Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 0-1 Arsenal: Ngổn ngang những vấn đề

Thứ Hai 27/11/2017 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Burnley 0-1 Arsenal đã bộc lộ rất nhiều những điểm hạn chế trong lối chơi của đội bóng thành London.

Arsenal hành quân tới sân Turf Moor của Burnley khi đã biết Tottenham, Liverpool và Chelsea đều không thể giành chiến thắng ở vòng đấu này. 3 điểm có được sẽ giúp họ lọt vào Top 4 đồng thời gây sức ép lên đội đầu bảng Man City. Pháo thủ đã áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (64%) và số lần dứt điểm (17 so với 8). Tuy nhiên, đội bóng thành London chỉ có thể giành chiến thắng nhờ cú đá 11m thành công của Alexis Sanchez ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Trận Burnley 0-1 Arsenal đã bộc lộ rất nhiều những điểm hạn chế trong lối chơi của đội bóng thành London.
Du am Burnley 0-1 Arsenal Ngon ngang nhung van de hinh anh
Arsenal tấn công bế tắc trước Burnley
Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Wenger nhận tin buồn khi tiền vệ Mesut Ozil không thể ra sân vì bị ốm. Đây là mất mát rất lớn với Pháo thủ bởi phong độ thời gian gần đây của tuyển thủ người Đức là cực cao. Vòng trước, ngôi sao 29 tuổi còn được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận thắng Tottenham. Alex Iwobi là người được lựa chọn thay thế vị trí của Ozil, anh cùng với Alexis Sanchez đá ngay phía sau trung phong Alexandre Lacazette. Cả Sanchez và Lacazette đều được nghỉ ngơi hồi giữa tuần, bởi vậy họ đều tỏ ra rất sung sức. Hai cầu thủ này rất chịu khó di chuyển nhưng hiệu quả là không cao.

Sự thiếu vắng của Mesut Ozil khiến Arsenal mất hẳn sự mềm mại trong lối chơi, không có cầu thủ người Đức, Pháo thủ thiếu đi một nhân tố làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Iwobi rõ ràng không thể lấp đầy được khoảng trống mà cầu thủ sinh năm 1988 để lại, những phút có mặt trên sân anh chỉ tạo ra duy nhất một cơ hội cho các đồng đội. Không có Ozil, Sanchez và Lacazette cũng tỏ ra đơn độc trên hàng tấn công bởi thiếu người tiếp đạn hiệu quả. Lối đá áp sát rất khó chịu của đội chủ nhà gần như không cho Pháo thủ một cơ hội nào thuận lợi để dứt điểm.
Du am Burnley 0-1 Arsenal Ngon ngang nhung van de hinh anh 2
Iwobi không thể thay thế vị trí của Ozil
Những khoảng trống gần như không xuất hiện, điều đó khiến Lacazette thường xuyên phải lùi sâu để nhận bóng hoặc thậm chí là dạt biên. Tốc độ và kỹ thuật của Sanchez cũng không được phát huy khi mà hàng thủ đội chủ nhà được tổ chức dày đặc và giữ cự ly rất tốt. Bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương ở trung lộ, Arsenal thường xuyên thực hiện những đường tạt bóng từ hai biên cùng với đó là những cú dứt điểm từ xa. Những thống kê chỉ ra rằng Ramsey và Monreal là hai cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía đội khách với tổng cộng 7 lần, 6 trong số đó được thực hiện ngoài vòng 16m50 của đối phương.
Chấm điểm Burnley 0-1 Arsenal: Gọi tên những “đá tảng”
Một trận đấu vô cùng chặt chẽ với sự xuất sắc của hàng thủ đôi bên và chỉ có 1 bàn thắng được ghi bởi Alexis Sanchez phía Arsenal phút bù giờ.
Bên ngoài đường biên, HLV Wenger chỉ biết vò đầu bứt tai. Ông thầy người Pháp không tạo ra những sự thay đổi cần thiết giúp lối chơi tấn công của Arsenal hiệu quả hơn. Những sự thay đổi về nhân sự của ông cũng không phát huy hiệu quả khi mà Jack Wilshere và Welbeck đều không để lại nhiều dấu ấn. “Giáo sư” cũng tỏ ra thiếu nhạy bén với diễn biến của trận đấu. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Burnley nhập cuộc hưng phấn và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt, trong thế trận như thế ông cần chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để giảm sự hưng phấn của đối phương. Tuy nhiên, Wenger không có những sự điều chỉnh và chỉ có sự xuất sắc của Petr Cech mới giúp đội khách tránh khỏi việc phải nhận những bàn thua.
Du am Burnley 0-1 Arsenal Ngon ngang nhung van de hinh anh 3
Arsenal chỉ có thể đánh bại Burnley nhờ quả 11m thành công của Sanchez
Dấu ấn lớn nhất mà Arsenal thể hiện ở trận này là khả năng phòng thủ. Petr Cech chơi ấn tượng với 2 tình huống cứu thua xuất sắc, trong khi đó Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi để lại ấn tượng với những tình huống lăn xả cứu thua cho đội nhà. Đánh bại Burnley, Arsenal đã chính thức có mặt ở Top 4, đây là tín hiệu mừng cho đoàn quân của Arsene Wenger nhưng rõ ràng vị chiến lược gia người Pháp còn rất nhiều việc phải làm bởi lối chơi tẻ nhạt của Arsenal.

Thông số trận đấu Burnley 0-1 Arsenal

Du am Burnley 0-1 Arsenal Ngon ngang nhung van de hinh anh 4
Thông số trận đấu Burnley vs Arsenal

Video Burnley 0-1 Arsenal (Vòng 13 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X