Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Liverpool: The Kop đã đủ điều kiện để vô địch NHA mùa này

Chủ Nhật 30/09/2018 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng vào lưới Chelsea ở những phút cuối cùng của Daniel Sturridge cho thấy The Kop đang sở hữu những lựa chọn chất lượng từ băng ghế dự bị, đây sẽ là một trong những yếu tố ủng hộ Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Sturridge tiếp tục tỏa sáng


Sau trận thua 1-2 trước Chelsea ngay tại Anfield ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, Liverpool tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Ngoại hạng Anh. Bàn thắng của Eden Hazard khiến đội khách phải rơi vào thế phải rượt đuổi.
 
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 201819 nhờ chiều sâu lực lượng hình ảnh

Sturridge tỏa sáng giúp Liverpool có 1 điểm trước Chelsea


Thực tế cho thấy Liverpool đã tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tam tấu Salah, Firmino và Mane đều có những cơ hội rõ ràng, nhưng không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số. HLV Klopp buộc phải tạo ra những sự thay đổi, phút 86, Daniel Sturridge được đưa vào sân thay James Milner.

Giống như trận đấu ở cúp Liên đoàn, Sturridge tiếp tục chọc thủng lưới Chelsea, lần này không phải từ một pha móc bóng mà là một cú đá từ xa vô cùng đẹp mắt. Cựu sao Chelsea nhận định: “Đây là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi”. 

Chân sút 29 tuổi chỉ cần 3 phút trên sân để ghi bàn thứ 4 của mình từ đầu mùa, 3 trận gần nhất Sturridge đều ghi bàn. Tính ra, tiền đạo người Anh chỉ cần tổng cộng 166 phút cho 4 pha lập công, trung bình hơn 40 phút mỗi bàn.
 
Sturridge giup Chelsea hoa Liverpool

Sturridge đang đạt phong độ cao


Siêu phẩm gỡ hòa cho Liverpool ở những phút cuối cùng đã giúp Sturridge trở thành cầu thủ thứ 7 ghi hơn 50 bàn cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh (sau Robbie Fowler, Steven Gerrard, Michael Owen, Luis Suarez, Fernando Torres và Dirt Kuyt). Thống kê cho thấy, kể từ tháng 2/2007, chỉ có Giroud (19) ghi nhiều bàn khi vào thay người tại Premier League hơn Sturridge (17).

Cú nã đại bác của Daniel Sturridge vào lưới Kepa chỉ giúp Liverpool có được trận hòa 1-1 trước Chelsea. The Kop giờ đã mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, họ cũng chấm dứt chuỗi toàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, pha lập công của Sturridge cho thấy Lữ đoàn đỏ đang sở hữu những lựa chọn chất lượng từ băng ghế dự bị, đây sẽ là một trong những yếu tố ủng hộ Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
 


Liverpool vô địch NHA nhờ chiều sâu lực lượng?

 


Mùa giải vừa qua, Liverpool phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba Firmino, Salah và Mane. Khi tam tấu trên hàng công bị khóa chặt, The Kop không có những nhân tố để tạo ra đột biến. Trong hai trận hòa đều với tỷ số 0-0 trước Stoke và West Brom, bộ ba trên hàng công không thể tỏa sáng, Lữ đoàn đỏ ngay lập tức mất điểm.
 
Salah ra nghi phut 66 Shaqiri

Klopp đang có trong tay nhiều lựa chọn chất lượng trên băng ghế dự bị


Trong cả hai trận đấu kể trên Firmino, Salah và Mane đều đã trọn vẹn 90 phút. Việc không có những giải pháp chất lượng từ băng ghế dự bị là lý do khiến HLV Klopp không thể tạo ra sự thay đổi, qua đó tìm ra  những phương án mới để có thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Mùa giải này, với sự có mặt của Xherdan Shaqiri cùng việc Sturridge trở lại sau chấn thương, HLV Klopp đã có nhiều phương án hơn trong tấn công. Khi Liverpool bế tắc trong việc ghi bàn, ông có thể mạnh dạn rút Firmino, Salah hoặc Mane để đưa vào Shaqiri và Sturridge. 

Trước Chelsea, HLV Klopp đã rút Salah và đưa vào Shaqiri, sau đó Sturridge cũng được tung vào sân. Những thay đổi của nhà cầm quân người Đức đã phát huy tối đa tác dụng khi chân sút người Anh mang về bàn gỡ cho đội khách. Chắc chắn công thức trên còn được lặp lại nhiều lần ở mùa giải này.

Nên nhớ rằng trong tay ông thầy người Đức vẫn còn cả Origi và Solanke, với những lựa chọn đông đảo trên hàng công, đội bóng thành phố Cảng sẽ không cần quá lo lắng khi Firmino, Salah và Mane dính chấn thương hoặc đánh mất phong độ.
 
Liverpool

Liverpool đang có chiều sâu lực lượng rất tốt


Không chỉ hàng công, tuyến giữa và hàng thủ của Liverpool đều được nâng cấp đáng kể so với mùa giải trước. Ở hàng tiền vệ, HLV Klopp đang có trong tay Fabinho, Naby Keita, James Milner, Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum, những lựa chọn này đều rất chất lượng, điều đó giúp cựu HLV Dortmund có thể tiến hành xoay tua những vẫn đảm bảo chất lượng.

Ở hàng thủ, Liverpool cũng sở hữu rất nhiều những lựa chọn tốt trên băng ghế dự bị. Ở vị trí trung vệ Matip được trao cơ hội đã ngay lập tức gây ấn tượng với bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Southampton, Lovren cũng đã bình phục chấn thương và đã sẵn sàng san sẻ gánh nặng với Van Dijk và Gomez. Ở hai cánh, Clyne và Moreno cũng là lựa chọn có thể tin cậy nhằm giảm bớt những áp lực lên vai Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold.
Chelsea 1-1 Liverpool: Ngày Sturridge làm lu mờ Salah
Chỉ vào sân chưa đầy 10 phút cuối cùng nhưng Daniel Sturridge đã là người hùng của trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool. Ngược lại, ngôi sao Mohamed Salah lại không...
Nói tóm lại, sau một kỳ chuyển nhượng tốn kém, Liverpool đang sở hữu một đội hình với chiều sâu lực lượng rất tốt, đây sẽ là một trong những yếu tố giúp đội bóng thành phố Cảng có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X