Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 1-2 Liverpool: Làm khách ư? Chuyện nhỏ

Thứ Ba 02/01/2018 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Burnley 1-2 Liverpool kéo dài chuỗi trận ấn tượng của The Kop trên sân khách, 3 điểm có được giúp thầy trò Klopp củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Liverpool hành quân đến sân của Burnley với sự xáo trộn rất lớn trong đội hình. HLV Klopp tạo ra tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng 2-1 gần nhất trước Leicester. Bộ đôi Salah và Coutinho đều không có tên trong danh sách thi đấu vì chấn thương, trong khi đó Firmino ngồi dự bị. Đá thay 3 ngôi sao kể trên là Adam Lallan, Alex Chamberlain và Dominic Solanke. Không có cùng lúc cả 3 trụ cột trên hàng công khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, trong 45 phút đầu tiên họ bế tắc trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà, đội khách thậm chí chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng đích.
Du am Burnley 1-2 Liverpool Lam khach u Chuyen nho hinh anh
Liverpool có trận đấu khó khăn trước Burnley
Thế trận không có gì thay đổi trong 15 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2. The Kop vẫn chơi khá bế tắc, còn Burnley tiếp tục đá đầy tự tin. Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn nhất, Liverpool vẫn có những cầu thủ biết định đoạt trận đấu bằng những tình huống tỏa sáng cá nhân. Phút 61, Sadio Mane phá vỡ thế bế tắc của trận đấu bằng cú dứt điểm không thể cản phá. Khi mà Coutinho, Salah và Firmino đều không có mặt trên sân Mane chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội khách, và anh đã không khiến NHM đội bóng thành phố Cảng phải thất vọng.

Khi Johann Berg Gudmundsson mang về bàn gỡ cho Burnley ở phút 87, không ít người đã nghĩ đến một tỉ số hòa. Song bàn thắng của trung vệ Ragnar Klavan ở phút 90+3 đã giúp Lữ đoàn đỏ có được chiến thắng 2-1. Ngôi sao 32 tuổi đã đi vào lịch sử giải đấu. Anh đã trở thành cầu thủ người Estonia đầu tiên lập công trong lịch sử Premier League. Với việc Klavan ghi bàn, Estonia cũng trở thành quốc gia thứ 97 có cầu thủ ghi bàn ở giải đấu số 1 xứ sương mù, nhưng quan trọng nhất pha lập công của cầu thủ sinh năm 1985 đã mang về 3 điểm cho đội khách.
Du am Burnley 1-2 Liverpool Lam khach u Chuyen nho hinh anh 2
Bàn thắng của Mane cùng pha lập công của Klavan giúp Liverpool đánh bại đối thủ 2-1
Với hai bàn thắng của Sadio Mane và Ragnar Klavan, Liverpool đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trên sân Turf Moor. Đây là màn trình diễn đáng khen của thầy trò Klopp nhất là khi họ ra sân mà vắng những ngôi sao sáng nhất trên hàng công, và Burnley còn không phải là đối thủ dễ chơi. Chiến thắng cũng giúp Liverpool tạo sức ép lớn lên M.U, họ đang có cùng điểm số với Man đỏ, nhưng đá nhiều hơn một trận. Đội chủ sân Anfield cũng đã bỏ xa Arsenal, đội xếp thứ 5 tới 6 điểm. Thắng lợi trước Burnley cũng là sự chuẩn bị hoàn hảo của The Kop trước cuộc đụng độ với Man City ở vòng sau.
Klopp: Tôi không có trách nhiệm chiều lòng cầu thủ Liverpool
HLV người Đức lên tiếng cảnh báo các học trò khi lực lượng được tăng cường với sự xuất hiện của bản hợp đồng kỷ lục Virgil Van Dijk.
Trận Burnley 1-2 Liverpool kéo dài chuỗi trận ấn tượng của The Kop. Họ đã nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 16, trong đó có 11 chiến thắng cùng 5 trận hòa. Đó là chuỗi trận bất bại dài nhất kể từ khi HLV Klopp dẫn dắt đội bóng thành phố Cảng. Nếu chỉ tính ở đấu trường Premier League, Liverpool cũng đang có tới 13 trận không thua. Lữ đoàn đỏ tiếp tục cho thấy phong độ cực cao trên sân khách. Trong 6 trận gần nhất hành quân xa nhà ở Premier League, họ bất bại trong đó có 5 chiến thắng.
Du am Burnley 1-2 Liverpool Lam khach u Chuyen nho hinh anh 3
Liverpool đang đạt phong độ cực cao trên sân khách
The Kop không những giành 3 điểm mà Liverpool còn ghi được rất nhiều bàn thắng, trước khi ghi 2 bàn thắng vào lưới Burnley họ đã có những trận thắng đậm trước West Ham (4-1), Brighton (5-1), Bournemouth (4-0) và tất cả đều diễn ra trên sân khách. Nếu tính số bàn thắng ghi được trên sân khách ở Premier League mùa này, Liverpool đang không có đối thủ. Cụ thể, họ đã có 29 pha lập công xa nhà, nên nhớ rằng Man City cũng chỉ có 25 bàn mà thôi dù đang là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu. Mane đang đạt phong độ cực cao khi rời khỏi Anfield. Ngôi sao 25 tuổi đã in dấu giày ở 5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất đá sân khách ở Premier League (bao gồm 2 bàn cùng 3 kiến tạo).
Những điểm nhấn sau trận Burnley 1-2 Liverpool
Dù khá khó khăn nhưng Liverpool đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Burnley. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Burnley 1-2 Liverpool.
Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trên sân khách cùng việc cải thiện thành tích thi đấu trên sân nhà, Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ đến mục tiêu Top 3 hay thậm chí là vị trí Á quân thay vì cố gắng bảo vệ vị trí thứ 4 như thời điểm hiện tại.

Video Burnley 1-2 Liverpool (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X