Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Huddersfield: Trả giá đắt vì phung phí cơ hội

Thứ Năm 10/05/2018 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Huddersfield đá bù vòng 35 Ngoại hạng Anh chứng kiến sự áp đảo từ phía đội chủ nhà, nhưng khả năng tận dụng cơ hội cực kém khiến The Blues để đối thủ cầm hòa 1-1.

Khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội


Rạng sáng nay, Chelsea vs Huddersfield gặp nhau ở trận đá bù vòng 35 Ngoại hạng Anh. Với lợi thế sân nhà cùng khát khao giành 3 điểm đội chủ nhà đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. The Blues tạo ra một thế trận áp đảo cùng với đó là rất nhiều cơ hội được tạo ra.
 
Chelsea vs Huddersfield da bu vong 35 Ngoai hang Anh hinh anh

Rudiger bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Chelsea từ rất sớm


Chỉ trong 15 phút đầu trận Chelsea đã có ít nhất 4 cơ hội để ghi bàn song Willian hay Morata đều bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha đệm bóng ra ngoài ở cự ly gần của trung vệ Antonio Rudiger ở phút 12. 

Chỉ tính riêng trong hiệp 1, các chân sút của Chelsea đã tung ra 8 pha dứt điểm so với 0 của đội khách nhưng chỉ có 2 trong số đó đi chính xác.
Sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea tiếp tục áp đảo. Sức tấn công của họ càng tỏ ra dữ dội hơn với sự có mặt của Giroud và Hazard.

90 phút trước Huddersfield, Chelsea tung ra đến 22 pha dứt điểm, trong đó 5 trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là tình huống hậu vệ đối phương phá bóng đập người Marcos Alonso bay vào lưới khiến thủ môn Jonas Lossl buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Bên kia chiến tuyến, Huddersfield chơi phòng thủ trong cả trận đấu. Họ chỉ có 3 cú dứt điểm, song đội khách cũng có được 1 bàn thắng như đội chủ nhà. 
 
Depoitre ghi ban cho doi khach

Huddersfield ghi bàn chỉ sau có 3 cú dứt điểm trong cả trận đấu


Đó là tình huống Willian mất bóng tạo điều kiện để Huddersfield tổ chức phản công. Tiền đạo Depoitre băng xuống vượt qua Willy Caballero trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Hàng công Chelea gây thất vọng rất lớn ở mùa giải này. Trong Top 6 đội dẫn đầu họ là đội ghi được ít bàn thắng nhất. The Blues mới chỉ có được 62 pha lập công sau 37 vòng đấu.

Đặc biệt, phong độ ghi bàn của Chelsea trên sân nhà rất thiếu ấn tượng. Thầy trò Conte mới chỉ có 30 bàn trên sân nhà sau 19 trận ở Premier League mùa giải này, ít hơn rất nhiều so với thành tích 55 bàn họ làm được mùa bóng năm ngoái.
 

Trả giá đắt vì phung phí cơ hội

 

Huddersfield đã ăn mừng ngay trên sân Stamford Bridge. Với 1 điểm có được trước Chelsea họ đã chính thức trụ hạng thành công. Trong lịch sử Premier League, đây là mùa giải thứ 3 tất cả những tân binh đều tiếp tục được ở lại.
 
Hoa 1-1 truoc Huddersfield khien Chelsea gap kho trong cuoc dua Top 4

Hòa 1-1 trước Huddersfield khiến Chelsea gặp khó trong cuộc đua Top 4


Ngược lại, chỉ có được 1 điểm trên sân nhà khiến Chelsea tự bắn vào chân mình trong cuộc đua Top 4. Ở trận đấu cùng giờ Tottenham đã giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle.

Kết quả Tottenham vs Newcastle cũng giúp Spurs chắc chắn có được một vị trí trong Top 4 khi hơn Chelsea, đội xếp thứ 5 khoảng cách 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn duy nhất 1 vòng nữa.

Chelsea hiện kém đội xếp thứ 4, Liverpool 2 điểm. Hiệu số của The Blues kém xa The Kop (+27 so với +42), bởi vậy ở vòng đấu cuối họ phải đánh bại Newcastle và mong đợi thầy trò Klopp thua Brighton trên sân nhà thì khi đó Chelsea mới có được vị trí thứ 4 chung cuộc.

Đây là kịch bản khó xảy ra bởi bản thân Liverpool cần một chiến thắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết Champions League với Real Madrid. Bản thân Brighton cũng không còn động lực thi đấu do đã trụ hạng.

Chelsea đã thi đấu rất nỗ lực trong suốt 1 tháng qua với những chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, trận hòa tai hại 1-1 trước Huddersfield gần như đã đạp đổ tất cả. Lúc này, chỉ có phép màu mới giúp thầy trò Conte kết thúc mùa giải ở Top 4.

Video Chelsea 1-1 Huddersfield (Đá bù vòng 35 Ngoại hạng Anh 2017/18)



Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X