Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 0-4 Chelsea: Bay cao nhờ niềm cảm hứng mới

Thứ Hai 29/10/2018 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã dễ dành đánh bại Burnley 4-0 ngay trên sân khách, trận Burnley vs Chelsea vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19, tiền vệ Ross Barkley đã thay Eden Hazard trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của The Blues.

Ross Barkley tỏa sáng rực rỡ trước Burnley


Chelsea làm khách trên sân của Burnley ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19 mà không có sự phục vụ của Eden Hazard vì chấn thương lưng. Mặc dù không có ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình song The Blues vẫn hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0.
 
Burnley vs Chelsea 0-4

 Chelsea hủy diệt Burnley 4-0 trong ngày không có Eden Hazard


Kết quả Burnley vs Chelsea giúp đội bóng thành London kéo dài thành tích bất bại tại Premier League mùa này lên con số 10. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử giải đấu họ làm được điều tương tự sau các mùa 2005/06 và 2014/15. 

HLV Maurizio Sarri trở thành HLV đầu tiên của Chelsea bất bại 10 trận mở màn của mình ở giải Ngoại hạng Anh với thành tích thắng 7 và hòa 3. Trận Burnley vs Chelsea vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19, tiền vệ Ross Barkley đã thay Eden Hazard trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của The Blues.

Khi có Eden Hazard trên sân, Chelsea tấn công rất nhiều ở vị trí của cầu thủ người Bỉ. Bóng được dồn cho số 10 để anh thực hiện những tình huống đột phá từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội, không có cầu thủ mang áo số 10 đội chủ sân Stamford Bridge tấn công rất nhiều ở trung lộ với sự linh hoạt và cơ động của Ross Barkley.
 
Ross Barkley gop dau giay vao 3 trong 4 ban thang cua Chelsea truoc Burnley

Ross Barkley góp dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của Chelsea trước Burnley


Barkley đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kết nối giữa tuyến giữa và hàng công của Chelsea. Phần lớn những đường lên bóng của đội khách đều qua chân cầu thủ người Anh. Cựu sao Everton chạm bóng đến 107 lần, thực hiện 96 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 95%.

Cầu thủ người Anh cũng phát huy khả năng sáng tạo của mình, những đường chọc khe sắc lẹm hay những đường chuyền dài chuẩn xác của anh trở thành chìa khóa để đội khách tiếp cận cầu môn đối thủ. Tiền vệ sinh năm 1993 góp dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của Chelsea ở trận đấu tại Turf Moor. 

Đầu tiên, Barkley thực hiện đường chọc khe tinh tế để Morata băng xuống dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số. Sau đó cựu sao Everton trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0 sau pha sút xa cực kỳ hiểm hóc. Barkley khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng pha nhả bóng để Willian tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến Joe Hart phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình cựu sao Everton xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sau khởi đầu khó khăn, Barkley giờ đây đã bắt đầu thiết lập được tầm ảnh hưởng của mình tại Chelsea. Cựu sao Everton đang đạt phong độ rất cao. Trước khi bùng nổ trên sân của Burnley, cầu thủ người Anh ghi bàn thắng ở phút 90+6 giúp Chelsea có được trận hòa 2-2 trước M.U, trước đó nữa là 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Southampton.
 
Ross Barkley dang dat phong do cuc cao

Ross Barkley đang đạt phong độ cực cao


Tiền vệ 25 tuổi đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn 3 trận liên tiếp tại Premier League cho Chelsea kể từ Frank Lampard vào tháng 2/2013. Trong 3 trận gần đây tại Premier League, với 192 phút trên sân, Barkley đã liên quan đến 6 bàn thắng của Chelsea (3 bàn, 3 kiến tạo), nhiều hơn cả 22 trận trước đó gộp lại. 

HLV Sarri đã sử dụng Mateo Kovacic, Cesc Fabregas, Ruben Loftus-Cheek ở vị trí tiền vệ tấn công, song Barkley cho thấy anh là cái tên phù hợp nhất ở vị trí này. Ông thầy người Italia đang khai thác tối đa khả năng của tiền vệ 25 tuổi. Barkley dường như đang tìm lại phong độ tốt nhất của mình, như thời điểm anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Everton với những đường chuyền đột biến hay những pha dứt điểm từ xa có độ chính xác rất cao.

Chelsea chỉ phải bỏ ra 15 triệu bảng để có Ross Barkley từ Everton, cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể trở thành món hời của đội bóng thành London. Barkley đang trên đường trở thành ngôi sao mới ở Stamford Bridge, phong độ ấn tượng của cựu sao Everton giúp Chelsea có thêm những phương án để tạo ra đột biến và giảm bớt sự phụ thuộc vào Eden Hazard. 

Thông số trận đấu Burnley vs Chelsea

Thong so tran dau Burnley vs Chelsea
Thông số trận đấu Burnley vs Chelsea

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X