Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 0-4 Chelsea: Không Hazard, không vấn đề

Thứ Hai 29/10/2018 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Burnley 0-4 Chelsea chỉ ra không có Eden Hazard chưa khiến The Blues gặp nhiều khó khăn. Những Ross Barkley hay Alvaro Morata đã đền đáp niềm tin của HLV Maurizio Sarri để giúp Chelsea tiếp tục bám đuổi ngôi đầu với 2 điểm kém hơn.


Không Hazard, không vấn đề


Mùa giải 2018/19 chứng minh Eden Hazard đang ở độ chín trong sự nghiệp của mình. Thành tích 7 bàn, 3 kiến tạo sau 9 lần ra sân tại Premier League mùa này đã chứng minh điều đó. Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của HLV Maurizio Sarri, Hazard còn trải qua quãng thời gian hay nhất từ khi tới Chelsea.

Chỉ tiếc rằng ở chuyến làm khách tới sân Burnley tại vòng 10 Premier League, Hazard không thể góp mặt. Chấn thương lưng gặp phải ở cuộc chạm trán với Man United cách đây 10 ngày đã khiến ngôi sao người Bỉ nằm ngoài danh sách đăng ký ở chuyến hành quân tới Turf Moor.

Dư âm Burnley 0-4 Chelsea Không Hazard, không vấn đề hình ảnh
Hazard chấn thương trước khi Chelsea làm khách tại sân Burnley

Dù vậy, dư âm Burnley 0-4 Chelsea cho thấy đã không có sơ sẩy nào từ đoàn quân của Sarri. Từ dưới lên trên, David Luiz và Antonio Rudiger vô hiệu hóa sạch các pha không chiến của Burnley, Jorginho làm chủ tuyến giữa rồi Ross Barkley tiếp tục tỏa sáng trận thứ 3 liên tiếp.

Dĩ nhiên, không thể quên màn trình diễn đáng khích lệ của Alvaro Morata. Thể lực của bộ đôi Ben Mee và James Tarkowski không khiến cho tiền đạo người Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn. Morata có sự càn lướt và đặc biệt ăn ý cùng Willian.

Dư âm Burnley 0-4 Chelsea Không Hazard, không vấn đề hình ảnh 2
Morata mở tỷ số cho Chelsea phút 22

Ngay phút 22, chính Morata là người mở tỷ số cho Chelsea sau đường chuyền của Barkley. Hiệp 2 chứng kiến Burnley vùng lên dữ dội tìm bàn gỡ. Nhưng sự kết hợp ăn ý của Jorginho và Kante khiến khung thành đội khách không phải chịu quá nhiều áp lực.

Phút 57, chính Kante là người mớm bóng để Barkley nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Tâm lý của họ hoàn toàn được cởi bỏ và bàn thứ 3 đến như hệ quả tất yếu. 5 phút sau, lại là Barkley phối hợp cùng Willian trước khi tiền vệ người Brazil lập công.

Phút bù giờ, Ruben Loftus-Cheek vào sân thay Pedro chấn thương ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea trước Burnley. Đây cũng là màn ăn mừng thứ 4 của tiền vệ 22 tuổi sau 2 trận khi mới lập cú hat-trick vào lưới BATE Borisov ở Europa League hồi giữa tuần.

Morata ghi ban truoc Burnley

Dư âm Burnley 0-4 Chelsea chỉ ra không Hazard, không vấn đề


Barkley và Morata đền đáp niềm tin


Đầu năm 2018, Barkley gia nhập Chelsea từ Everton và được nhiều kỳ vọng tăng cường khâu sáng tạo cho Chelsea. Tiếc rằng chấn thương dai dẳng khiến anh gần như không có đóng góp gì cho đội bóng mới. Sang mùa này, ngay từ giai đoạn khởi động HLV Sarri đã muốn tích hợp tiền vệ này vào đội hình.

Nhà cầm quân người Italia xem Barkley như Marek Hamsik mới của mình. Càng ngày, tuyển thủ Anh phong độ càng cao và nhỉnh hơn so với Cesc Fabregas lẫn Mateo Kovacic. 3 trận vừa qua tại Premier League, cầu thủ sẽ tròn 25 tuổi vào cuối năm đóng góp 3 bàn, 3 kiến tạo, thành tích rất tuyệt vời.

Thống kê không thể bỏ qua trận Burnley 0-4 Chelsea
Chelsea đã dễ dàng đánh bại Burnley 4-0 ngay trên sân khách, cùng điểm qua những thống kê Burnley vs Chelsea vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Trong khi đó, Morata những tưởng đã bị đẩy khỏi Chelsea mùa hè vừa qua. Nhưng rồi ông thầy Sarri đã giữ lại và trao cho anh cơ hội. Sự tiến bộ là điều đã được cựu thành viên Real Madrid thể hiện thời gian qua.

Barkley co phong do rat cao
Barkley đang có phong độ rất cao

Sự nhạy bén trước khung thành đối phương chưa ở mức thượng thặng, song Morata đóng góp nhiều vào lối chơi chung của Chelsea. Anh có thể làm tường như Olivier Giroud, nhưng nhanh nhẹn hơn và có thể hoạt động phía sau hàng thủ đối phương tốt hơn.

Các đồng đội dễ dàng tìm ra Morata và nếu không có Joe Hart tỉnh táo và kinh nghiệm, anh đã có một cú hat-trick. Nếu tiếp tục cải thiện khả năng, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ là một phiên bản nâng cấp của Giroud và được trọng dụng nhiều hơn nữa.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Burnley 0-4 Chelsea (Vòng 10 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X