Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 0-1 Arsenal: May mắn đến từng phút giây

Thứ Hai 27/11/2017 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày thiếu vắng nhạc trưởng Mesut Ozil, Arsenal đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Burnley với tỷ số 1-0.


Ngay trước thềm chuyến làm khách tới sân đối thủ khó chịu Burnley, Arsenal đã nhận tin chẳng mấy vui vẻ khi trụ cột Mesut Ozil bị ốm và không thể có mặt dù là trên ghế dự bị. Và đúng là diễn biến của cuộc đấu tại Turf Moor đã chẳng dễ dàng gì cho các Pháo thủ. Họ phải chờ tới tận phút bù giờ cuối cùng mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ quả penalty gây tranh cãi của Alexis Sanchez.

Quá khứ luôn có tiếng nói quan trọng và trận đấu Burnley 0-1 Arsenal lần này cũng vậy. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Arsenal đánh bại Burnley song đều từ những bàn thắng ở phút bù giờ. Xét toàn cục, Pháo thủ không xứng đáng có điểm tối đa song thần may mắn lại một lần nữa xuất hiện để bao bọc cho họ. Từ một quả tạt cầu may của Sead Kolasinac bên cánh trái, bỗng dưng tiếng còi vang lên và sau đó là hành động chỉ tay vào chấm 11m của trọng tài Lee Mason.

Du am Burnley 0-1 Arsenal May man den tung phut giay hinh anh
Arsenal chiến thắng 1-0 trên sân Burnley

Các cầu thủ Burnley dĩ nhiên phản ứng dữ dội với quyết định này bởi cho rằng tác động của James Tarkowski lên Aaron Ramsey là chưa đủ để tiền vệ của Arsenal ngã ra dẫn tới phạt đền. Họ vây quanh lấy Ramsey và chỉ thiếu nước choảng số 8 của đội khách. Trên khán đài, người hâm mộ Burnley lớn tiếng la ó trọng tài rồi cả người thực hiện penalty là Sanchez.

Nhưng tất cả đều không thể chống lại sự may mắn toàn diện của Arsenal. Từ cự ly 11m, thủ môn Nick Pope dù đã khẽ chạm tay vào bóng sau tình huống dứt điểm của Sanchez song không đủ để giúp Burnley thoát thua. Chung cuộc, Arsenal rời “sa mạc” Turf Moor với 3 điểm quý giá để vượt qua những đối thủ trực tiếp như Tottenham hay Liverpool đánh chiếm vị trí thứ 4.

Du am Burnley 0-1 Arsenal May man den tung phut giay hinh anh 2
Nhưng nó cũng tới từ một quả penalty gây tranh cãi

Nhìn một cách toàn diện, hòa mới là kết quả hợp lý. Burnley vẫn như thường lệ dựng tấm rào chắn vô cùng kiên cố khiến những đợt tấn công của Arsenal đi vào ngõ cụt. Hàng thủ số đông và đầy máu lửa của chủ nhà biết cách phong tỏa, chia cắt những nhân tố trên hàng công phía bên kia. Khi đó, Arsenal gần như chỉ còn biết tìm cách đưa bóng tới chân cầu thủ có thể tạo ra đột biến duy nhất là Sanchez. Song khi mà hàng thủ Burnley cứ trưng ra hết lớp này đến lớp khác, tuyển thủ Chile có dấu hiệu bất lực.

Và trong phần lớn trận đấu chặt chẽ đến nghẹt thở trên sân Turf Moor, CĐV Arsenal hẳn nhớ đến Ozil. Phong độ và phong cách thi đấu của tiền vệ này từ đầu mùa đã bị chê bai song thực tế anh là cầu thủ giàu sáng tạo nhất bên phía Arsenal. Chiến thắng 2-0 trước Tottenham cách đây một tuần đã chỉ rõ điều đó. Và khi thiếu Ozil, bế tắc là cảm giác chung khi chứng kiến Arsenal đá với Burnley.

Du am Burnley 0-1 Arsenal May man den tung phut giay hinh anh 3
Tuyến giữa Arsenal thiếu ý tưởng khi không có Ozil

Các học trò của Arsene Wenger đã cố gắng đan lát bóng thật chính xác để phá vỡ phòng tuyến dày đặc của Burnley. Tuy nhiên, đó chỉ đơn giản là những pha luân chuyển bóng qua rồi lại trong khi sự nhịp nhàng, đột biến là không có. Dàn Pháo thủ liên tục làm hỏng những pha xử lý quyết định để cho tới hết 90 phút chính thức, họ chỉ có đúng 1 pha dứt điểm trúng đích và không có bàn thắng nào.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Burnley 0-1 Arsenal
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Burnley 0-1 Arsenal tại vòng 13 Premier League mùa giải 2017/18.

Cần biết rằng trong 10 lần ra sân đã qua tại Premier League, Ozil đã tạo ra tới 30 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Thiếu anh, phần còn lại với sự cạn kiệt ý tưởng đã vô tình biến những Sanchez và Lacazette thành người thừa khi lọt thỏm trong phòng tuyến số đông của Burnley. Những Alex Iwobi hay Danny Welbeck chỉ có sự càn lướt và muốn chạy nhiều hơn là chuyền bóng.

Có 2 vấn đề HLV Wenger cần phải suy ngẫm dù Arsenal đã thắng Burnley. Đầu tiên, đội bóng của ông sẽ ra sao nếu không có may mắn? Cần biết rằng nếu như Johann Gudmundsson không đưa bóng trúng cột dọc, Arsenal có thể đã hứng chịu kết quả tệ hơn nhiều. Thứ 2, Pháo thủ vẫn đang dựa nhiều vào tài năng của những người rất nhiều khả năng sẽ chia tay họ cuối mùa như Sanchez hay Ozil. Tương lai của họ sẽ đi về đâu?

Đội hình thi đấu:
Burnley:
Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Ward, Gudmundsson, Hendrick, Cork, Defour (Wood 78’), Brady, Barnes.
Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Mustafi, Monreal, Kolasinac, Ramsey, Xhaka, Iwobi (Wilshere 67’), Sanchez, Lacazette (Welbeck 79’).

Du am Burnley 0-1 Arsenal May man den tung phut giay hinh anh 4
Thông số trận đấu Burnley 0-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Burnley 0-1 Arsenal:

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X