Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Carling Cup: Địa chấn trên toàn nước Anh

Thứ Sáu 24/09/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả nước Anh như rung chuyển trước những kết quả gây chấn động ở vòng 3 Carling Cup. Trong một buổi tối đầy rẫy bất ngờ, Man City, Liverpool và Chelsea đã phải sớm rời cuộc chơi.

Carling Cup không phải là danh hiệu cao quý mà tất cả CLB Anh đều thèm muốn. Vì thế, các đại gia cất đi khá nhiều trụ cột trong loạt trận giữa tuần qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Chelsea, Liverpool và Man City chủ động buông giải đấu này. Trên thực tế, việc sớm chia tay Carling Cup nằm ngoài tính toán của bộ ba trên.

Lực lượng dự bị của Chelsea chưa đủ sức thay thế những cầu thủ chính thức

Giữa tuần qua, sân Stamford Bridge vẫn thu hút hơn 41.000 khán giả đến sân theo dõi cuộc đối đầu Chelsea - Newcastle. Con số trên cho thấy, CĐV The Blues vẫn thiết tha với Carling Cup. Bản thân HLV Ancelotti cũng không hề có ý định buông giải đấu này. Bằng chứng là ông đã cuống cuồng thay đổi nhân sự khi Chelsea bị dẫn 1-3 sau 49 phút. Thế nhưng, chính hành động vội vã đó lại càng dồn đội chủ sân Stamford Bridge vào thế khó. Trong nửa cuối hiệp 2, The Blues chỉ thi đấu với 10 người do Yossi Benayoun dính chấn thương trong hoàn cảnh đội nhà đã hết quyền thay người.

Thất bại của Chelsea tại Stamford Bridge vừa qua bắt nguồn bởi nhiều nguyên nhân, từ cách đánh giá sai lầm về đối thủ, thay người thiếu hợp lý, và cả vận đen đeo bám. Dễ nhận thấy Chelsea đã không con giữ được vẻ lạnh lùng như thường lệ. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, The Blues vô tình để trận đấu trôi theo cảm xúc. Chelsea tràn đầy hưng phấn khi Van Aanholt mở tỷ số từ rất sớm. Song cũng vì tinh thần bay bổng trên mây mà họ dễ dàng bị đối phương chọc thủng lưới 3 lần liên tiếp. Đến thời điểm Anelka gỡ hòa 3-3, không ít cầu thủ Chelsea nghĩ rằng họ đã hoàn thành nhiệm vụ. Vì thế mà các hậu vệ lơ là trong những phút cuối, tạo điều kiện cho Ameobi đánh đầu ấn định chiến thắng 4-3 cho Newcastle.

Liverpool và Man City bị loại cũng với kịch bản tương tự. Cả hai đều vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng bị lội ngược dòng vì không lường hết sự nguy hiểm từ đối thủ. Thất bại của The Kop có phần cay đắng hơn khi họ bị một đội bóng đang chơi ở League Two là Northampton loại trên chấm luân lưu 11m. Song dù sao cũng có thể thông cảm cho HLV Roy Hodgson, bởi với lực lượng mỏng manh ông chẳng còn cách nào khác ngoài việc giữ sức cho các trụ cột. Trong khi đó, không hiểu HLV Mancini tính toán thế nào, khi để một loạt cầu thủ trẻ vào sân dù rằng đội hình Man City dư sức chinh chiến trên nhiều giải đấu.

Sự kiện Chelsea, Liverpool và Man City rơi rụng ở vòng 3 Carling Cup chưa phải là thảm họa với các đội bóng này. Song nó phần nào cho thấy lực lượng dự bị của cả 3 khó thay thế nổi các vị trí chính thức. Nó khác xa với M.U. Giữa tuần qua, Quỷ đỏ cũng cất nhiều trụ cột nhưng vẫn dễ dàng đè bẹp Scunthorpe với tỷ số 5-2. Park Ji-sung, Wes Brown, Gibson… tuy không thường xuyên đá chính tại Premiership, song chẳng ai có thể chê bai khả năng của họ. Với lực lượng hùng hậu đó, dễ hiểu tại sao M.U luôn đáng sợ trong những giải đấu đường dài như Premiership.

Danh sách 16 đội lọt vào vòng 4: Wolverhampton, Birmingham, Stoke, Arsenal, Swansea, West Ham, Leicester, Ipswich, Brentford, Burnley, Newcastle, Aston Villa, Man United, Wigan, Northampton, West Brom.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X