Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 0-3 Bournemouth: Khi The Blues khát tiền đạo

Thứ Năm 01/02/2018 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã phải nhận một trận thua nặng nề trước Bournemouth ngay trên sân nhà. Hàng phòng ngự của The Blues đáng chê trách khi phải nhận tới 3 bàn thua nhưng những ngôi sao tấn công của đội bóng cũng đáng bị đặt dấu hỏi vì không thể đem lại dù chỉ là một bàn thắng.

Trước khi bước vào trận đấu với Bournemouth, thành tích của Chelsea là tương đối tốt. Đội bóng thành London giữ sạch lưới tới 5 trong 7 trận gần nhất. Nhưng hàng phòng ngự có tổ chức đó đã mất tích hoàn toàn trước Bournemouth. Chỉ trong vòng hơn 20 phút đầu hiệp hai, Chelsea đã bị thủng lưới tới 3 bàn thua.

Một sai lầm của Bakayoko đã mang đến bàn thắng thứ 7 tại Premier League mùa này cho tiền đạo Callum Wilson. Azpilicueta và Cahill là những người mắc lỗi vị trí khiến The Blues phải chịu bàn thua thứ hai của Stanislas. Và Nathan Ake là người đâm nhát dao quyết định hạ đẹp Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

Hàng phòng ngự của Chelsea đã có một ngày làm việc thiếu hiệu quả dù vẫn có những ngôi sao chất lượng trên sân. Thế nhưng chính hệ thống tấn công mới mang đến nỗi thất vọng vô bờ cho các khán giả có mặt tại Stamford Bridge.
Du am Chelsea 0-3 Bournemouth Khi The Blues khat tien dao hinh anh
Chelsea đã có một trận thua bạc nhược trước Bournemouth

Tân binh Giroud được Chelsea ký hợp đồng chỉ vài giờ trước khi trận đấu diễn ra. Và quãng thời gian này là quá ngắn ngủi để cầu thủ người Pháp kịp đăng ký thi đấu. Với việc Alvaro Morata và Willian đều bị chấn thương còn Batshuayi tới Dortmund thi đấu theo dạng cho mượn tới cuối mùa giải, HLV Conte buộc lòng phải bố trí một hàng tấn công chắp vá cho trận đấu với Bournemouth. Bộ đôi Pedro và Barkley được bố trí đá phía sau tiền đạo ảo Eden Hazard.

Nhưng đây không phải là một lựa chọn tấn công tốt của HLV Conte. Chelsea không có được một cú sút trúng đích nào trong hiệp một. Và tân binh Barkley đã bị thay ra ở phút 54 trong ngày ra mắt The Blues ở Premier League vì thi đấu thiếu hiệu quả.

Sau sự thay đổi trên, Chelsea có tấn công tốt hơn đôi chút. Hazard và Pedro tạo ra được những cú sút buộc Asmir Begovic phải trổ tài cản phá trong hiệp hai. Họ đáng lẽ cũng được hưởng một quả penalty khi cú đánh đầu của Pedro đưa bóng đi trúng tay Nathan Ake ở cự ly gần.

Tuy nhiên, Chelsea cho thấy rõ rằng họ đang thiếu đi một tiền đạo cắm. HLV Conte cũng phải thừa nhận sau trận gặp Bournemouth: “Chúng tôi đã gặp khó khăn vì nhiều lý do. Tôi không muốn nói ra các lý do để bao biện nhưng hôm nay chúng tôi cần một tiền đạo trên sân”.
Du am Chelsea 0-3 Bournemouth Khi The Blues khat tien dao hinh anh 2
Chelsea sẽ trông cậy rất nhiều vào Giroud trong những trận đấu tới

Ở mùa hè năm ngoái, HLV Conte đã tạo ra một sai lầm lớn khi quyết định loại bỏ Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha là cây săn bàn tốt nhất của The Blues trong cả 3 mùa giải trước đó và đem về cho đội bóng thành London tới 2 danh hiệu Premier League. Alvaro Morata là cái tên được đem về thay thế. Cựu cầu thủ Real Madrid khởi đầu khá tốt với 7 bàn sau 8 trận đầu tiên nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn trong 23 trận kế tiếp.

Cũng vì vậy mà HLV Conte phát minh ra chiến thuật dùng Eden Hazard như một tiền đạo ảo. Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ thi đấu khá thiếu hiệu quả trong vai trò này khi phải di chuyển quá rộng. Rất nhiều trận đã qua, The Blues phải trả giá khi để Hazard đảm nhiệm vai trò trái sở trường là đá cao nhất trên hàng công.

Với những vấn đề đó, Chelsea đã phải chi tiền bổ sung thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Và Giroud là cái tên được The Blues trao niềm tin. Ngôi sao người Pháp có sự am hiểu khá lớn về sân chơi Premier League sau nhiều năm chinh chiến tại Arsenal. Anh ghi được 105 bàn sau 253 trận đã đấu tại sân Emirates và hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung đắc lực cho Chelsea trong giai đoạn tới. Cựu tiền đạo Michael Owen khẳng định đây là một thương vụ mà The Blues đã đầu tư hoàn toàn chính xác.

“Giroud là một bản hợp đồng chất lượng của Chelsea. Chắc chắn cậu ấy là một lựa chọn tốt hơn so với Batshuayi, người đã bị đẩy tới Dortmund theo dạng cho mượn”.

Nhìn chung, Giroud quả thực là một chữ ký gãi đúng chỗ ngứa của Chelsea lúc này. Tuy vậy, nếu như cầu thủ người Pháp không thể hòa nhập ngay lập tức, khả năng cạnh tranh của đội chủ sân Stamford Bridge trong giai đoạn tới chắc chắn sẽ gặp những vấn đề lớn.
Du am Chelsea 0-3 Bournemouth Khi The Blues khat tien dao hinh anh 3
Thông số trận đấu Chelsea 0-3 Bournemouth

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X