea 1-1 Southampton Su lot xac cua The Blues hinh anh 2
Các cầu thủ Southampton đã dồn ép The Blues trong hiệp một

Những số liệu sau trận đấu Chelsea 1-1 Southampton cũng cho thấy rõ sự thay đổi trong hai hiệp đấu. Ở 45 phút đầu tiên, đội khách là những người chiếm ưu thế với 9 cú dứt điểm, trong khi đó con số này của các chân sút bên phía đội chủ nhà chỉ là 4. Tuy nhiên trong hiệp 2, Chelsea đã có tới 18 cú sút về phía khung thành của Forster, còn hàng công của Southampton lại tỏ ra kém duyên hơn hẳn với chỉ 3 cú dứt điểm. Đó là còn chưa kể tới những chỉ số khác cũng cho thấy sự vượt trội của Chelsea so với đối phương như tỷ lệ tắc bóng thành công (93% so với 88%) hay chuyền bóng chính xác (80% so với 75%). Rõ ràng với những gì đã thể hiện, các học trò của HLV Mourinho đã có một cuộc lột xác ngoạn mục trong hiệp hai để trở lại đúng với hình ảnh vốn có của mình. Dẫu không thể giành chiến thắng, nhưng đại diện thành London đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ có được ngôi đầu bảng Premier League ở thời điểm hiện tại.

Giờ đây với 1 điểm có được trong tay, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã gia tăng cách biệt với Man City lên thành 6 điểm sau vòng 29. Các nhà ĐKVĐ dù không phải chịu nhiều áp lực như Chelsea và thậm chí còn hoàn toàn sung sức nhưng cuối cùng lại để thua trước một Burnley đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. The Citizens cũng đã phạm phải sai lầm khi quá cứng nhắc với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, nhưng họ lại không thể thay đổi để có thể xoay chuyển thế cục và cuối cùng phải ngậm trái đắng.

Cuối cùng, sau khi phải nhận vô vàn lời chê bai và cả châm biếm sau khi bị PSG loại khỏi Champions League, thầy trò HLV Mourinho đã có những lời đáp trả thích đáng trong trận hoà Chelsea 1-1 Southampton. Ngôi đầu bảng của họ đã được xây chắc thêm, dù cho một điểm không phải là mục tiêu tối thượng của thầy trò HLV Mourinho sau trận đấu đêm nay. Nếu như tiếp tục duy trì phong độ như thế này, có lẽ chiếc cúp bạc mùa giải năm nay khó lòng có thể  thoát khỏi tay họ.
 

Xem lại trận Chelsea 1-1 Tottenham (vòng 29 Premier League)

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X