Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Brighton vs MU 2-3: Khó tin nhưng có thật

Chủ Nhật 27/09/2020 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Căng thẳng và kịch tính tựa một trận đấu loại trực tiếp tại cúp châu Âu, Brighton vs MU đã trình diễn cho khán giả 90 phút hấp dẫn như phim hành động.
 

MU có chiến thắng đầu tiên

 

Khi đồng hồ điểm sang phút 90 và trận đấu bước sang thời gian bù giờ, Man United vẫn còn bận… câu giờ vì chắc mẩm đã nắm chiến thắng trong tay. Nhưng đến phút 90+5, họ nhận bàn thua nghiệt ngã từ Solly March. Một kịch bản đã từng diễn ra rất nhiều lần ở mùa giải trước, MU nắm lợi thế, và cuối cùng thua phút cuối.
 
Nhưng trận đấu vẫn chưa kết thúc kể cả khi… trọng tài thổi còi mãn cuộc. Tình huống các cầu thủ MU gây sức ép đã khiến vị vua áo đen Chris Kavanagh sử dụng VAR. Kết quả, Quỷ đỏ thực sự đỏ với quả penalty ở phút 90+…9. Ở khoảng cách quen thuộc, tất nhiên là Bruno Fernandes không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn quyết định.
 
Trong một trận đấu yếu kém hơn đối thủ toàn diện, từ những cơ hội tạo ra cho tới số pha dứt điểm, Man United vẫn giành được chiến thắng. Đáng lo, nhưng trên hết tín hiệu lạc quan nhiều hơn, vì khó lòng có thể đòi hỏi một CLB có ít thời gian hội quân có thể chơi nhuần nhuyễn ngay đầu mùa giải. 3 điểm là trên cả tuyệt vời.

Bruno Fernandes Brighton vs MU
Bruno Fernandes giúp MU hạ gục Brighton ở phút 99
 
Chiến thắng phút bù giờ này tiếp tục cho thấy tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi của Quỷ đỏ. Trước khi Harry Maguire đánh đầu vào tay của Maupay – người ghi bàn mở tỷ số, thì tân binh Van de Beek đã cực kỳ nỗ lực cứu bóng để kiếm về quả phạt góc. Cũng đừng quên tiền vệ Hà Lan cũng mới chỉ được vào sân vào phút trước, với nhiệm vụ không gì khác ngoài kéo dài thời gian.
 
Đó còn là bản lĩnh của Bruno Fernandes trên chấm phạt đền, ở một thời điểm cực kỳ căng thẳng. Chưa hết, tín hiệu lạc quan còn đến từ pha ghi bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Marcus Rashford. Ấn tượng hơn cả, đó còn là một pha solo hoàn hảo đánh dấu pha ghi bàn thứ 10 nghìn của Man United trong lịch sử - trên mọi đấu trường.
 
Chưa đạt phong độ cao nhất và vẫn giành 3 điểm, MU xứng đáng với những lời ca ngợi. Mùa giải vẫn còn rất dài và còn nhiều điều để thầy trò Solskjaer cải thiện.
 
Rashford Brighton vs MU
Trước đó, Rashford tiếp tục chứng tỏ phong độ cao với pha ghi bàn đầy tinh tế
 


Vận đen cho Brighton

 

Trái ngược với vận đỏ của đội khách, thì chủ nhà Brighton đã nếm trải sự xui xẻo tột cùng. Họ sút nhiều hơn đối phương, tỏ ra nguy hiểm hơn trong việc tạo cơ hội, thậm chí ghi bàn trước nhưng chung cuộc vẫn nhận về con số không tròn trĩnh.
 
Chim mòng biển đã khai thác rất tốt khoảng trống nơi hàng phòng ngự của Man United, trong một ngày Wan-Bissaka thi đấu tệ hại. Tiền vệ cánh Leandro Troussard đã có một màn trình diễn ấn tượng, nhưng chẳng ai ngờ cầu thủ này sút trúng khung gỗ tới… 3 lần (toàn đội Brighton là 5 lần).
 
Nghiệt ngã cho Brighton hơn cả, đó là hình ảnh ăn mừng hơi sớm của Neal Maupay. Tiền đạo này có pha panenka đầy tự tin giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước trên chấm phạt đền, nhưng cũng chính anh là tội đồ khiến đội nhà chịu 11m - ở khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu, khoảnh khắc cần sự tỉnh táo nhất.

Maupay Brighton vs MU
2 thái cực của Neal Maupay
 
Một màn trình diễn xuất sắc bị phá hỏng bởi 1 giây tồi tệ, đó là những gì các cầu thủ Brighton phải nhận được trong trận đấu này. Nhưng đó cũng là bài học đắt giá dành cho họ, bởi như Bruno Fernandes phát biểu sau trận – chiến thắng là việc ghi nhiều bàn hơn đối thủ, chứ không phải sút trúng xà ngang/cột dọc nhiều hơn.
 
Trên hết, giải Ngoại hạng vẫn giữ nguyên sự hấp dẫn như đặc trưng của nó, và đem lại những cảm xúc không thể lường trước dành cho người hâm mộ. Nhiều CĐV so sánh các trận đấu như những bộ phim đầy twist (bước ngoặt), mà khán giả phải… đội mũ bảo hiểm khi xem vì quá ‘lắt léo’. Nhưng phim thì được sản xuất, còn các trận bóng thì không (hoặc chưa).
 
Chừng đó là đủ để lôi kéo các CĐV ngồi trước màn hình vào mỗi cuối tuần, để giải trí, để trải qua những cảm xúc không thể diễn tả nổi. Premier League đã và đang là một chương trình trực tuyến khó tin nhưng có thật!

Bruno Fernandes Brighton vs MU
Bruno Fernandes cũng trải qua thời khắc chết đi sống lại trong trận Brighton vs MU
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X