Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-0 MU: Đại diện Rashford cho tiến bộ nhỏ giọt thời Mourinho

Thứ Hai 21/05/2018 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối quan hệ giữa Jose Mourinho và Marcus Rashford tương đối phức tạp, nếu không nói ông dường như không quá ưa thích cậu học trò trẻ tuổi của mình. Nhưng hơn ai hết, chính anh mới lột tả sự trì trệ của Quỷ Đỏ suốt hai năm qua dưới thời HLV người Bồ Đào Nha.

Từ tâm thế hành quân đến Wembley nhằm phô diễn sức mạnh, tất cả những gì Manchester United làm trong trận chung kết FA Cup là kiềm tỏa Eden Hazard, cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea. Họ đã thất bại thảm hại với khi hồi còi mãn cuộc vang lên, một mùa giải hoàn toàn trắng tay chính thức được ấn định.

Rashford ở trận chung kết FA Cup và tiến bộ trì trệ thời Mourinho hình ảnh

Thất bại trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup khiến MU chính thức kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng

Tất nhiên, Man Utd là đội chơi hay hơn trong hiệp hai nhưng đau đớn thay bởi một, đó đúng hơn là Chelsea cho phép họ làm vậy với lợi thế dẫn bàn tối thiểu từ hiệp một, dù mong manh nhưng đủ an toàn bằng những toan tính chủ động của Antonio Conte.

Quan trọng hơn là hai, Quỷ Đỏ sắm vai kẻ bám đuổi nhưng không bao giờ có thể bắt kịp đối thủ, với lối chơi đơn điệu, nhạt nhẽo và bế tắc dường như đã trở thành thương hiệu dưới thời Jose Mourinho. Họ thậm chí chẳng đủ sĩ diện mà tự an ủi bản thân rằng ít nhất mình cũng đáng xem ở trận thua này.

Cuối cùng vẫn chỉ là ngôi á quân Premier League, thành tích quốc nội tốt nhất suốt năm năm qua kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, gượng ép người hâm mộ nhắm mắt chiếu cố đi theo Mourinho thêm một mùa giải vô định nữa.

Những dấu hiệu tiến bộ dần dà vẫn xứng đáng được ghi nhận, nhưng chúng vẫn quá nhỏ giọt, ít ỏi và trì trệ so với kỳ vọng đặt vào. Và không gì biểu trưng điển hình hơn trường hợp của Marcus Rashford ở trận chung kết FA Cup, tài năng trẻ triển vọng và tiền đồ hứa hẹn ngày Mourinho cập bến Old Trafford, để rồi tới giờ sau hai năm dường như vẫn chỉ giậm chân tại chỗ bất chấp dăm ba khoảnh khắc lóe sáng.

Chelsea 1-0 MU Đại diện Rashford cho tiến bộ nhỏ giọt thời Mourinho hình ảnh 2

Rashford ở trận chung kết FA Cup

Mourinho vốn dĩ không được tiếng có duyên với những tài năng trẻ, nhưng bất tận lời lẽ chỉ trích công khai, gần như bêu riếu và chửi xéo Rashford mà không cần chỉ tên điểm mặt đích danh, tựa như thứ vũ khí hút cạn tự tin tuổi trẻ của anh mà màn trình diễn tù túng ở Wembley chính là đơn cử tiêu biểu.

“Tại sao A, B hay C này không được ra sân nhiều hơn? Tại sao cứ phải Lukaku? Tại sao luôn là Lukaku, Lukaku và Lukaku? Anh giờ đã có cho mình câu trả lời rồi đấy.” – Phát biểu cách đây hai tuần của Mourinho sau trận thua trước Brighton, với tỷ số tối thiểu và màn trình diễn bạc nhược tương tự. Cần gì phải thắc mắc ABC đó là Rashford, là Martial.

Lần này, chấn thương dai dẳng tiếp tục khiến Lukaku phải ngồi ngoài, tạo điều kiện hay cơ hội thể hiện gần như sau cuối cho Rashford ở trận chung kết FA Cup. Thay vì bám biên trái và nhường lại trung lộ cho Alexis Sanchez như dự đoán, chính tiền đạo tuyển Anh mới đảm nhiệm vai trò mũi nhọn của Lukaku chỉ để khiến giới mộ điệu càng nhung nhớ đồng đội người Bỉ.

Rashford o tran chung ket FA Cup

Rashford ở trận chung kết FA Cup

Giai đoạn đầu trận chung kết FA Cup khi Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn, Rashford thực sự đói bóng và tự thân lùi sâu mà kiếm tìm hỗ trợ. Sau 5 phút 30 giây, ai đó mặc áo đỏ mới chịu chuyền bóng cho anh chứ cả khoảng thời gian trước đấy, ngôi sao trẻ tuổi đôi mươi dường như chỉ cố tỏ ra bận rộn với những bước chạy, trong khi diễn biến trận bóng đá thì ở đâu đó cách xa hàng chục mét.

Đến lúc có bóng trong chân mà thể hiện rồi thì sao? Những đường chuyền sai địa chỉ khó hiểu, những cú sút phạt phí phạm không qua nổi hàng rào, những pha rê dắt như thể đâm đầu vào bức tường phòng ngự của Chelsea. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Rashford bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa mười mươi không thể tin nổi khi đệm bóng hụt trong vòng cấm địa với khung thành đối phương đã rộng mở.

Mọi thứ dù sao cũng dần sáng sủa, khởi sắc hơn cho Rashford trong hiệp hai khi như đã đề cập, Man Utd là đội chơi tốt hơn trong 45 phút mà Chelsea chủ động nhường lại thế trận. Dẫu vậy, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tiếc nuối khi Thibaut Courtois xuất sắc từ chối ba cơ hội dứt điểm của tài năng nước Anh.

Mourinho Rashford

Mourinho có thể không thực sự thích Rashford, nhưng anh chính là đại diện tiêu biểu cho sự tiến bộ trì trệ của MU dưới thời ông

Tuy nhiên khi phong độ và tâm lý tự tin dường như đang trên đà trở lại, thời gian dành cho Rashford ở trận chung kết FA Cup cũng đã điểm bởi Mourinho không còn đủ kiên nhẫn dọc đường pitch. Hơi khắc nghiệt cho một chàng trai 20 tuổi và đang trải qua một trong những mùa giải khó khăn mà mỗi cầu thủ được phép có và nên có trong sự nghiệp, mặc dù không phủ nhận anh đúng là sinh ra không phải để làm một số 9 thực thụ.

Lukaku khởi động, thay quần áo và Rashford hiểu buổi chiều ở Wembley của mình đến đây là kết thúc. Dẫu sao, mùa hè dành cho anh mới chỉ bắt đầu với cả kỳ World Cup 2018 trước mắt, được chơi cho một tập thể phần nào phóng khoáng hơn và dưới trướng một ông thầy tin tưởng và trân trọng mình hơn.

Ít nhất thì Rashford sẽ tự tin hơn, thoải mái tinh thần hơn khi tung hoành trên đất Nga trong vòng gần hai tháng tới đây. Vậy đó, đối với phần đa cầu thủ Anh hay các tuyển thủ quốc gia nói chung, trở về CLB sau khi thực hiện nghĩa vụ tổ quốc tựa như sự thoát ly. Đối với Rashford, đó dường như là chiều ngược lại.

Thong so chi tiet tran Chelsea 1-0 MU

Thống kê trận đấu Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup 2017/18

Highlights trận Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup 2017/18:

Chelsea 1-0 MU: Cúp về thủ đô, nhưng mối lo cho cả đất nước
Chứng kiến Phil Jones chật vật ra sao khi theo kèm Eden Hazard, rồi Marcus Rashford vô hại như thế nào trước khung thành đối phương trận Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup 2017/18...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X