Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hòa nhạt nhẽo Southampton: Vẫn là vấn nạn hàng công

Thứ Năm 03/01/2019 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Chelsea 0-0 Southampton tiếp tục để lại cơn đau đầu cho Maurizio Sarri. Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi tuyên bố không cần bổ sung nhân sự, các mũi công The Blues lại khiến cho ông thầy người Italia bẽ mặt.
 

Chelsea tấn công yếu kém


Đã gần 1 tháng trôi qua kể từ chiến công đánh bại Man City 2-0 tại Stamford Bridge, Chelsea lại thêm một lần khiến người hâm mộ bất ngờ, nhưng theo chiều hướng tiêu cực. Chưa thể cạnh tranh chức vô địch như kỳ vọng, đội bóng do HLV Maurizio Sarri dẫn dắt còn bị đe dọa vị trí trong tốp 4.

5 trận vừa qua, chưa khi nào Chelsea có được một trận đấu dễ dàng. Họ thua Leicester City 1-0 ngay tại sân nhà trong khi những chiến thắng sát nút trước Brighton, Watford (2-1) rồi Crystal Palace (1-0) đều thiếu thuyết phục và đầy mong manh.

Dư âm Chelsea 0-0 Southampton Vẫn là vấn nạn hàng công hình ảnh
Chelsea lại có thêm một trận đấu khó khăn

Mới nhất, Chelsea hòa bất lực 0-0 trước Southampton. Dư âm Chelsea 0-0 Southampton cho thấy sự bế tắc nơi hàng công đội chủ nhà. Đêm thứ 5, Alvaro Morata được trở lại đội hình xuất phát của The Blues. Không chỉ bởi chấn thương mắt cá chân của Olivier Giroud gặp phải trước Crystal Palace cách đây vài ngày mà còn bởi HLV Sarri muốn tăng cường hỏa lực nơi tiền tuyến.

Trước Southampton, Morata đã thi đấu đầy năng lượng như thể muốn đập tan sự chỉ trích. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha rơi vào tình trạng lực bất tòng tâm. Đã cố gắng, nhưng hiệu quả mà Morata mang lại là rất thấp. Anh không thể tìm được sợi dây liên lạc với đồng đội trong khi lại thiếu đi sự nhạy cảm trước vòng cấm đối phương.

morata
Morata có thêm một trận đấu gây thất vọng

Vận may cũng không đứng về phía Morata khi một lần đưa được bóng vào lưới Southampton song bị thổi phạt việt vị. Cầu thủ 26 tuổi dường như là hình ảnh tiêu biểu của Chelsea trận này: Quyết tâm song thiếu vô cùng sự tinh tế.

Họ khởi đầu cuộc đấu với lửa thi đấu hừng hực, kiểm soát bóng vượt trội và cố gắng đẩy tốc độ lên cao. Nhưng ở phía bên kia, Southampton của HLV Ralph Hasenhuttl đã phòng ngự đầy kiên cường và có tổ chức. Đội khách lùi sâu bảo vệ khung thành và khiến Chelsea chỉ có 6 pha dứt điểm trúng đích trong suốt 90 phút.

Tất cả đều bị thủ môn Angus Gunn của Southampton cản phá. Trong lần ra sân đầu tiên tại Premier League mùa này, cầu thủ 22 tuổi đã có màn trình diễn tuyệt vời, làm nản lòng Eden Hazard cùng các đồng đội phía Chelsea.

Chelsea vs Southampton thu mon Angus Gunn

Dư âm Chelsea 0-0 Southampton cũng chứng kiến sự xuất sắc của thủ môn Gunn


Trong ngày thiếu vắng cả hai hậu vệ trái số 1 và số 2: Ryan Bertrand và Matt Targett cộng thêm tiền vệ trụ cột Pierre-Emile Hojbjerg, Southampton vẫn đảm bảo sự chắc chắn. Ngoài nỗ lực của The Saints, cũng phải nhấn mạnh sự vô duyên của các mũi công Chelsea.

Khi Hazard không còn một mình xoay chuyển được thế trận như trước, đội bóng Tây London cũng đành bó tay trong việc ghi bàn. Thống kê chỉ ra từ trận hòa 0-0 trước Everton vào ngày 11/11 tới nay, Chelsea mới chỉ ghi được có 11 bàn sau 10 trận trên mọi đấu trường và 9 trong đó có dấu giày của Hazard (4 bàn, 5 kiến tạo).
Thấy gì sau trận Chelsea 0-0 Southampton?
Chelsea đã gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa với tỷ số 0-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea vs Southampton, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Sau khi Willian chấn thương rời sân ở phút 37, khâu tấn công của Chelsea càng bế tắc hơn. Sau cùng, họ chỉ có được 1 điểm trên sân nhà trước Southampton và bị đội đứng thứ 5 là Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm.

Đáng nói là ở chỗ mới chỉ trước đó 1 ngày thôi, HLV Sarri vẫn còn phát biểu đầy tự tin rằng không cần bổ sung thêm tiền đạo trong mùa đông này. Chelsea đã công bố có được chữ ký của Christian Pulisic từ Dortmund với giá 64 triệu Euro, nhưng sao trẻ này sẽ chỉ tới vào cuối mùa 2018/19.

Ngay thời điểm này đây, phần còn lại đang khiến Sarri bẽ mặt. Ông không ngờ hoặc cố tình lãng quên việc Morata đạt phong độ yếu kém và Hazard gần như một mình gánh vác tất cả.

HLV Sarri
HLV Sarri không thể hài lòng với hàng công


Bão chấn thương tại Stamford Bridge


Như đã nói, Willian dính chấn thương khi hiệp 1 với Southampton còn chưa khép lại. Điều đó khiến các lựa chọn trên hàng công của HLV Sarri tại Chelsea ngày càng trở nên ít ỏi. Trước đó, hết Giroud, Pedro, Callum Hudson-Odoi rồi Victor Moses của họ đều đã phải gia nhập phòng y tế.

Chính lúc bão chấn thương vẫn đang càn quét, người hâm mộ chờ đợi Chelsea có những bổ sung nhân sự. Đúng là họ đã có được Pulisic, nhưng lại phải chờ đến mùa sau mới được sử dụng thay vì ngay lúc này. Đó là một dấu hỏi cực lớn cho quyết định của những người có trách nhiệm tại sân Stamford Bridge.
CHÍNH THỨC: Chelsea xác nhận chiêu mộ thành công sao sáng Dortmund
Dortmund xác nhận Chelsea chiêu mộ thành công tiền vệ Christian Pulisic với giá 64 triệu Euro. Ngôi sao người Mỹ sẽ chính thức cập bến nước Anh và Stamford...

Loftus-Cheek vốn không có sở trường đá cánh, nhưng buộc lòng phải làm nhiệm vụ này khi trong tay Sarri không còn lựa chọn. Một câu hỏi khác cũng được đưa ra: Tại sao HLV trưởng Chelsea không thay đổi sơ đồ và chiến thuật của đội bóng?

Lật lại quá khứ, Sarri cũng gần như không có những phương án B chưa nói C, D tại Napoli. Luôn là sơ đồ 4-3-3 với Jorginho đá thấp nhất hàng tiền vệ để phục vụ cho triết lý được gọi là “Sarri-ball”. Nếu câu chuyện lại tiếp diễn, Chelsea sẽ lâm nguy.

Chelsea vs Southampton Loftus-Cheek
Bão chấn thương khiến Chelsea buộc phải xáo trộn nhân sự

Càng ngày, các đối thủ sau khi đã nghiên cứu càng hiểu rõ hơn về Chelsea dưới tay Sarri. Họ nhìn ra được những hạn chế để gây khó khăn cho thầy trò nhà cầm quân 59 tuổi. Khi còn chưa sáng tạo thêm nhiều phương án tấn công đa dạng cho Chelsea, Sarri lại còn đối mặt với những sự thiếu thốn nhân sự.

Đến Hudson-Odoi hay Moses chỉ là dự bị số 3, 4 cũng không thể ra sân lúc này. Tương tự là trường hợp của Giroud khi người ta luôn có cảm giác 90 phút trọn vẹn trao cho Morata là quá nhiều. Hazard đã chơi tốt ở vai trò “số 9 ảo” khi được bố trí, nhưng mong ước của anh vẫn luôn là dạt cánh trái.

Đừng quên rằng tương lai của Hazard vẫn còn là cả một dấu hỏi. Khi mà đại diện Real Madrid vẫn còn chào mời bên ngoài sân Stamford Bridge, thật khó để tuyển thủ Bỉ tập trung thi đấu. Sau tất cả, cuộc đua vào tốp 4 Premier League của Chelsea vẫn còn rất gian nan.

Thong so tran dau Chelsea 0-0 Southampton
Thông số trận đấu Chelsea 0-0 Southampton

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 0-0 Southampton:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X