Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Brighton 1-1 Chelsea: Hàng công thất vọng và sự xuất sắc của Kepa

Thứ Tư 01/01/2020 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1, khả năng kết thúc của hai đội là một trong những lý do quyết định kết quả Brighton vs Chelsea vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Brighton


Ở trận đấu gần nhất, Chelsea đã lội ngược dòng đánh bại Arsenal 2-1 ngay tại Emirates. Đó là trận đấu mà The Blues để Aubameyang chọc thủng lưới từ phút 13 sau cú đánh đầu ở cự ly gần, nhưng chỉ trong vòng 4 phút cuối trận, từ phút 83 đến phút 87, lần lượt Jorginho và Abraham ghi 2 bàn thắng giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành trọn vẹn 3 điểm. 
 
Kết quả Brighton vs Chelsea Một mình Kepa là không đủ hình ảnh

 Chelsea vừa đánh bại Arsenal 2-1


Chiến thắng trước Arsenal tại Emirates là cú hích tinh thần rất lớn đối với các học trò của HLV Frank Lampard. Trận thắng đó giúp The Blues tràn đầy tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Brighton. Khoảng cách với MU và Tottenham lần lượt là 4 và 5 điểm, được đá sớm, chắc chắn thầy trò Lampard sẽ hướng đến 3 điểm, qua đó nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi.

Về mặt đội hình và truyền thống, Brighton không lấy gì để so sánh với Chelsea. Lịch sử đối đầu cũng nghiêng hoàn toàn về phía đội khách. Cụ thể, 5 lần đụng độ gần nhất The Blues toàn thắng, đội chủ sân Stamford Bridge ghi tới 13 bàn và chỉ để đối phương chọc thủng lưới vỏn vẹn 1 lần.

Cơ hội để Chelsea giành 3 điểm càng sáng sủa hơn khi Brighton đang không có phong độ tốt. 9 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ thua tới 5 và chỉ có 2 chiến thắng. Hàng thủ đang là vấn đề lớn với đội bóng này. Trong chuỗi 9 trận kể trên duy nhất 1 lần họ giữ sạch lưới.

Với hàng thủ lỏng lẻo như thế, sẽ rất khó để thầy trò Graham Potter có thể giữ sạch lưới trước hàng công đang đạt phong độ cao của Chelsea. Theo thống kê, The Blues đã ghi 35 bàn sau 20 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ là một trong những CLB sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu.

Riêng một mình trung phong Tammy Abraham đã có 12 bàn, trong khi đó Willian và Mason Mount cũng đang có phong độ tốt. Pulisic sau khi được nghỉ ngơi đã sẵn sàng bùng nổ, trong khi đó Callum Hudson-Odoi cũng rất khao khát được ra sân thi đấu. 
 
Brighton vs Chelsea preview

 Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Brighton


Cũng cần phải nhắc lại rằng, phong độ sân khách của Chelsea đang khá ấn tượng. Trước khi đánh bại chủ nhà Arsenal ở vòng đấu trước, đội bóng của HLV Lampard thắng 8, hòa 1, chỉ thua 2 trong 11 chuyến hành quân xa tính trên mọi mặt trận. Điều này càng củng cố niềm tin chiến thắng cho đội bóng thủ đô London trong trận đấu trên sân của Brighton.


Hàng công nhạt nhòa khiến The Blues buộc phải chia điểm


Được đánh giá cao hơn hẳn Brighton, Chelsea đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 10 đội khách đã vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt góc, Abraham dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm, Mooy đã cản được cú đá của tiền đạo người Anh. Tuy nhiên, bóng bật ra đến đúng vị trí của Azpilicueta, cầu thủ người TBN dễ dàng đá bồi vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.
 
Hang cong Chelsea gay that vong

Hàng công Chelsea gây thất vọng


Cesar Azpilicueta đã ghi được 3 bàn thắng trong 11 lần ra sân gần nhất cho Chelsea trên mọi đấu trường, trước đó để có được 3 bàn thắng anh cần 118 trận. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của Chelsea trong thập kỷ mới. Không chỉ có vậy, đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của cả Premier League trong thập niên 2020.

Tuy nhiên, bàn thắng của Azpilicueta là điểm nhấn duy nhất của Chelsea ở trận đấu này, bởi 80 phút sau đó màn trình diễn của họ rất mờ nhạt. Những ngôi sao tấn công của The Blues như Abraham, Pulisic, Willian hay Mason Mount đều chơi rất thất vọng, họ không tìm thấy nhau trong những pha phối hợp, những cầu thủ này cũng không có một cơ hội rõ ràng nào.

HLV Lampard sau đó đã tung cả Hudson-Odoi và Kovacic vào sân, Chelsea vẫn không thể phá vỡ hàng thủ của Brighton lần thứ 2. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kepa, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải nhận thất bại.

Kể từ sau bàn thua, Brighton đã chơi cực tốt. Nửa cuối hiệp 1 và cả hiệp 2 đội khách dồn ép The Blues, họ tạo ra rất nhiều những cơ hội. Phải tới phút 84, đội chủ nhà mới có bàn gỡ hòa do công của cầu thủ vào sân thay người, Alireza Jahanbakhsh. Từ tình huống đá phạt góc, ngôi sao người Iran đã thực hiện cú ngả người móc bóng đẹp mắt khiến thủ môn Kepa chỉ biết đứng nhìn.

Tuy nhiên, trước đó Brighton đã tạo ra nhiều cơ hội và các chân sút của họ cũng dứt điểm rất tốt, nhưng sự xuất sắc của Kepa đã ngăn cản đội chủ nhà có bàn thắng, trong đó phải kể đến pha đổ người nhanh như điện sau pha dứt điểm ở cự ly chỉ vào khoảng 2m của Connolly.
 
Sieu pham cua Jahanbakhsh giup Brighton cam hoa Chelsea 1-1

Kepa chơi xuất sắc nhưng cũng không thể giúp Chelsea giành 3 điểm


Nói tóm lại, bàn thắng gỡ hòa của Jahanbakhsh đến sau hàng loạt những pha hãm thành của Brighton từ nửa sau của hiệp 1. Thậm chí, trước sự hưng phấn của Brighton ở thời điểm cuối trận, Chelsea còn suýt rơi vào cảnh trắng tay. May mắn cho The Blues là thủ thành Kepa đã xuất sắc phản xạ cứu thua trước cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Maupay. 

Chelsea đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1, khả năng kết thúc của hai đội là một trong những lý do quyết định kết quả Brighton vs Chelsea vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20. Với việc chỉ có được 1 điểm, The Blues vẫn đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH nhưng nhiều khả năng họ sẽ bị các đối thủ phía dưới thu hẹp khoảng cách.

Thông số trận đấu Brigton 1-1 Chelsea

Thong so tran dau Brigton 1-1 Chelsea
Thông số trận đấu Brigton 1-1 Chelsea

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X