Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pogba thăng hoa cùng Man Utd: Cứ sai đi vì Solskjaer cho phép!

Thứ Năm 21/02/2019 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Ông ấy tin tưởng chúng tôi và chúng tôi tin tưởng ông ấy.” – Phát biểu của tiền vệ tuyển Pháp về người mà ai cũng biết là ai đấy, sau chiến thắng Chelsea ở FA Cup khi anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Lấy thịt đè người N’Golo Kante, đón bóng gọn gàng bằng đùi, và rồi một đường chọc khe xẻ cánh phải cho Marcus Rashford chạy chỗ thông thoáng.

Khi David Luiz còn đang chần chừ phân vân xem có nên áp sát và khép góc hay không, Paul Pogba đã đoán định trước quả tạt hoàn hảo của đồng đội, trên đường xâm nhập vòng cấm địa Chelsea và chuẩn bị ghi bàn thắng thứ hai cho Manchester United.

Đó là đợt tấn công được khởi xướng cũng như kết thúc bởi chính tiền vệ người Pháp, với quãng thời gian từ lúc tranh chấp bóng giữa sân đến khi băng vào khu vực 16m50 và bật cao đánh đầu hạ gục Kepa Arrizabalaga, tất cả kéo dài vỏn vẹn tám giây.

Pogba trận MU vs Chelsea Cứ sai đi vì Solskjaer cho phép! hình ảnh
Tiền vệ Pogba trận MU vs Chelsea là cầu thủ xuất sắc nhất khi vừa ghi bàn vừa kiến tạo

Trong buổi phỏng vấn sau đó với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Pogba tóm tắt cô đọng nguyên nhân cho phong độ thăng hoa của mình thậm chí chỉ bằng một câu ngắn ngủi với bảy chữ: “He trusts us and we trust him.” – Tạm dịch: Ông ấy tin tưởng chúng tôi và chúng tôi tin tưởng ông ấy.

Tất nhiên rồi, “ông ấy” ở đây còn ai khác ngoài Ole Gunnar Solskjaer, vị cứu tinh bất đắc dĩ nhưng rồi không thể tuyệt vời hơn cho cơn khủng hoảng cách đây hai tháng ở Old Trafford. Tuần trăng mật ngọt ngào có thể đã khép lại cho HLV người Na Uy, nhưng sự hồi sinh của Man Utd thì không.

Chelsea 0-2 Man Utd: “Kế hoạch P” của Quỷ Đỏ
Nhanh chóng đứng dậy sau thất bại 0-2 trước Paris Saint-Germain ở Champions League, Manchester United xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số tương tự ngay trên...

Dường như chẳng có sự suy sụp tâm lý chút nào hết, Man Utd nhanh chóng đứng dậy sau thất bại 0-2 trước Paris Saint-Germain ở Champions League, hạ bệ ĐKVĐ Chelsea với tỷ số tương tự ngay trên sân khách Stamford Bridge, qua đó đường hoàng thẳng tiến vào vòng tứ kết FA Cup.

Không trách được các CĐV Quỷ Đỏ nếu đã lại lên mây chỉ sau ít ngày bị kéo xuống mặt đất và trở về với hiện thực trần trụi, nhưng rồi đây cũng không phải chiến thắng để ảo tưởng sức mạnh như bài học hồi giữa tuần đã dạy cho họ.

Với bất tận vấn đề rối ren dưới trướng Maurizio Sarri, Chelsea vẫn lớn nhưng không đủ mạnh và chỉ đang còn là cái tên ở thời điểm hiện tại. Đội bóng thủ đô London không phải thách thức thực sự lúc này, thế nên cũng chẳng phải lời giải đáp cho những câu hỏi dấy lên sau trận thua đầu tiên của Man Utd thời Solskjaer.

Pogba
Tiền vệ Pogba trận MU vs Chelsea đang đạt phong độ thăng hoa rực rỡ

Tuy nhiên, điều đáng nói là Solskjaer hẳn lan truyền rộng khắp Old Trafford tinh thần tự tin và bản lĩnh để không có sự sụp đổ dây chuyền nào hết chỉ sau một thất bại. Giờ đây, Man Utd thực sự thuyết phục tất cả về con đường đúng đắn mà họ đang bước đi vững chắc, bất luận gập ghềnh ra sao hay khúc khuỷu như thế nào. Họ biết mình có thể mắc sai lầm và vượt qua sống sót.

Không minh chứng nào tiêu biểu hơn Pogba, cầu thủ tài năng, đắt giá và quan trọng nhất ở Old Trafford, dù rằng anh cũng chẳng phải ai đó quá đỗi thực sự ổn định ở cả đôi chân và cái đầu. Ví dụ đơn cử, tỷ lệ chuyền chính xác của tiền vệ người Pháp thấp thứ ba trong số cả 22 cầu thủ xuất phát đá chính ở Stamford Bridge, cũng như việc anh bị cướp bóng trong chân nhiều hơn bất cứ ai.

Solskjaer om chuc mung Paul Pogba
Tiền vệ Pogba trận MU vs Chelsea: Cứ sai đi vì Solskjaer cho phép!

Quan trọng ở đây, Pogba đang nằm dưới trướng Solskjaer chứ không phải bất kỳ HLV nào khác. Những hạn chế và sai lầm có thể bị Mourinho cằn nhằn đến độ giày vò chì chiết, thậm chí sẵn sàng cạnh khóe hay xỉa xói, nhưng cựu cầu thủ Juventus biết mình sẽ không phải lo lắng với ông thầy người Na Uy.

Solskjaer vững vàng niềm tin với Pogba, cho phép anh mắc lỗi bởi biết anh sẽ sửa sai và học hỏi từ đó. Theo chiều ngược lại, Pogba tin tưởng Solskjaer cũng sẽ luôn khoan dung với mọi lầm lỡ và trao anh cơ hội để cải thiện bản thân.

M.U đánh bại Chelsea tại cúp FA: Quỷ đỏ hồi sinh? Không hề!
Lý do đơn giản là bởi Quỷ đỏ chưa khi nào chết đi để mà phải hồi sinh. Thất bại trước PSG đã cho Man United nhiều bài học để làm tiền đề cho trận thắng không...

Xem lại bàn thắng của Pogba một lần nữa, Kante có thể đoạt được bóng, hay đường chuyền cho Rashford đó có thể bị chặn đứng. Cú nước rút vào vòng cấm địa có thể không thoải mái đến thế, hay quả đánh đầu đó có thể không đủ mạnh mẽ như vậy.

Đúng, tất cả đã có thể không xảy ra và sẽ chẳng có bàn thắng nào hết. Nhưng kể cả vậy cũng có gì quan trọng đâu bởi với niềm tin tuyệt đối dành cho nhau, Pogba hãy cứ sai đi vì Solskjaer cho phép!

Video trận Chelsea 0-2 Man Utd:

Chelsea 0-2 Man Utd: Trò chơi đổ lỗi ở Stamford Bridge
Huấn luyện viên bảo thủ và bất lực, trong khi đám cầu thủ ô hợp nghèo nàn tinh thần chiến đấu và tố chất thủ lĩnh, cũng như chỉ biết đổ lỗi cho nhau là giỏi,...
Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X