Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Ngày thầy trò Mourinho lạc vào thế giới khác

Thứ Hai 21/05/2018 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả những gì làm nên thương hiệu của Jose Mourinho chúng ta đều đã rõ. Tuy nhiên, dư âm chung kết FA Cup không tồn tại bất cứ điều gì hay ho từ M.U của ông. Thầy trò Mourinho như lạc vào một thế giới khác nơi sức mạnh của họ chỉ nằm ở mức trung bình yếu.

 

M.U bị đẩy vào thế khó


Câu chuyện Man United thực dụng đến từng tế bào dưới thời Jose Mourinho không hề mới. Bước vào chung kết FA Cup với Chelsea, đúng ra thuyền trưởng của họ không hề có ý định sẽ thay đổi nó. Thông thường, không đời nào Mourinho chấp nhận mạo hiểm tấn công trong toàn bộ trận đấu.

Mourinho sẽ chỉ chọn một vài thời điểm nhất định để bất ngờ công phá khung thành đối phương. Và đêm thứ 7, M.U của ông quyết đánh phủ đầu Chelsea sau tiếng còi khai cuộc để tìm kiếm bàn thắng. Tiếc rằng tính toán của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bị phá sản.

Dư âm chung kết FA Cup Chelsea vs MU Thầy trò Mourinho lạc lối hình ảnh
Bàn thắng sớm của Hazard khiến kế hoạch M.U bị ảnh hưởng

Khi còn chưa thể tìm kiếm lợi thế, M.U đã bị giáng một đòn đau. Phút 21, Eden Hazard bứt đi như một cơn gió, khiến Phil Jones bị bỏ lại phía sau và buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Cũng chính tiền vệ người Bỉ không mắc sai lầm nào khiến thủ môn David De Gea phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Chelsea.

Trong suốt gần 2 năm dẫn dắt M.U, Mourinho luôn bị chỉ trích bởi cách tiếp cận các trận đấu có phần tiêu cực. Không cần nói, ai cũng rõ “Người đặc biệt” căm ghét thất bại đến thế nào. Để giành lấy các danh hiệu, ông sẵn sàng bỏ mặc tất cả điều tiếng và chỉ làm theo ý mình.

Mourinho từng thừa nhận mình là một HLV chinh phục các danh hiệu. Dĩ nhiên, FA Cup 2017/18 là mục tiêu ông hướng tới khi mà các đấu trường đặt nhiều kỳ vọng đều đã không đi theo ý muốn. Nhưng riêng đêm thứ 7 vừa qua, dường như Mou đã bị lung lạc bởi những chỉ trích đội bóng của mình không biết tấn công.

HLV Mourinho
Mourinho buộc phải sử dụng sở đoản trận này

Đội hình M.U ban đầu đã dâng khá cao nhằm tìm kiếm bàn khai thông bế tắc và chính lúc đó, họ đã phải hứng chịu đòn “hồi mã thương”. Sở trường của đoàn quân do Mourinho dẫn dắt là phản công thì giờ họ bị chính một đường bóng như vậy đánh bại.

Không rõ Mourinho dự định sẽ chơi cầm chừng trước Chelsea vào lúc nào và trong bao lâu. Có điều dư âm chung kết FA Cup chỉ ra ông không khi nào có cơ hội lùi quân về sau. Đội hình xuất phát của Chelsea đã tiềm ẩn một sự chắc chắn với tận 5 tiền vệ án ngữ khu trung tuyến. Và sau khi có bàn dẫn trước, số lượng người tụ lại bên phần sân The Blues gần như là 100% (cả 11 người).

Mourinho: Chelsea không xứng đáng vô địch
HLV người Bồ Đào Nha bất phục chiến thắng của đội bóng cũ trong trận Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup 2017/18.

Không thể vượt qua thử thách


Với Jose Mourinho, 90 phút vừa qua giống như thế ông và các học trò đã lạc vào thế giới khác. Ông quan điểm cầm bóng nhiều hay không chẳng mấy quan trọng. Chính những đội chủ đích làm điều đó lại có tỷ lệ mắc sai lầm cao hơn hẳn so với đối thủ của họ.

Nhưng dư âm chung kết FA Cup lại đẩy M.U của Mourinho vào cái thế họ không ưa chút nào. Khi đã bị dẫn bàn, không có con đường nào khác cho cựu thuyền trưởng của chính Chelsea nhằm cứu vãn tình hình ngoài tấn công trước đội bóng cũ.

Chelsea vs MU Sanchez di bong

Dư âm chung kết FA Cup có sự bất lực trong ghi bàn của M.U


Nếu như các hậu vệ M.U và đặc biệt là Jones chơi tốt hơn ở tình huống ngăn cản Hazard, bàn mở tỷ số có lẽ đã không đến. Cũng kể từ đó, nhiệm vụ của Quỷ đỏ là xuyên thủng chiếc xe bus được Chelsea dựng lên trước khung thành. Đúng ra họ cũng định mang một chiếc xe bus màu đỏ để làm đối trọng, nhưng thực tại không cho phép.

M.U buộc phải dâng cao đội hình tấn công áp đảo Chelsea dù biết rằng xét trên phương diện này mình không giỏi. Sau khi xếp Alexis Sanchez, Marcus Rashford đá chính, Mourinho tiếp tục tung Anthony Martial, Romelu Lukaku rồi Juan Mata vào thay người trong hiệp 2.

MU thua Chelsea 1-0
M.U thua chung cuộc 1-0 và nhìn Chelsea đăng quang

Dù con người là ai, vẫn một bộ mặt thất vọng của M.U. Họ tỏ ra cực kỳ thiếu ý tưởng ở giữa sân và gần như bao giờ cũng phải tìm tới vị trí của Paul Pogba nếu muốn phát triển bóng. Thiếu đi Marouane Fellaini chưa bình phục chấn thương rồi Lukaku thiếu thể lực, những quả treo bóng từ hai biên thẳng vào vòng cấm của M.U kém hẳn sự hiệu quả.

Mourinho cần thay đổi nếu không muốn bị sa thải
Cựu cầu thủ Stan Collymore cho rằng HLV Jose Mourinho cần thay đổi nếu không muốn sớm bị sa thải vì cứng nhắc và bảo thủ giống như người đồng nghiệp Arsene...

Cho tới khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính Michael Oliver vang lên, M.U vẫn bất lực trong việc ghi bàn. HLV Mourinho của họ không thể tìm ra một giải pháp thực sự hiệu quả để làm tung lưới Chelsea chơi phòng ngự số đông. Giả sử trận đấu kéo dài gấp đôi, gấp rưỡi, chưa chắc Quỷ đỏ đã ghi được bàn. 

Dư âm chung kết FA Cup có rất nhiều nhưng chủ yếu là không vui cho M.U. Họ chính thức khép lại mùa 2017/18 với không một danh hiệu dù là nhỏ nhất. Còn Mourinho, ông đã có thất bại lần đầu tiên ở chung kết cúp quốc nội Anh sau 5 mùa chiến thắng liên tiếp trước đó. Tương lai M.U và Mourinho sẽ trở thành chủ đề nóng trên các mặt báo những ngày tới.

Thong so chi tiet tran Chelsea 1-0 MU
Thông số chi tiết trận Chelsea 1-0 MU

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 MU (chung kết FA Cup 2017/18):



Xem thêm một số bài viết về chung kết FA Cup Chelsea vs MU trên trang Bongda24h.vn:

Những thống kê không thể bỏ qua sau trận đấu Chelsea 1-0 M.U
Dưới đây là một số thống kê không thể bỏ qua sau trận đấu Chelsea 1-0 M.U chung kết FA Cup mùa giải 2017/18.
Conte: “Tôi luôn chiến thắng bất kể gian khó”
Lời lẽ mạnh miệng của HLV người Ý sau trận Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup 2017/18 với chiến thắng và danh hiệu vô địch cho thầy trò ông.
Tội đồ Man Utd bị đồng đội cũ chỉ trích thậm tệ
Huyền thoại Rio Ferdinand thất vọng với màn trình diễn của trung vệ đàn em Phil Jones trong trận Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup 2017/18.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X