Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-0 West Brom: Bóng dáng nhà vô địch

Chủ Nhật 11/12/2016 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hình ảnh độc quyền của một nhà vô địch không được thể hiện ở những chiến thắng đậm đà trước các đối thủ đã buông xuôi, mà là khi họ vẫn có thể giành chiến thắng khi đối phương đã có một trận đấu xuất sắc. Và Chelsea một lần nữa đang thể hiện họ hoàn toàn có được một phong thái ấy sau trận đấu với West Brom, vốn cũng chẳng phải lần đầu.

Chelsea đang trải qua chuỗi 9 trận thắng liên tiếp và chỉ thủng lưới đúng 2 lần trong giai đoạn này. Đó hoàn toàn không phải là một điều ngẫu nhiên bởi lẽ HLV Conte đang xây dựng cho Chelsea một đội bóng toàn diện về công thủ, về chiến thuật, tinh thần và cả thể lực. Mọi thứ đều được thể hiện triệt để qua từng trận đấu, ngay cả khi đối thủ đã dành cho Chelsea rất nhiều sự tôn trọng.

Du am Chelsea 1-0 West Brom Bong dang nha vo dich hinh anh goc
HLV Conte đang xây dựng một đội bóng mạnh về cả thể chất, tinh thần và chiến thuật

Ở cuộc đón tiếp West Brom, đội quân của Conte vẫn ra sân với 11 cầu thủ quen thuộc đã giúp họ giành 9 trận thắng liên tiếp vừa qua, khi Fabregas trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Matic mới trở lại sau chấn thương. Ngôi vị đầu bảng và chuỗi trận thăng hoa của Chelsea khiến cho mọi đội bóng phải nhìn họ với ánh mắt dè chừng.

Quả thực, HLV Tony Pulis đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chặt và dồn quân hoàn toàn về phần sân nhà trong suốt trận đấu, đồng thời không muốn tấn công ngay cả khi có bóng. Đó là lối chơi mà Chelsea không còn xa lạ gì ở những vòng đấu gần đây. Ở vòng 12, Chelsea cũng đã đụng phải một hàng thủ chặt chẽ như thế tại Middlesbrough, khi đội chủ nhà chỉ cố gắng hướng tới một điểm.

Thi đấu trước tuyến phòng ngự 3 tầng và hết sức kỷ luật như thế, Chelsea không thể nào tìm ra cách để phá vỡ tuyến phòng ngự đối phương. Ngay cả khi Conte đã thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 3-4-3 về 4-2-3-1 ở khoảng phút thứ 55 trở đi. Moses được đẩy sang đá tiền vệ trái để Hazard có thể di chuyển linh hoạt ngay phía sau Diego Costa. Tuy nhiên đây không phải một ngày thi đấu tốt của tiền vệ người Bỉ và tất cả những tình huống nỗ lực đột phá của anh đều không đi đến kết quả nào.

Chelsea 1-0 West Brom (KT): Tầng mây thứ 9
(Bongda24h.vn) - Dù gặp nhiều khó khăn trước đội khách West Brom vô cùng khó chịu song rốt cục The Blues vẫn kéo dài mạch trận toàn thắng lên con số 9 nhờ...

Tuy vậy, đó không phải một vấn đề với Chelsea bởi bất cứ đội bóng nào cũng sẽ gặp khó với một hàng thủ vững chắc và có phần tiêu cực như thế. Vấn đề ở đây luôn là đội bóng chủ động phải bình tĩnh và tiếp tục dồn ép đối thủ để chờ đợi vào một tình huống toả sáng của các cá nhân, vốn có đẳng cấp hơn đối thủ, hoặc trông chờ sai lầm từ một mắt xích nào đó của hàng thủ đối phương. Trong bóng đá, việc một đội bóng có thể chơi hoàn hảo trong 90 phút gần như là không thể, vì thế mà cơ hội nguy hiểm đến với Chelsea chỉ là vấn đề thời gian.

Nếu như ở trận đấu với Boro, Chelsea đã giành chiến thắng bằng tình huống toả sáng cá nhân của Diego Costa. Lần này vẫn là tiền đạo lắm tài nhiều tật ghi bàn thắng duy nhất cho The Blues, nhưng anh nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ trung vệ Gareth McAuley, cầu thủ già nhất tại giải bóng đá ngoại hạng Anh hiện tại, nếu như không tính các thủ môn.

Du am Chelsea 1-0 West Brom Bong dang nha vo dich hinh anh goc 2
Diego Costa một lần nữa chứng tỏ sự sắc bén của mình

Tuy nhiên cũng phải nói rằng ngôi sao của đội tuyển Tây Ban Nha đã thể hiện bản năng sát thủ của mình tốt như thế nào. Anh gây sức ép và buộc McAuley phải mắc lỗi, để rồi sau đó tung ra cú đá bằng chân trái vào đúng góc chữ A của West Brom. Diego Costa đang thể hiện phong độ quá tuyệt vời với khả năng săn bàn quá bén. Đó cũng là một yếu tố làm nên một nhà vô địch: Một cầu thủ biết chèo kéo Chelsea qua những khó khăn tương tự.

Hai vòng đấu gần nhất, Chelsea đã vượt qua Tottenham và Man City theo cùng một kịch bản, khi họ là đội bóng chơi phòng ngự phản công và cũng phải lội ngược dòng trong cả hai trận đấu. Cho dù bị dẫn trước nhưng họ không hề bị lúng túng mà vẫn triển khai lối đá quen thuộc của mình. Còn trước Boro và West Brom, Chelsea cũng rất điềm đạm và chờ đợi đối phương mắc lỗi. Họ có thể không phải một đội bóng quá xuất sắc và toàn diện, nhưng lại sở hữu bản lĩnh của một nhà vô địch.


Du am Chelsea 1-0 West Brom Bong dang nha vo dich hinh anh goc 3
Thông số sau trận đấu Chelsea vs West Brom

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X