Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 1-2 Liverpool: Sự trở lại của Lallana

Thứ Ba 02/01/2018 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Adam Lallana đã có lần xuất phát đầu tiên ở mùa giải năm nay tại Turf Moor. Và ngay lập tức, cầu thủ người Anh đã tạo ra tầm ảnh hưởng khá lớn nơi tuyến giữa Liverpool.

Mùa này, Adam Lallana là một nhân tố bị quên lãng tại Liverpool. Trong khi Mohamed Salah, Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Sadio Mane bận rộn xé tan các hàng phòng ngự ở Premier League, Lallana chỉ có thể ngồi ngoài theo dõi vì chấn thương đùi gặp phải hồi mùa hè.

Trong trận đấu với Chelsea hồi tháng 11, Lallana đã trở lại khi được đưa vào sân những phút cuối. Nhưng ít phút ngắn ngủi đó chỉ khiến cho chấn thương của tiền vệ người Anh trở nên nặng hơn. Anh phải nghỉ thêm một thời gian và mới bình phục hoàn toàn vào dịp Giáng sinh. Trong chuyến hành quân đến sân Burnley đêm qua, Liverpool không có được sự phục vụ của hai trụ cột là Salah và Coutinho. Đó là cơ hội để HLV Klopp trao cho Lallana lần xuất phát đầu tiên ở mùa giải này.
Du am Burnley 1-2 Liverpool Su tro lai cua Lallana hinh anh
Lallana chơi tốt trong ngày trở lại đội hình xuất phát

Tâm điểm của trận đấu chỉ đến sau khi Lallana rời sân vào phút 86. Burnley có bàn gỡ 1-1 do công của Johann Gudmundsson ở phút 87 trước khi Klavan có pha lập công quyết định mang về 3 điểm cho Liverpool. Tuy vậy, HLV Klopp chắc chắn phải hài lòng với màn trình diễn đầy điểm tích cực của Lallana khi cầu thủ này góp mặt trên sân.

Lallana gây ấn tượng ngay từ thời điểm khởi đầu. Đóng góp đầu tiên của tiền vệ người Anh là đường chuyền xé toang hàng tiền vệ đối phương đưa bóng đến vị trí thuận lợi cho Dominic Solanke và buộc Tarkowski phải phạm lỗi. Sau đó, Lallana liên tục tạo ra sóng gió ngoài rìa vòng cấm địa Burnley trước khi tung cú sút đầu tiên của trận đấu.

Lallana được Klopp bố trí ở vị trí “số 10” nhưng cầu thủ này được quyền di chuyển tự do trong hệ thống tấn công của Liverpool. Khoảng thời gian đầu trận, Lallana liên tục có mặt ở hai cánh để tung ra những đường tạt bóng vào phía trong. Anh cũng di chuyển len lỏi vào khoảng trống giữa tuyến hậu vệ và tiền vệ của Burnley. Cách di chuyển thông minh này của Lallana khiến bộ đôi tiền vệ Jack Cork và Steven Defour gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát tầm ảnh hưởng của anh.

Lallana cho thấy kỹ thuật ấn tượng của mình với một đường chuyền dài chính xác cho Chamberlain ở phút 17 của trận đấu. Cựu cầu thủ Arsenal có đủ không gian và thời gian tung cú sút buộc Nick Pope phải vất vả cản phá. Đó là 1 trong số 4 cơ hội được Lallana tạo ra trong trận đấu này. Không có cầu thủ nào của cả hai đội tạo ra nhiều cơ hội hơn Lallana. Bên cạnh đó, ngôi sao 29 tuổi cũng là người tung ra nhiều cú sút nhất (5 lần).
Sturridge sợ Liverpool không buông tha cho mình
Tiền đạo Daniel Sturridge đang lo sợ Liverpool sẽ ngăn cản mình rời Anfield vào tháng 1 tới.

Du am Burnley 1-2 Liverpool Su tro lai cua Lallana hinh anh 2
Lallana giúp Liverpool cải thiện cả ở khâu tấn công lẫn phòng ngự

Khả năng tấn công chỉ là một phần trong những gì mà Lallana mang lại. Anh còn là một cầu thủ hoạt động rất cần mẫn và điều đó cũng được thể hiện rõ tại Turf Moor. Quả thật, khoảnh khắc ấn tượng nhất của Lallana trong trận không phải là khi anh tấn công mà ở cú tắc bóng ngăn chặn Gudmundsson bứt tốc gây nguy hiểm cho khung thành Liverpool ở phút 19 của trận đấu.

Ở thời điểm bị thay ra, Lallana đã chạy 11.9 km, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Tốc độ trung bình mà tiền vệ mang áo số 20 đạt được là 8.2 km/h, nhanh nhất trong số các cầu thủ Liverpool. Điều đáng nói là Lallana vẫn chưa đạt thể lực tốt nhất và anh cũng có dấu hiệu mệt mỏi ở hiệp hai.

Lallana được bố trí lùi sâu hơn khi Liverpool chủ động giảm nhịp để bảo vệ lợi thế mà Sadio Mane đem lại. Và rõ ràng, The Kop cũng rất nhớ tầm ảnh hưởng của Lallana. Sau khi tiền vệ 29 tuổi rời sân chỉ 2 phút, đội bóng thành phố cảng đã bị đội chủ nhà gỡ hòa và suýt đánh rơi điểm số tại Turf Moor.

Với Lallana, mùa giải bây giờ mới chính thức bắt đầu. Anh sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khốc liệt để đánh bật một thành viên trong số “fab four” nếu muốn giành lấy suất đá chính. Nhưng nhìn chung, sự trở lại của Lallana trên sân Turf Moor cho thấy anh vẫn là một cầu thủ chất lượng của đội bóng. Khi mà Lallana đạt đủ 100% thể lực, HLV Klopp thực sự cần phải tìm cách đưa tiền vệ này vào đội hình chính của Liverpool.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X