Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Harry Kane im tiếng, Tottenham xa dần giấc mơ Top 4

Chủ Nhật 05/04/2015 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hẳn tất cả đã quá rõ mùa này, Tottenham dựa dẫm như thế nào vào độ toả sáng của tiền đạo Harry Kane nên trong một ngày, cầu thủ xuất sắc bậc nhất Premier League 2014-2015 mờ nhạt thì việc Spurs chỉ có được một tỷ số hoà 0-0 trên sân của Burnley đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là hệ quả tất yếu.

 

Cuối tuần trước, ngôi sao quan trọng nhất Spurs hiện nay, tiền đạo Harry Kane một lần nữa tự biến mình thành tâm điểm khi chỉ cần có 79 giây để ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Anh. Không tính các bàn thắng cho đội U21, đó là bàn thắng thứ 30 của Kane trong mùa này (29 bàn cho Tottenham). Người ta đã phải dùng từ “tốc độ thiên thạch” để nói về hành trình vươn tới ngôi sao của Kane trong mùa giải này. Trở lại sau loạt trận đội tuyển quốc gia, Kane đương nhiên không muốn “hành trình thiên thạch” bị chậm lại. Tiền đạo Harry Kane đang có quá nhiều mục tiêu để theo đuổi. Đầu tiên là danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Với 19 bàn, Kane hiện phải chia sẻ ngôi đầu với Diego Costa, nhưng anh có lợi thế hơn chân sút người TBN ở thể lực và phong độ. Trong khi chạy đua cho danh hiệu Vua phá lưới, Kane có thể chạm tới một cái đích khác - danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, vốn được xem là danh hiệu cá nhân danh giá nhất ở Premier League.

HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino, đương nhiên ủng hộ hết mình cho Kane trong cuộc chạy đua giành các danh hiệu cá nhân. Bởi đơn giản, những bàn thắng của tiền đạo 21 tuổi chính là oxy nuôi hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới của Spurs. Nhìn cái cách Kane một mình mang về thắng lợi 4-3 trước Leicester vòng trước, có thể thấy sự phụ thuộc của Spurs vào Kane đã được nâng lên một... tầm cao mới. Nhưng chừng nào Kane còn tỏa sáng, thì chừng đó vẫn là một sự phụ thuộc lành mạnh và chẳng có lý do gì phải từ bỏ.

Du am Burnley vs Tottenham (0-0) Tien dao Harry Kane mo nhat hinh anh
Dù được vinh dự đeo băng thủ quân, Kane vẫn chẳng thể toả sáng giúp Tottenham giành chiến thắng

Trở lại đấu trường Premier League, tiền đạo sinh năm 1993 còn được tiếp thêm động lực cực kỳ to lớn khi được trao chiếc băng thủ quân danh giá thay cho thủ thành Hugo Lloris dính chấn thương. Đây rõ ràng là vinh dự mà có lẽ ngay cả bản thân Kane cũng sốc nặng nói gì đến giới chuyên môn. Thực ra, xét trên nhiều khía cạnh, nhà cầm quân người Argentina có vẻ khá sáng suốt khi trao cho Kane chức vụ đội trưởng không chỉ ở trận này mà có lẽ cả thời gian sắp tới vì Lloris cần vài tuần mới có thể tái xuất. Bên cạnh phong độ đỉnh cao, Kane còn là sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo trẻ Tottenham. Nhạc trưởng Eriksen, hậu vệ Kyle Walker hay Paulinho có thể hơn Kane về tuổi đời song cũng chỉ mới khoác áo Spurs được vài mùa nên thâm niên xem ra ở mức tương đương mà thôi. Thực ra, Jan Vertonghen hay Younes Kaboul mà không dính chấn thương thì có lẽ Pochettino không dám chọn Kane nhưng vào lúc này, không ai xứng đáng hơn phát hiện lớn nhất của Ngoại hạng Anh 2014-2015.

Đội chủ nhà đang nằm ở nhóm xuống hạng nên không có gì ngạc nhiên khi "kẻ cùng đường" này buộc phải nhập cuộc với tư thế của một đội cần phải thắng bằng mọi giá. Burnley đã khởi đầu tốt và là đội có được cơ hội đáng kể đầu tiên với cú ra chân nhanh của chân sút chủ lực nhưng tịt ngòi suốt hai tháng qua, Danny Ings nhưng thủ thành dự bị Vorm đã tóm gọn trên vạch vôi. Spurs đáp trả bằng hai cú sút tầm xa cùng của Chadli song không thể làm khó Heaton, thủ môn xuất thân từ lò M.U. Đó cũng là giải pháp duy nhất của Tottenham trong hiệp 1 dù đã dần chiếm lĩnh được cục diện cũng như thời gian kiểm soát bóng bởi sự chống trả quyết liệt của Burnley. Có thêm không ít pha bắn phá ở ngoài vòng cấm được tung ra nhưng cũng chỉ đôi lần, Heaton phải làm việc.

Du am Burnley vs Tottenham (0-0) Tien dao Harry Kane mo nhat hinh anh 2
Trong nỗ lực trụ hạng, Burnley đã chơi một trận cố gắng và xứng đáng với 1 điểm

Thậm chí, trước giờ nghỉ giải lao, Vorm mà không xuất sắc tung người đẩy cú cứa lòng chân phải kỹ thuật của Ings thì mành lưới Tottenham khó lòng bảo toàn. Khó khăn trong chuyện tiếp cận khung thành Burnley của bầy "Gà trống" trong hiệp 2 chẳng suy giảm đi bao nhiêu. Trong bối cảnh đó, HLV Pochettino buộc phải điều chỉnh nhân sự song Lamela - tiền vệ đồng hương vẫn đang trầy trật chứng tỏ năng lực ở Tottenham sau bản hợp đồng đắt giá từ AS Roma hồi mùa hè 2013 - không mang lại nét gì quá đột biến cho lối chơi đội nhà. Cố lắm Spurs mới có nổi một pha uy hiếp đáng kể như cú sút lên khán đài của số 10 Eriksen ở phút 68 sau khi dẫn bóng từ trung lộ.

Phút 72, ngay cả các CĐV Tottenham trên khán đài cũng phải phì cười trước pha dứt điểm tệ khủng khiếp thua cả một cầu thủ nghiệp dư của Paulinho từ sát vạch 16m50. Tiền vệ người Brazil này từng là chủ lực nơi tuyến giữa đội bóng thành London nhưng kể từ khi Pochettino lên nắm quyền thì Paulinho chỉ còn là quân bài dự bị không hơn không kém. Cho đến hết trận, Tottenham vẫn bất lực tột độ ở khâu ghi bàn và đành chấp nhận ra về với kết quả hoà 0-0 đầy thất vọng nhưng phản ánh đúng thế trận trong 90 phút.

Thật ra, họ cũng nên cảm thấy may mắn vì vào phút 90, Boyd suýt làm nên chuyện nếu nỗ lực bật cao đánh đầu của anh chính xác thêm vài chục cm. Chỉ có được 1 điểm, giấc mơ giành một vị trí trong Top 4 Premier League của Tottenham mùa này thêm xa dần khi còn kém nhóm này đến 7 điểm. Xem ra, khả năng của thầy trò Pochettino cũng chỉ đến thế, chưa kể lại phụ thuộc quá nhiều vào niềm cảm hứng mang tên Harry Kane nên việc không thể trở thành gương mặt đại diện cho nước Anh ở đấu trường Champions League âu cũng là kết cục hợp lý.

Đội hình thi đấu
Burnley:
Heaton; Trippier, Duff, Shackell, Mee; Boyd, Jones, Arfield, Barnes; Ings, Vokes (Jutkiewicz 76')
Tottenham: Vorm, Walker (Ben Davies 47'), Chiriches, Dier, Rose; Bentaleb, Mason (Townsend 83'); Chadli (Lamela 64'), Eriksen, Paulinho; Kane
 

Burnley Thông số Tottenham
40 %Tỷ lệ kiểm soát bóng60 %
15 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (2)
2Thủ môn cản phá4
5Phạt góc3
9Phạm lỗi5
4Việt vị3
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Xem Video bàn thắng: Burnley 0-0 Tottenham (Vòng 31 Premier League 2014/2015)
Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X