Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bristol 2-1 M.U: Chút ánh sáng từ Lukaku

Thứ Năm 21/12/2017 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm sáng duy nhất trong màn trình diễn bạc nhược của Man United trước Bristol City có lẽ là những tình huống thi đấu đầy quyết tâm của tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Man United đã phải bỏ ra tới 75 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku chưa kể phụ phí. Con số khổng lồ đó tất nhiên khiến cho ngôi sao người Bỉ phải nhận vô vàn ánh mắt săm soi, phán xét. Chính vì vậy, dù ghi bàn tằng tằng cho đội bóng thành Manchester ở mùa giải này nhưng Lukaku vẫn thường xuyên phải nhận chỉ trích.

Khi ghi bàn ở những trận đấu gần đây, Lukaku đã phản ứng lại với dư luận hướng về phía mình bằng cách không ăn mừng. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng tiền đạo người Bỉ đang có vấn đề và có vẻ không còn hạnh phúc tại Man United. Tuy nhiên, trận đấu với Bristol khẳng định Lukaku vẫn đang chiến đấu hết mình cho Quỷ đỏ.
Du am Bristol 2-1 MU Chut anh sang tu Lukaku hinh anh
Ibrahimovic ghi bàn nhưng nhìn chung đã có một trận đấu thất vọng

Trận vừa rồi, HLV Jose Mourinho không làm nhiều người bất ngờ khi quyết định để Ibrahimovic đá chính thay Lukaku. Nhưng dấu ấn mà trung phong người Thụy Điển để lại là không quá ấn tượng. Dù có cả Rashford, Martial và Pogba trong đội hình chính, hàng công M.U vẫn thi đấu không mấy nổi bật.

Ibrahimovic là người phải chịu trách nhiệm chính. Trong bối cảnh hàng phòng ngự của Man United bất lực trong khâu triển khai bóng từ tuyến dưới, những cú phất dài là lựa chọn khả thi nhất. Tuy nhiên, cái đầu gối vẫn còn dấu hiệu chưa bình phục hoàn toàn không thể giúp Ibra giành thắng lợi trong những pha không chiến. Tỉ lệ chuyền bóng hỏng lên đến 21% của siêu sao người Thụy Điển cũng khiến hàng loạt những tình huống triển khai tấn công của Quỷ đỏ bị đứt gãy. Trong những năm gần đây, Ibrahimovic cũng tự biến mình thành trung tâm và thường lui về hỗ trợ làm bóng hơn. Có những tình huống, Martial và Rashford bị đẩy vào tình huống 1 đấu 2 mà không có người hỗ trợ do Ibra lùi quá sâu.
Chấm điểm Bristol 2-1 M.U: Yếu kém toàn diện
Được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng thầy trò Mourinho đã phải chịu thất bại muối mặt. Dưới đây là điểm số cụ thể trong trận Bristol 2-1 M.U.
Dù Ibrahimovic là tác giả bàn gỡ hòa nhưng đó cũng là cú sút trúng khung thành duy nhất của lão tướng 36 tuổi trong khoảng 70 phút có mặt trên sân. Dù đã rất nỗ lực song chắc chắn Ibrahimovic khó có thể cạnh tranh được một suất ra sân chính thức của Lukaku như nhiều người mong đợi.

Sau khi được vào sân ở phút 61, Lukaku đã giúp hàng công Man United thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều. Ngay phút 64, tiền đạo người Bỉ đã có một pha chạy chỗ và đón đường chuyền dài của Pogba rất tốt trước khi nhả lại tạo cơ hội cho Martial. Ngay sau đó vài chục giây, Lukaku lại góp mặt trong một pha phối hợp tam giác một chạm nhanh như điện suýt mang lại cơ hội dứt điểm thuận lợi cho Rashford. Đến phút 83, Lukaku còn có một đường chuyền vào trung lộ khá vừa tầm nhưng Rashford lại lưỡng lự và khiến cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc.
Du am Bristol 2-1 MU Chut anh sang tu Lukaku hinh anh 2
Lukaku vào sân từ ghế dự bị nhưng khiến khung thành Bristol luôn đặt trong tình trạng báo động

Ngoài khả năng phối hợp, Lukaku còn có thể tự mình bùng nổ với sức càn lướt và thể lực thượng hạng. Anh có một vài pha dứt điểm nguy hiểm dù ở thế khó khiến cho thủ thành Luke Steele phải vất vả cản phá. Thống kê cho thấy, Lukaku tung ra được 4 pha dứt điểm và có tới 3 lần đưa bóng trúng đích. Trong khi đó, tổng số cú sút trúng đích của tất cả cầu thủ khác của M.U cộng lại cũng chỉ dừng ở con số 2.

Trước những lời chỉ trích nặng nề phải nhận, việc Lukaku vẫn lầm lì cố gắng và cải thiện bản thân qua từng trận đấu là một điểm vô cùng tích cực. So với Ibra năm ngoái, Lukaku rõ ràng là một sự nâng cấp đáng kể trên tuyến tiền đạo của Man United dẫu cho NHM Quỷ đỏ mong đợi nhiều hơn thế. Thành tích được cải thiện chính là một trong những dẫn chứng cụ thể nhất cho thấy sự hiệu quả của Lukaku. Chỉ cần ngôi sao người Bỉ biết cách ghi bàn trong những trận đấu lớn, Man United vẫn có thể hướng tới những danh hiệu lớn mùa này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X