Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng Burnley: Cách phản biện thuyết phục nhất của “Mou United”

Thứ Ba 04/09/2018 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lời đối đáp của HLV Jose Mourinho với phóng viên sau trận thua 0-3 trước Tottenham trở nên phản cảm. Nhưng thông qua dư âm Burnley 0-2 MU, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lấy lại sĩ diện một cách thuyết phục nhất.

Những áp lực ngàn cân cho Mou


Sau 2 thất bại liên tiếp trước Brighton và Tottenham, HLV Jose Mourinho đã phải nhận vô vàn những lời chỉ trích. Ngay trong buổi họp báo sau trận thua 3 bàn không gỡ trước Tottenham tại Old Trafford, “Người đặc biệt” đã bị chất vấn về thành tích tệ hại của Man United.

Ở đó, Mourinho thay vì nhận lỗi đã hướng câu trả lời theo một hướng khác không mấy liên quan tới câu hỏi dành cho mình. Kết thúc buổi họp báo, ông giơ 3 ngón tay ám chỉ 3 chức vô địch Premier League mà mình đã có được trong sự nghiệp và yêu cầu sự tôn trọng từ mọi người.

Dư âm Burnley 0-2 MU Cách phản biện thuyết phục nhất hình ảnh
Mourino nhắc mọi người về quá khứ hào hùng

Với những người đã theo dõi Mourinho thường xuyên, sẽ nhận ra đây chỉ là chiêu “động tác giả” của ông. Sau mỗi thất bại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại kiếm một đối tượng nào đó để trút giận. Hết trọng tài, truyền thông, đối thủ lại tới chính cầu thủ của mình. Nhưng khi mà M.U cứ liên tục bại trận, chiêu trò của Mou trở nên lố bịch.

Người ta chờ đợi Mourinho giành nhiều chiến thắng cùng với M.U hơn là ôn lại kỷ niệm xưa. Người ta sống bằng hiện tại chứ không phải quá khứ. Thật may là đúng lúc dầu sôi lửa bỏng, thầy trò ông đã tìm lại được niềm vui trọn vẹn trước Burnley để tạm giải tỏa những sức ép.

M.U danh bai Burnley 2-0
Nhưng dư âm Burnley 0-2 MU mới là phản biện thuyết phục nhất

Thắng Burnley và giải tỏa sức ép


Chiến thắng 2-0 tại Turf Moor là màn trình diễn hay nhất của M.U sau 4 vòng đầu Premier League. Ở đó, họ đã áp đặt về thế trận, chủ động chơi theo cách của mình và đúng ra còn có thể thắng với cách biệt lớn hơn là 2 bàn.

Ngay cả khi chơi thiếu người sau khi Marcus Rashford nhận thẻ đỏ, những cơ hội vẫn tiếp tục đến với M.U. Ở chiều ngược lại, hàng thủ Quỷ đỏ cũng thể hiện sự lỳ lợm cần thiết để đối phó với những đợt tấn công trong tuyệt vọng của Burnley.

Mourinho lý giải nguyên nhân M.U đánh bại Burnley
Jose Mourinho phát biểu sau trận Burnley 0-2 MU. HLV người Bồ Đào Nha khẳng định chính người hâm mộ đã tiếp thêm sức mạnh để thầy trò ông giành chiến thắng...

Chỉ trong vòng 1 tuần, M.U như “lột xác”. Dư âm Burnley 0-2 MU gần như là hoàn hảo với đoàn quân của Mourinho. Không chỉ có điểm tối đa ở trận cầu buộc phải thắng, Quỷ đỏ còn thắng một cách đầy thuyết phục.

Tất cả đã chứng tỏ nỗ lực của Mourinho trong việc cải thiện tình hình. Qua chiến thắng Burnley, ông gửi phản biện đanh thép tới những chỉ trích từ dư luận. Không rõ Mourinho đã nói những gì, song các học trò của ông đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao hơn hẳn gần 1 tuần trước.

Fellaini M.U vs Burnley
Cầu thủ M.U thể hiện quyết tâm cao độ trước Burnley

Phút 27, Romelu Lukaku mở tỷ số cho M.U. Trước đó, Jesse Lingard đã có 3 cơ hội từ sớm trong khi Alexis Sanchez thường xuyên có bóng trống trải bên hành lang trái. Tương tự là trường hợp của bộ đôi hậu vệ cánh Antonio Valencia và Luke Shaw khi dâng cao.

Sau sức ép lớn, rốt cục M.U đã khai thông thế bế tắc sau khi Sanchez tạt bóng như đặt để Lukaku dễ dàng đánh đầu ghi bàn. Đó là bàn thắng rất quan trọng nếu biết rằng Quỷ đỏ cũng từng vượt trội về thế trận nhưng lại bất lực trong việc vượt lên dẫn trước, tạo đà quật khởi cho đối thủ trong hiệp 2.

Phút 44, Lukaku hoàn tất cú đúp sau một pha dứt điểm cận thành. Tỷ số 2-0 nghiêng về M.U trước giờ giải lao phản ánh đúng sự vượt trội của họ so với một Burnley có phần mệt mỏi sau khi ra sân ở lượt về vòng play-off giữa tuần trước.

Lukaku ghi ban truoc Burnley
Lukaku lập cú đúp giúp M.U giành trọn 3 điểm

Đã có nỗ lực thay đổi cục diện tới từ Burnley trong hiệp 2. Tuy nhiên, khi khâu tấn công vẫn còn bế tắc, họ lại đối diện với nguy cơ bị thủng lưới bất cứ lúc nào. Nếu Paul Pogba thực hiện thành công phạt đền, nếu Lukaku đưa được bóng vào lưới Burnley sau khi đã vượt qua cả thủ môn Joe Hart rồi Rashford không thiếu non nớt dẫn tới bị truất quyền thi đấu, M.U sẽ còn thắng đậm hơn nữa.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, M.U thắng Burnley 2-0. Nhìn vào Mourinho, người ta có cảm giác ông trút đi cả một gánh nặng lớn. Không chỉ là 3 điểm, thông qua dư âm Burnley 0-2 MU, ông nhận ra các học trò đã chiến đấu vì mình. Với dư luận, Mourinho đồng thời bắn đi một thông điệp: “Tôi vẫn còn đặc biệt!”

Xem lại video tổng hợp trận đấu Burnley 0-2 MU (Vòng 4 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Burnley 0-2 MU trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X