Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại Chelsea tại cúp FA: Quỷ đỏ hồi sinh? Không hề!

Thứ Ba 19/02/2019 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lý do đơn giản là bởi Quỷ đỏ chưa khi nào chết đi để mà phải hồi sinh. Thất bại trước PSG đã cho Man United nhiều bài học để làm tiền đề cho trận thắng không thể thuyết phục hơn trước Chelsea. Dư âm Chelsea 0-2 MU cũng cho thấy tài năng của HLV Ole Gunnar Solskjaer.
 

M.U đứng lên từ thất bại


Trận thua PSG cách đây gần một tuần tại lượt đi vòng 1/8 Champions League đã lấy đi của Manchester United cũng như HLV Ole Gunnar Solskjaer vô số. Người ta quên luôn chuỗi 11 trận thắng tới 10 hòa 1 của Quỷ đỏ trước đó. Chỉ còn lại sự hồ nghi về sức mạnh thực sự của M.U cùng tài năng của Solskjaer.

Nhưng nói gì thì nói, đó cũng mới là thất bại đầu tiên của M.U dưới thời Solskjaer. Ở đó, lối chơi phóng khoáng của Quỷ đỏ không được đối thủ đón nhận. Sau rất nhiều những đau đớn tại Champions League, người PSG đã rút ra đầy kinh nghiệm và vận dụng nó hoàn hảo trước M.U.

Dư âm Chelsea 0-2 MU Quỷ đỏ hồi sinh Không hề! hình ảnh
M.U trở lại đấu trường quốc nội với tâm thế rất khác

Đã rất lâu mới có một trận đấu đỉnh cao tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, dàn Quỷ trẻ có phần bị choáng ngợp. Quá khứ chứng minh từ những năm cuối thời Sir Alex Ferguson, tới thời của những người kế nhiệm David Moyes, Louis Van Gaal hay Jose Mourinho, M.U cũng đều không chơi tốt tại Champions League chứ đừng nói Solskjaer mới chỉ tiếp quản được 2 tháng.

Trở lại sân chơi quốc nội, M.U thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Đã quá quen với bầu không khí sân cỏ nước Anh, Nửa đỏ thành Manchester đã có một màn trình diễn quật cường trước Chelsea tại vòng 5 cúp FA. Từ những phút đầu, sức ép lớn đã được The Blues tạo ra trên sân Stamford Bridge.

Song M.U vẫn đứng vững và có bàn mở tỷ số ở phút 31 do công Ander Herrera xuất phát từ đường chuyền của Paul Pogba. Phút cuối cùng của hiệp 1, chính Pogba ghi tên mình lên bảng điện tử và nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

MU đánh bại Chelsea tại cúp FA Quỷ đỏ hồi sinh Không hề! hình ảnh 2
Quỷ đỏ vượt qua Chelsea 2-0 ngay trên sân khách

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn cầm bóng vượt trội nhưng không thể tìm được đường vào khung thành Sergio Romero. Trong lần hiếm hoi được ra sân, thủ môn người Argentina đã có một loạt pha cản phá chắc tay để giúp M.U bảo toàn chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách để ghi tên mình vào tứ kết cúp FA.
 

Solskjaer không phải dạng vừa


Nếu như ở trận đấu với PSG, Solskjaer bị chỉ trích nhiều bao nhiêu thì đến màn hạ bệ Chelsea, ông lại xứng đáng nhận được nhiều lợi khen bấy nhiêu. Tất cả những nhược điểm của trận thua bẽ bàng tại Old Trafford tuần trước đã được nhà cầm quân người Na Uy biến thành điểm nhấn tích cực tại Stamford Bridge.

Chelsea 0-2 Man Utd: “Kế hoạch P” của Quỷ Đỏ
Nhanh chóng đứng dậy sau thất bại 0-2 trước Paris Saint-Germain ở Champions League, Manchester United xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số tương tự ngay trên...

Đầu tiên phải nói tới vấn đề tinh thần. Như khi mới tiếp quản đoàn quân rệu rã, cạn kiệt niềm tin thời Jose Mourinho, Solskjaer thêm một lần đánh thức các cầu thủ. Họ để lại hoàn toàn trận thua PSG để có một màn trình diễn rất đáng khích lệ trước Chelsea.

Thúc đẩy các học trò vốn là sở trường của Solskjaer. Nhưng dư âm Chelsea 0-2 MU còn chỉ ra Ole có cái tài của một chiến lược gia. Chấn thương của Anthony Martial cùng Jesse Lingard là một thiệt thòi lớn với Quỷ đỏ bởi đây đều là hai mũi công rất phù hợp với hệ thống mà Solskjaer đang vận hành.

M.U vs Chelsea Hazard va Young
M.U trận này phòng ngự tốt hơn nhiều

Sau khi họ lần lượt rời sân ngay sau hiệp 1 trước PSG, sức mạnh của M.U suy giảm thấy rõ. Tuy nhiên, một tuần là đủ cho Solskjaer có những phương án khác. Trước Chelsea, cặp tiền đạo Marcus Rashford và Romelu Lukaku đã rất cố gắng pressing thế phần Martial và Lingard khiến đối thủ rất khó triển khai lối chơi.

Chỉ tiếc rằng Juan Mata hay Alexis Sanchez lại không thể tìm được sự đồng điệu. Dù vậy, nhìn tổng thể lối chơi của M.U đã sáng sủa hơn nhiều so với khi bị PSG khuất phục. Cũng đối đầu với một đối thủ thiên về kiểm soát bóng, nhưng Quỷ đỏ đã biết cách đối phó rành rẽ.

HLV Solskjaer

Dư âm Chelsea 0-2 MU cho thấy tài năng của HLV Solskjaer.


Chelsea chỉ có thể trách số phận đã cho họ gặp M.U không đúng thời điểm. Solskjaer đã nhận thức rõ những thiếu sót trước PSG để khắc phục. Đương nhiên, khi đã được tập dượt trước, bao giờ người ta cũng làm tốt hơn. Dư âm Chelsea 0-2 MU thêm một lần nhấn mạnh điều đó.

Nó cũng nhấn mạnh Solskjaer thực sự có tài. Sau trận thua PSG, người ta khẳng định “tuần trăng mật” của ông và M.U đã khép lại, Có thể đúng, nhưng cũng có thể giai đoạn đó khép lại là khởi đầu cho một tương lai chung sống lâu dài của Ole trên cương vị HLV trưởng M.U. Tại sao không?

Thong so tran dau Chelsea 0-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 MU

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 0-2 MU (Vòng 5 FA Cup 2018/19):



Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X