Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 0-3 Man City: The Blues cần một khung xương mới

Chủ Nhật 17/04/2016 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận thua tủi nhục của Chelsea trước Manchester City ngay tại sân Stamford Bridge vừa qua cho thấy cựu vương Ngoại hạng Anh cần nhanh chóng tiến hành một cuộc cải tổ ngay khi mùa giải năm nay kết thúc nếu muốn trở lại với top 4 vào năm sau.

Sau một thời gian tranh đấu trong vô vọng để lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa giải năm sau, giờ đây Chelsea đã chính thức hết mục tiêu phấn đấu. Đoàn quân của HLV Guus Hiddink trôi nổi giữa bảng xếp hạng mà không thể vươn cao hơn, cũng chẳng thể bị kéo xuống đáy như quãng thời gian khó khăn dưới sự dẫn dắt của Mourinho hồi đầu mùa.

Tuy vậy, trước quyết tâm trả món nợ thua 0-3 trước Man City ở lượt đi, Chelsea vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất mà họ có. Hàng công của The Blues đón chào sự trở lại của Costa và Willian sau chấn thương. Pedro và Loftus-Cheek cũng là những cái tên chất lượng, chưa kể tới “nhạc trưởng” Cesc Fabregas. Thế nhưng, hàng công này không một lần đưa bóng vượt qua nổi bàn tay của Joe Hart. Thậm chí, cho đến trước khi trận đấu bước đến thời điểm mà Courtois phải nhận thẻ đỏ, Chelsea cũng chỉ có hai lần đưa bóng đi trúng khung thành của Man City.
Chelsea 0-3 Man City
Các cầu thủ tấn công của Chelsea gặp bế tắc trước hàng phòng ngự có tổ chức của The Citizens

Sở hữu hàng công “hữu danh vô thực” đến vậy nhưng hệ thống phòng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge còn tệ hại hơn nhiều. Những chấn thương của Terry và Zouma đã khiến cho Chelsea lộ ra điểm yếu chiều sâu đội hình “mỏng như giấy”. Branislav Ivanovic được trở lại với vị trí trung vệ mà anh từng chơi trong quãng thời gian đầu khoác áo The Blues. Tuy nhiên, cầu thủ người Serbia thi đấu như một anh chàng nghiệp dư và bị hàng công của Man xanh hành hạ tương đối dễ dàng. Hai đồng đội xung quanh Ivanovic là Baba Rahman và Gary Cahill cũng không thể bọc lót tốt cho anh vì còn quá bận bịu trong việc theo kèm những mũi tấn công nguy hiểm khác của đội khách.

Tấm lá chắn ở hàng tiền vệ là John Obi Mikel cũng tiếp tục được trao niềm tin thay vì gã khổng lồ Nemanja Matic, công thần của Chelsea mùa trước. Tuy nhiên, tiền vệ người Nigeria rõ ràng không phải là một cầu thủ chất lượng và không khó hiểu khi anh trải qua một trong những ngày làm việc tồi tệ nhất trong quãng thời gian gắn bó với The Blues. Đáng lẽ Mikel phải là người phán đoán và lựa chọn vị trí tốt để dập tắt những đường phản công của The Citizens. Thế nhưng anh thường đứng quá xa so với hướng lên bóng phản công của City. Cũng chính vì thế mà khung thành của Chelsea luôn đứng trước áp lực lớn dù chính họ mới là những người cầm bóng nhiều hơn trong suốt trận đấu Chelsea 0-3 Man City đã qua.
De Bruyne vs Mikel
De Bruyne mang đến một cơn ác mộng thực sự cho Mikel

Có thể thấy, Chelsea hiện đang thi đấu đúng như một đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đội bóng này đang thiếu đi một cầu thủ lãnh đạo, điều mà họ đã dùng để chế giễu kình địch Arsenal trong suốt những năm gần đây. Bộ khung thành công “đời đầu” của Chelsea gồm những Petr Cech, John Terry, Frank Lampard hay Didier Drogba đều đã ra đi hoặc sắp ra đi. Việc mất đi suất dự Champions League cũng khiến cho đội bóng thành London khó lòng giữ chân được những ngôi sao sáng nhất trong đội hình hiện tại như Diego Costa, Eden Hazard hay Thibaut Courtois. Một cuộc tháo chạy đang chuẩn bị diễn ra tại sân Stamford Bridge mùa hè tới. Và chủ tịch Abramovich sẽ phải đầu tư rất, rất nhiều tiền để tạo nên một bộ khung mới nhằm duy trì một vị trí của đội bóng trong top dự Champions League trước khi mơ về ngai vàng giải Ngoại hạng Anh.

Hàng hậu vệ là nơi mà HLV Antonio Conte cần phải đổ tiền vào nhiều nhất. Việc thiếu đi những hậu vệ đẳng cấp thế giới đang khiến cho The Blues dễ dàng bị đánh gục bởi mọi đối thủ. Thậm chí, trong quãng thời gian bất bại kéo dài khá lâu của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Hiddink vừa qua, họ cũng phải đón nhận nhiều kết quả hòa vì hệ thống phòng ngự hoạt động không như ý. Ngoài ra, đội bóng thành London cũng cần nâng cấp tấm lá chắn trước bộ tứ vệ bằng một bản hợp đồng với Nainggolan hoặc nếu có thể thì nên là N’golo Kante.
Những điểm nhấn trong trận đại thắng của Man City trước Chelsea
Ở lượt đi, Man City đã vùi dập Chelsea của Jose Mourinho với tỉ số 3-0. Tái ngộ vào đêm qua, dù đã có HLV mới, lại có lợi thế sân nhà song kết quả mà The Blues...

Chelsea
Chelsea cần có một bộ khung mới để hướng tới những thành công trong tương lai

Hiện giờ, The Blues cũng chỉ có một cầu thủ xứng đáng được gọi bằng hai chữ “tiền đạo” là Diego Costa. Radamel Falcao đã “tàng hình” từ khá lâu và gần như không ai còn biết hiện anh đang ở London hay Monaco. Loic Remy cũng đang đếm ngược ngày chia tay Stamford Bridge cùng “Mãnh hổ”. Trong khi đó, tân binh Alexandre Pato chưa thể hiện được nhiều từ ngày cập bến Chelsea do vấn đề thể lực. “Vịt con” khẳng định anh vẫn muốn gắn bó với The Blues sau khi mùa giải này kết thúc nhưng viễn cảnh đó thực sự khó xảy ra.

Chelsea đang lún sâu trong khủng hoảng và chưa chắc tân HLV Antonio Conte đã có thể giúp The Blues thoát ra khỏi màn đêm u tối hiện nay. Trừ khi đội bóng thành London xây dựng được một bộ khung mới với những ngôi sao tài năng như John Stones, Paul Pogba hay Edinson Cavani ở mùa giải tới thì may ra chúng ta mới thấy được đội bóng này trở lại trong nhóm những đội dẫn đầu bảng xếp hạng bóng đá Anh.
Thong tin sau tran Chelsea vs Man City
Thông tin sau trận Chelsea vs Man City

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X