Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua thảm Burnley: Than ôi, kiếp ‘há miệng mắc quai’!

Thứ Hai 25/02/2019 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong vài năm qua, khi nói về Tottenham, người ta luôn rơi vào trạng thái‘há miệng mắc quai’. Dư âm Burnley 2-1 Tottenham thêm một lần cho thấy điều đó.
 

Tottenham thua thảm trước Burnley


Làm khách trước Burnley tại vòng 27 Premier League, Tottenham đón chào sự trở lại của ngôi sao số 1 Harry Kane. Đó là lần ra sân đầu tiên của chủ công người Anh kể từ khi dính chấn thương mắt cá chân trong trận thua 0-1 trước Manchester United hồi tháng 1.

Dĩ nhiên, sức mạnh của Tottenham sẽ được cải thiện khi có Kane và ai cũng tin họ sẽ có 3 điểm một cách dễ dàng trước Burnley đứng thứ 15/20 đội. Ngay cả khi chưa biết số 10 của Spurs có tái xuất hay không, các chuyên gia cũng khẳng định điều đó chắc như đinh đóng cột.

Dư âm Burnley 2-1 Tottenham Than ôi, kiếp ‘há miệng mắc quai’! hình ảnh
Harry Kane trở lại và ghi bàn cho Tottenham

Nhưng đời đâu biết trước chữ ngờ. Hàng rào phòng ngự kín kẽ được Burnley dựng lên trước cầu môn đội nhà đã khiến các mũi công Tottenham chật vật tìm đường vào. Kane bị kẹp giữa cặp trung vệ Ben Mee và James Tarkowski giàu thể lực của The Clarets và không có nhiều không gian xử lý.

Khi có thời cơ dứt điểm, có 2 lần Kane bị thủ môn Tom Heaton từ chối ngoạn mục. Và khi đang loay hoay tìm bàn thắng, lưới của Tottenham đã rung lên trước. Xuất phát từ một quả phạt góc, Dwight McNeil treo vào chính xác cho Chris Wood mở tỷ số cho Burnley phút 57.

8 phút sau, xuất phát từ pha ném biên nhanh của Danny Rose, Kane gỡ hòa 1-1 cho Tottenham. Anh tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn tại sân Turf Moor với tổng cộng 4 bàn, nhiều hơn bất cứ ai từng thi đấu tại đây.

Tottenham thua thảm Burnley Than ôi, kiếp ‘há miệng mắc quai’! hình ảnh 2
Nhưng Spurs không tránh khỏi trận thua 1-2 trước Burnley

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Tottenham làm được ở trận này. Phút 83, Ashley Barnes ghi bàn quyết định giúp Burnley đánh bại Spurs 2-1 và giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà của mình.

Trên BXH lúc này, Tottenham vẫn chỉ có 60 điểm, kém hơn 5 điểm so với hai đội dẫn đầu là Man City và Liverpool. Nếu Liverpool kiếm điểm trên sân Old Trafford của Manchester United ngày chủ nhật, họ sẽ bị ngôi đầu bỏ lại phía sau với 6 hoặc 8 điểm.
Đội trưởng Tottenham thất vọng vì trận thua Burnley
Hugo Lloris phát biểu sau trận Burnley 2-1 Tottenham. Đội trưởng Spurs không giấu được sự thất vọng khi họ đánh rơi 3 điểm rất quan trọng.


Bệnh cũ tái phát


Một cơ hội tốt để áp sát hai đội dẫn đầu cùng ngai vàng Premier League nhưng Tottenham lại bỏ lỡ. Đó dường như là lý do khiến HLV Mauricio Pochettino giận dữ tranh cãi với trọng tài chính Mike Dean sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Pochettino cho rằng bàn thua đầu tiên của Spurs là oan uổng khi Burnley được hưởng quả phạt góc không hợp lệ. Tới cuối trận, theo quan điểm của nhà cầm quân người Argentina, Phil Bardsley của đối phương phải bị truất quyền thi đấu.

Pochettino va trong tai Mike Dean
Pochettino tức tối trút giận lên Mike Dean

Nhưng theo nhiều người, phản ứng của Pochettino chỉ xuất phát từ sự cay cú. Tottenham của ông đã gục ngã trong một trận đấu mà họ không được phép đánh rơi điểm. Và khi càng hy vọng bao nhiêu, người thuyền trưởng Spurs lại càng thất vọng bấy nhiêu.

Câu chuyện về sự đỏng đảnh của Tottenham không còn mới. Bỏ qua giai đoạn thất vọng trước khi Pochettino đến, trong khoảng 4, 5 năm qua, Spurs đã một số lần có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League. Nhưng cứ đến giai đoạn quan trọng, họ lại vấp ngã một cách khó hiểu.

HLV Pochettino
Nhưng thuyền trưởng Tottenham cũng phải thừa nhận họ hết cơ hội vô địch

Đó là một thói quen khó bỏ với đội bóng gồm nhiều tài năng ở dạng tiềm năng và chưa đạt đến đẳng cấp cao. Sau cùng, Tottenham vẫn chỉ là ‘Gà trống choai’ thay vì ‘Gà trống chiến’. Họ khiến cho không biết bao người rơi vào tình trạng ‘há miệng mắc quai’. Dư âm Burnley 2-1 Tottenham thêm một lần cho thấy điều đó.

Nạn nhân mới nhất là người cũ Jamie Redknapp. Phát biểu trước trận đấu thuộc vòng 27 Premier League, cựu tiền vệ này không ngần ngại nhận định cuộc đua vô địch không thể thiếu Tottenham. Redknapp tự tin rằng đội bóng cũ sẽ đánh bại Burnley để gây áp lực lên Man City và Liverpool.

Điều đó không bao giờ xảy ra. Với HLV Pochettino, hy vọng giành chức vô địch Premier League của Tottenham cũng khép lại từ đây. Game over!

Thong so tran dau Burnley vs Tottenham
Thông số trận đấu Burnley 2-1 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận Burnley 2-1 Tottenham:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X