Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-0 Liverpool: Màn trình diễn trái ngược của Giroud và Salah

Thứ Hai 07/05/2018 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn trái ngược của bộ đôi Olivier Giroud và Mohamed Salah đã quyết định trực tiếp đến kết quả trận đấu Chelsea vs Liverpool vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Màn trình diễn ấn tượng của Olivier Giroud


Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, Chelsea có trận tiếp Liverpool trên sân nhà. Với việc Alvaro Morata dính chấn thương và không có tên trong danh sách thi đấu tiền đạo Olivier Giroud được lựa chọn đá chính.
 
Chelsea vs Liverpool vong 37 Ngoai hang Anh hinh anh

Giroud ghi bàn vào lưới Liverpool


Trong sơ đồ 3-5-1-1, Giroud đá cao nhất trên hàng công, ngay phía sau anh là Eden Hazard. Cầu thủ người Pháp đã chơi rất năng nổ, anh tích cực di chuyển và liên kết với các đồng đội. Chính Giroud là người mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 32, cầu thủ sinh năm 1986 bật cao nhất để đón quả tạt của Victor Moses, tiền đạo người Pháp đánh đầu lái bóng về góc trái cầu môn hạ gục thủ thành Karius mở tỉ số trận đấu. Giroud tiếp tục cho thấy cái duyên trong những lần đụng độ Liverpool.

Cụ thể, chân sút 31 tuổi đã ghi 5 bàn sau 6 lần đối đầu Liverpool trong khuôn khổ Premier League. Không một cầu thủ nào trong đội hình The Blues lúc này có thành tích xé lưới The Kop tốt hơn Giroud. 

Cầu thủ người Pháp đang đạt phong độ rất cao trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, theo đó 5 lần ra sân gần nhất anh ghi 4 bàn. Cựu sao Arsenal cũng đang là lá bùa may mắn của đội bóng thành London, theo đó tất cả những trận anh ghi bàn, Chelsea đều giành thắng lợi. 
 

Mohamed Salah chỉ đem lại sự thất vọng

 

Nếu như Olivier Giroud là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Chelsea thì Mohamed Salah là người được kỳ vọng nhất trên hàng công của Liverpool. Tuy nhiên, khi mà chân sút người Pháp có một trận đấu ấn tượng thì ngôi sao người Ai Cập gây thất vọng rất lớn.
 
Tinh huong Salah an va va nhan the vang trong tran Chelsea 1-0 Liverpool

Salah chơi thất vọng trên sân Stamford Bridge


Salah không thể liên kết với hai vệ tinh xung quanh là Mane và Firmino, tam tấu của Liverpool đã bị hàng thủ Chelsea chia rẽ hoàn toàn. Đây có thể coi là trận đấu thất vọng nhất mùa giải này khi bộ ba Mane, Firmino và Salah cùng có tên trong danh sách xuất phát.

Với cá nhân Salah, mặc dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng anh chỉ chạm bóng có 34 lần và 5 lần trong số đó đến trong vòng cấm của Arsenal, cầu thủ sinh năm 1992 chỉ thực hiện duy nhất một cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Những điểm mạnh của Salah như tốc độ, kỹ thuật hay khả năng qua người đều không được thể hiện trong trận đấu trên sân Stamford Bridge. Đúng như tuyên bố trước trận đấu, Antonio Rudiger đã khiến Salah chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Ngôi sao người Ai Cập đang sa sút ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, theo đó 3 trận gần nhất đều đá trọn vẹn 90 phút nhưng chân sút 25 tuổi không ghi được bàn thắng nào. Trong chuỗi trận này anh dứt điểm 11 lần nhưng chỉ 1 đi trúng đích.

Ở trận gặp Stoke, Salah dứt điểm đến 7 lần nhưng không một cú dứt điểm nào đi trúng đích, hệ quả là Liverpool để đối thủ cầm hòa 0-0.

Salah chỉ cần thêm 1 pha lập công nữa để thiết lập nên kỷ lục ghi bàn mới trong lịch sử NHA với 32 bàn trong 1 mùa giải (38 trận), xô đổ thành tích cũ của Suarez, Ronaldo và Alan Shearer với cùng 31 bàn. 
 
Giroud ghi ban duy nhat cho Chelsea

Màn trình diễn trái ngược của Giroud và Salah quyết định kết quả trận Chelsea vs Liverpool


Tuy nhiên, 2 trận gần nhất anh không thể ghi bàn. Cầu thủ người Ai Cập chỉ còn duy nhất trận đấu với Brighton để có thể lập nên kỷ lục.

Salah cũng không thể hiện được cái duyên trong những lần đối đầu với Chelsea. Tịt ngòi trên sân Stamford Bridge, cầu thủ người Ai Cập chấm dứt chuỗi 4 trận ghi bàn liên tiếp vào lưới The Blues (thành tích trong màu áo Liverpool và Basel).

Màn trình diễn trái ngược của bộ đôi Olivier Giroud và Mohamed Salah đã quyết định trực tiếp đến kết quả trận đấu Chelsea vs Liverpool vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng của Giroud mang về chiến thắng tối thiểu cho Chelsea, giúp The Blues tiếp tục duy trì phong độ rất cao. Họ thắng 5 trận gần nhất, 4 trong số đó ở Premier League. Ngược lại Liverpool không thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 thất bại.

Chelsea đã rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống còn 3 điểm, đặc biệt The Blues đá ít hơn đối thủ một trận. Nếu thầy trò Conte đánh bại Huddersfield ở trận đá bù, họ sẽ cân bằng điểm số với The Kop. Khi đó cục diện Top 4 chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

Video Chelsea 1-0 Liverpool (Vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017/18)



Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X