Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Để tránh thấp thỏm, Arsenal cần thêm những ngôi sao như Aubameyang

Thứ Ba 14/05/2019 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một mùa giải mà Arsenal thường xuyên trong tình trạng phập phù, Pierre-Emerick Aubameyang là một điểm sáng. Mới nhất, Aubameyang tỏa sáng tại Arsenal với một cú đúp vào lưới Burnley ở vòng đấu cuối Premier League để giành ngôi đồng Vua phá lưới.
 

Aubameyang giành ngôi Vua phá lưới


Ngày hạ màn Premier League 2018/19, Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Burnley. Ngôi sao sáng nhất trận đấu không ai khác ngoài Pierre-Emerick Aubameyang, người thêm một lần chứng tỏ đẳng cấp thế giới.

Aubameyang tỏa sáng tại Arsenal ngay từ khi mới đặt chân đến đây đầu năm 2018 với mức giá kỷ lục CLB: 56 triệu bảng. Thời gian qua đi, với cú đúp vào lưới Burnley tối chủ nhật, tuyển thủ Gabon có 22 bàn thắng tại Premier League mùa này và giành ngôi đồng Vua phá lưới cùng cặp đôi Mo Salah và Sadio Mane của Liverpool.

Dư âm Burnley 1-3 Arsenal Aubameyang tỏa sáng tại Arsenal hình ảnh
Aubameyang mới lập cú đúp vào lưới Burnley

Khi còn ở Đức, Aubameyang đã có 31 bàn sau 32 lần ra sân tại Bundesliga mùa 2016/17 và cũng đạt ngôi Vua phá lưới. Dĩ nhiên, độ khó của Premier League là lớn hơn và nó càng chứng tỏ đẳng cấp của tiền đạo sẽ tròn 30 tuổi vào tháng 6 tới.

22 bàn không phải điều gì quá to tát, nhưng đặt trong bối cảnh Arsenal lận đận mùa này, Aubameyang đáng được khen ngợi. Tiền đạo người Gabon chắc chắn không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội xung quanh như Salah hay Mane.

Các chân chuyền hàng đầu của Arsenal mùa này đều gặp vấn đề. Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan sa sút phong độ trầm trọng còn Aaron Ramsey bị tác động bởi câu chuyện tương lai khi từ lâu đã ra quyết định chia tay CLB. Số cơ hội mà Auba nhận được vì thế kém xa Salah hay Mane.

Góc nhìn Để tránh thấp thỏm, Arsenal cần thêm những ngôi sao như Aubameyang hình ảnh 2
Số 14 của Arsenal giành ngôi đồng Vua phá lưới xứng đáng


Cần thêm những ngôi sao


Aubameyang chắc chắn là đầu tàu đưa Arsenal tiến lên. Đó là cầu thủ hiếm hoi trong đội hình của họ đạt tầm cỡ thế giới. Khi đã đạt ngôi Vua phá lưới, hiển nhiên Auba có thể chơi cho bất cứ đội bóng nào tại Premier League, bao gồm cả hai thế lực Man City hay Liverpool. Trong đội hình Arsenal, có cảm giác cũng chỉ anh cộng đối tác Alexandre Lacazette có thể ghi bàn.

Trước Burnley hôm chủ nhật, dù Lacazette vắng mặt, Arsenal vẫn có Aubameyang định đoạt cục diện. Đó không phải trận đấu dễ dàng khi đội chủ sân Turf Moor quyết tâm có được chiến thắng để chia tay khán giả nhà mùa này. Như thường lệ Burnley vẫn “đàn áp” các đối thủ của mình bằng lối chơi đậm thể lực và liên tục những pha nhồi bóng dài và bổng.

Arsenal thang Burnley khong de dang
Arsenal gặp khó khăn trước lối chơi khó chịu của Burnley

Nhưng hôm đó, Arsenal đã trở thành một chiếc lò xo. Với Aubameyang trong đội hình, sức bật của họ là rất lớn. Auba luôn là mối đe dọa thường trực trước khung thành Burnley với tốc độ kinh hoàng cùng độ thính nhạy ghi bàn.

Trong một pha để mất bóng nguy hiểm của Jack Cork, Aubameyang chớp lấy rất nhanh và hạ gục thủ môn Tom Heaton phút 52. Một pha bóng gợi nhớ tới huyền thoại Thierry Henry của Arsenal với tốc độ bứt đi cùng một pha đặt lòng rất chính xác.

Tới phút 63, Aubameyang lại khiến khán giả trầm trồ với cú volley góc hẹp hoàn hảo. Đúng ra anh đã có thể hoàn tất cú hat-trick cho mình với một vài pha dứt điểm nguy hiểm sau đó, tuy nhiên cú đúp này vẫn là điểm nhấn lớn trong chiến thắng của Arsenal.

Arsenal thang Burnley Aubameyang 3-1
Aubameyang đã giải cứu Arsenal với một cú đúp quan trọng

Trong thời gian còn lại, đôi bên đều phát huy được thể mạnh của mình. Phút 65, Ashley Barnes có bàn rút ngắn tỷ số sau cú đánh đầu cận thành. Nhưng thế trận giằng co được khép lại khi Eddie Nketiah lập công phút bù giờ thứ 4, ấn định trận thắng 3-1 cho Arsenal.

Dù vậy, 3 điểm có được không mang nhiều ý nghĩa với Arsenal bởi ở trận đấu cùng giờ, hàng xóm Tottenham hoàn thành mục tiêu có 1 điểm trên sân nhà trước Everton. Trên BXH chung cuộc của Premier League mùa này, Arsenal chỉ đứng thứ 5, kém vị trí thứ 4 của Spurs khoảng cách 1 điểm.

Đó là điều đáng tiếc bởi cách đây 1 tháng, Arsenal là đội rộng cửa vào tốp 4 nhất trước khi có 4 thất bại sau 5 vòng đấu trong tháng 4. Nhưng họ có cơ hội để cứu vãn mùa giải khi đã vào chung kết Europa League gặp Chelsea vào cuối tháng 5 này.

Emery
HLV Emery rất mong có những cầu thủ chất lượng như Emery

Dù có giành chiến thắng để giành vé dự Champions League mùa tới hay không, chắc chắn vẫn sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình Arsenal. Trong tay HLV Unai Emery còn thiếu quá nhiều cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến.

Thật may, ông còn có Aubameyang. Trước khi lập cú đúp trước Burnley, anh cũng làm tung lưới Valencia tổng cộng 4 lần cộng 1 kiến tạo sau 2 lượt trận bán kết Europa League. Nếu không có những bàn thắng quan trọng của tiền đạo này, chưa biết cái kết mùa giải của Arsenal sẽ còn tiêu cực đến đâu.

Xem lại video tổng hợp trận Burnley 1-3 Arsenal:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X