Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer ra mắt M.U hoàn hảo: Liều thuốc giảm đau quý giá

Thứ Hai 24/12/2018 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Cardiff 1-5 M.U mang lại những lạc quan cho Manucians. Chưa phải là một kỳ công nhưng màn ra mắt hoàn hảo của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

M.U không hề tầm thường


Manchester United hóa ra không phải chỉ toàn “phế vật”, họ vẫn có nhiều, thậm chí rất nhiều những cầu thủ giỏi. Có chăng chỉ là việc một HLV với triết lý bóng đá xấu xí như Jose Mourinho chưa thể đánh thức những chàng hoàng tử tại sân Old Trafford mà thôi.

Người mới Ole Gunnar Solskjaer chỉ cần 3 ngày để làm việc đó. Không chỉ sở hữu gương mặt trẻ trung gấp rưỡi cái tuổi 45, phương pháp và tư tưởng bóng đá của cựu tiền đạo lừng danh một thời cũng đầy hiện đại. Đó là những gì người hâm mộ M.U mong mỏi sau chuỗi ngày u ám thời Mourinho.

Dư âm Cardiff 1-5 MU Liều thuốc giảm đau quý giá hình ảnh
M.U có màn trình diễn ấn tượng trước Cardiff

Paul Pogba đã thẳng thắn chỉ trích thứ bóng đá ru ngủ mà Mourinho mang tới. Nhưng còn biết bao cầu thủ M.U chất chứa điều đó trong lòng không nói ra? Không rõ. Nhưng cũng không còn quan trọng nữa. Kể từ giờ, họ được chơi bóng một cách đúng nghĩa.

Trước Cardiff ở vòng 18 Premier League, không chỉ là trận thắng tưng bừng 5-1, màn trình diễn sôi nổi, ngẫu hứng của M.U khiến CĐV của họ nức lòng. Anthony Martial và Marcus Rashford gần như không tiến bộ trong suốt 2 năm rưỡi dưới thời Mourinho bởi tham gia phòng ngự nhiều hơn là tấn công dù là những tiền đạo.

M.U thang Cardiff Martial va Lingard
Những ngôi sao tấn công như Martial đã được "cởi trói" bởi Solskjaer

Paul Pogba buộc phải quên hết những vũ điệu cùng trái bóng bởi số lần chạm bóng trong một trận đấu dưới thời HLV tiền nhiệm là rất ít ỏi. Cả 3 mũi công bị chỉ trích nhiều nhất của M.U thời gian qua đã như cá về với nước ngay trong trận đầu tiên dưới thời thầy mới Solskjaer.

Nhìn lại dư âm Cardiff 1-5 M.U và màn trình diễn của các học trò sau trận, nhà cầm quân người Na Uy cười rạng rỡ và nói: “Họ đều là những cầu thủ giỏi”. Phải mất 2 năm rưỡi, người ta mới nhận ra điều đó. Nhưng muộn còn hơn không.

Tân HLV Solskjaer nói gì về màn ra mắt trong mơ với Man Utd?
Phát biểu của huyền thoại người Na Uy sau trận đấu đầu tiên trên ghế nóng Quỷ Đỏ thành Manchester với chiến thắng 5-1 trước Cardiff City.


Liều thuốc giảm đau cần thiết


Đó là trận đấu mà M.U lần đầu ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League kể từ trận cuối cùng của Sir Alex Ferguson tháng 5 năm 2013 tới nay (hòa West Brom 5-5). Dư âm Cardiff 1-5 M.U khiến tất cả các thành viên của đội khách đều vui sướng, bao gồm cả người hâm mộ của họ.

Dĩ nhiên, vẫn có những sai số, một điều khó lòng tránh khỏi khi M.U mới chỉ thay HLV được vài ngày. Nhiệt huyết là điều đoàn quân của Solskjaer đã thể hiện suốt trận đấu vừa qua, nhưng cũng có lúc họ rơi vào tình trạng khan hiếm ý tưởng tấn công với những đường chuyền sai địa chỉ, đặc biệt là trong quãng 15 phút đầu trận.

Solskjaer ra mắt MU hoàn hảo Liều thuốc giảm đau quý giá hình ảnh 3
HLV Solskjaer cùng các cộng sự mang tới làn gió mới cho M.U

Thật may, Rashford với cú đá phạt tuyệt vời đã khai thông thế bế tắc. Kể từ đó, áp lực với dàn cầu thủ M.U càng được cởi bỏ. Họ thi đấu thanh thoát, hưng phấn và minh chứng rõ nét cho điều đó là pha phối hợp ghi bàn đẹp mắt giữa Pogba, Lingard và sau cùng là Martial.

Xét về lối chơi, Solskjaer đã cố gắng đơn giản nhất có thể. Các cầu thủ M.U đã được khuyến khích biểu diễn nhiều hơn hay vì bị gò vào một khuôn khổ đầy khắc nghiệt mà họ chịu đựng suốt 2 năm rưỡi qua. Đó chỉ đơn giản là những gì M.U cần vào lúc này.

“Chơi bóng đá rất đơn giản, nhưng chơi thứ bóng đá đơn giản lại chính là điều khó khăn nhất”, huyền thoại Johan Cruyff đã từng nói như vậy lúc sinh thời. M.U của Solskjaer có tiềm năng đưa thứ bóng đá đơn giản lên đỉnh cao.

M.U thang Cardiff Rashford ghi ban
Hàng công Quỷ đỏ đã bùng nổ trở lại

Nhưng dù sao, bại tướng của họ cũng chỉ là một Cardiff mới lên Premier League mùa này và được nhận định là vẫn mang trình độ giải hạng Nhất. Sau trận, chính HLV Neil Warnock của đội khách còn phải thốt lên rằng họ đã may mắn khi không thua từ 8 tới 9 bàn.

Trước mắt, chiến thắng Cardiff đã xóa đi sự nặng nề trong tâm lý các cầu thủ M.U. Với việc Chelsea bất ngờ gục ngã trước Leicester ngay trên sân nhà, Bầy quỷ đỏ thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 xuống còn 8 điểm.

Vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng chỉ cần nhìn thầy gương mặt của Solskjaer, các CĐV M.U đã rộ len những hy vọng. Trên sân của Cardiff, họ hát vang những ca khúc về đội bóng và về “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” năm nào. Niềm vui đã trở lại với những người khoác lên mình chiếc áo đỏ…

Thong so tran dau Cardiff vs Man Utd
Thông số trận đấu Cardiff vs Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Cardiff 1-5 M.U:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X