Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 4-3 Liverpool: Trong nỗi nhớ Coutinho

Thứ Hai 05/12/2016 00:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù ghi được tới ba bàn thắng vào lưới Bournemouth nhưng màn trình diễn của hàng công Liverpool ở trận đấu này cho thấy họ đang rất nhớ tiền vệ sáng tạo Philippe Coutinho.

Mất Coutinho tới 6 tuần giống như thể một gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool. Đội bóng thành phố cảng đã vượt qua thử thách Leeds United tại League Cup khá dễ dàng dù hàng công đầy rẫy tài năng trẻ. Tuy nhiên, bước đến trận đấu gian nan với Bournemouth tại Premier League, một hàng công không Coutinho của The Kop mới bộc lộ hàng tá vấn đề.
Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Trong noi nho Coutinho hinh anh
Firmino không thể thay thế vị trí cánh trái của Coutinho

Hàng công được HLV Jurgen Klopp bố trí ở trận này không có quá nhiều xáo trộn. Tài năng trẻ Origi được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm trong khi Firmino được thuyên chuyển sang hành lang cánh trái để thay thế vai trò mà Coutinho để lại. Hành lang cánh phải vẫn được trấn giữ bởi cái tên quen thuộc là Sadio Mane. Hàng công này đã giúp Lữ đoàn đỏ vươn lên dẫn trước tới 2-0 trong hiệp một. Tất cả cũng đã nghĩ về một chiến thắng nhẹ nhàng cho Liverpool khi Emre Can nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 64.

Tuy nhiên, có thể thấy rõ lối chơi tấn công của Liverpool ở trận này không được trơn tru và thanh thoát như thông thường. Firmino đã chơi khá tồi trong ngày được kỳ vọng sẽ thay thế được Coutinho bên hành lang trái. Trong suốt 90 phút thi đấu trên sân, ngôi sao người Brazil chỉ chạm bóng 51 lần, không nhỉnh hơn thủ môn Artur Boruc bên phía đội chủ nhà là bao. Anh chỉ tung ra được vỏn vẹn một đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội trong trận, sút hai lần về phía khung thành của Boruc nhưng không một lần đưa bóng đi trúng đích. Firmino cũng chỉ thực hiện hai pha đi bóng trong trận đấu trên sân Vitality và một trong số đó đã bị đối phương chặn lại.

Firmino rõ ràng không thể chơi bùng nổ được như Coutinho. Thậm chí, vắng người bạn thân ở đội tuyển Brazil, cầu thủ 25 tuổi còn chơi tồi hơn thông thường rất nhiều. Ở vị trí tiền đạo cắm, Origi cũng có một trận đấu không tốt cho dù tên anh có xuất hiện trên bảng điện tử. Ngoài tình huống ghi bàn, cầu thủ người Bỉ không để lại quá nhiều dấu ấn trong quãng thời gian có mặt trên sân. Trên thực tế, bàn thắng ở phút 22 cũng là lần duy nhất anh sút bóng đi trúng đích ở trận đấu này.
Origi: Tôi không nghĩ Liverpool lại thua theo cách như vậy
(Bongda24h.vn) - Sau trận Bournemouth 4-3 Liverpool, tiền đạo Origi khẳng định anh cảm thấy đau đớn khi phải chứng kiến đội nhà nhận thất bại.

Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Trong noi nho Coutinho hinh anh 2
Liverpool chỉ sút trúng khung thành Bournemouth đúng ba lần

Trong số những mũi công bên phía Liverpool, chỉ có duy nhất Sadio Mane là vẫn chứng minh được khả năng trước Bournemouth. Dẫu vậy, khi nắm bắt được sự quan trọng của cầu thủ người Senegal, các đối thủ chắc chắn không gặp nhiều khó khăn để ngăn chặn khả năng tấn công của The Kop. Có một thông số rất đáng quan ngại là ba bàn thắng mà Liverpool ghi được cũng chính là ba cú sút duy nhất mà họ đưa được bóng trúng khung thành The Cherries. Tổng số cú sút cũng như số lần đưa bóng đi chính xác của đội bóng thành phố cảng cũng hoàn toàn thua kém đoàn quân của HLV Eddie Howe.

Nhìn chung, Liverpool đang thực sự thiếu đi những phương án B chất lượng. Việc họ bị thua ngược sau khi dẫn trước Bournemouth tới 3-1 một phần là do HLV Klopp buộc phải sử dụng lão tướng Lucas Leiva thay Joel Matip bị chấn thương. Không những thế, chiến lược gia người Đức còn phải đưa ba cầu thủ trẻ măng là Evie Erajia, Ben Woodburn và Trent Alexander-Arnold lên ghế dự bị. Và đương nhiên, khi đội bóng gặp khó khăn, những cầu thủ trẻ này không phải là những lựa chọn để thay đổi tình thế.
Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Trong noi nho Coutinho hinh anh 3
HLV Klopp cần tìm ra phương án thay thế Coutinho hiệu quả nếu không muốn lặp lại thảm họa Bournemouth

6 tuần chấn thương của Coutinho không phải là một thời gian ngắn. Sau thời điểm đó, đội bóng vùng Merseyside còn tạm thời phải chia tay Mane trong vòng một tháng vì CAN 2017. HLV Klopp đang phải tạm thời vá víu hàng công bằng những tài năng trẻ cũng như tất cả những ngôi sao ông có trong tay. Tuy nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi khó có thể giúp The Kop duy trì đà thắng lợi với những cầu thủ hiện có. Nếu HLV Klopp không thể tìm ra được những phương án bố trí hàng công hiệu quả hơn, chưa biết chừng đội chủ sân Anfield sẽ bị đẩy khỏi cuộc đua vô địch vào thời điểm Coutinho bình phục trở lại.
Những điểm nhấn sau trận Bournemouth 4-3 Liverpool
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trên sân của Bournemouth. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 4-3 Liverpool.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X