Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 4-3 Liverpool: Công làm thủ phá

Thứ Ba 06/12/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Bournemouth 4-3 Liverpool, nếu như hàng công The Kop vẫn chơi sắc sảo thì hàng thủ lại mắc quá nhiều sai lầm.

 

Tại vòng 14 Premier League, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth trong bối cảnh bất bại trong 15 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong khi đó đối thủ của họ thua ở 3 trong 4 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Lữ đoàn đỏ còn bất bại ở 9 lần đối đầu với đối thủ trong quá khứ, trong đó có 7 chiến thắng. Nói thế để thấy rằng dù không có Coutinho nhưng thầy trò HLV Klopp vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà.
Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Cong lam thu pha hinh anh
Hàng công Liverpool đã chơi khá tốt trước Bournemouth
Trên sân Dean Court, Liverpool đã nhập cuộc rất quyết tâm, họ làm chủ hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội. Không có Coutinho nhưng lối chơi tấn công của đội khách vẫn rất biến hóa và khó lường. Sadio Mane, Divock Origi hay Emre Can đều chơi ấn tượng. Hàng công Liverpool đã có một trận đấu hiệu quả khi chỉ sau 22 phút bóng lăn họ đã dẫn trước đối thủ với tỉ số 2-0. Khi Bournemouth gỡ lại 1 bàn thì The Kop vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và lại vượt lên dẫn trước 3-1. 

Sadio Mane là ngôi sao chơi hiệu quả nhất trên hàng công Liverpool. Ngôi sao 24 tuổi góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội khách. Anh là người mở tỉ số cho Liverpool ở phút 20. Trong pha lập công sau đó chỉ 2 phút của Origi, Mane không trực tiếp kiến tạo nhưng chính anh đã xuất sắc cướp được bóng ở phần sân nhà rồi mở ra pha phản công thần tốc. Sang đến hiệp 2, Mane lại tiếp tục tạo ra sự khác biệt với tình huống đột phá rồi trực tiếp kiến tạo để Can nã đại bác nâng tỷ số lên 3-1. 
Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Cong lam thu pha hinh anh 2
 Mane góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của đội khách
Divock Origi cũng chơi khá ấn tượng. Anh là chủ nhân của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, nhưng pha lập công đó không nói hết vai trò của cầu thủ này. Origi di chuyển rất rộng, không chỉ trực tiếp dứt điểm anh còn thường xuyên kéo theo sự thu hút của hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội. Emre Can cũng có màn trình diễn tốt. Cầu thủ người Đức đã kiến tạo cho Mane ghi bàn, sau đó chính anh lập công.

Tuy nhiên, những nỗ lực nơi hàng công không thể giúp The Kop rời Dean Court với dù chỉ là một điểm. Những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ khiến thầy trò HLV Klopp phải nhận thất bại 3-4. Bộ tứ vệ Nathaniel Clyne, Lucas Leiva, Dejan Lovren và James Milner đã không hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi Clyne và Milner thường xuyên để đối thủ vượt qua ở hai cánh thì Lucas và Lovren không tìm được tiếng nói ở trung tâm hàng thủ. 
Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Cong lam thu pha hinh anh 3
Hàng thủ Liverpool đã có một trận đấu tệ hại
Liverpool phải nhận tổng cộng tới 12 cú dứt điểm từ phía các cầu thủ bên phía đội chủ nhà, trong đó có 8 lần bóng đi trúng đích và phải nhận tới 4 bàn thua. Ở bàn thua đầu tiên, James Milner phạm lỗi với Ryan Fraser trong vòng cấm và trên chấm 11m Callum Wilson đã lạnh lùng hạ gục Loris Karius. Đến bàn thua thứ hai, có tới 5 cầu thủ Liverpool trong vòng cấm nhưng lại để 3 cầu thủ của Bournemouth phối hợp như chỗ không người trước khi Ryan Fraser ghi bàn.
Dư âm Bournemouth 4-3 Liverpool: Trong nỗi nhớ Coutinho
(Bongda24h.vn) – Dù ghi được tới ba bàn thắng vào lưới Bournemouth nhưng màn trình diễn của hàng công Liverpool ở trận đấu này cho thấy họ đang rất nhớ tiền vệ...
Chỉ 2 phút sau, chính Fraser có pha căng ngang để Steve Cook gỡ hòa 3-3. Đó là hình huống có tới 10 thành viên của đội khách lùi về phòng ngự nhưng lại không thể ngăn cản đối thủ ghi bàn. Ở bàn thua cuối cùng, thủ môn Karius mắc lỗi khi bắt không dính bóng tạo điều kiện cho Nathan Ake lao vào đá bồi đem về thắng lợi ngược cho đội chủ nhà.
Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Cong lam thu pha hinh anh 4
Liverpool thua Bournemouth vì những sai lầm nơi hàng thủ
Trận Bournemouth 4-3 Liverpool, HLV Klopp cũng phải nhận trách nhiệm về mình. Chính những quyết định không hợp lý của ông khiến The Kop phải nhận thất bại. Cụ thể, ông rút tiền vệ Mane từ khá sớm. Vắng Mane, khả năng gây sức ép của Liverpool giảm xuống trông thấy. Chỉ chờ mỗi thế, HLV Eddie Howe xua quân xông lên với tâm thế không còn gì để mất. 
Những điểm nhấn sau trận Bournemouth 4-3 Liverpool
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trên sân của Bournemouth. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 4-3 Liverpool.
Bournemouth thực tế chẳng có chiến thuật hay mảng miếng nào cụ thể. Họ chỉ tận dụng thể lực để tra tấn hàng thủ The Kop và áp lực liên miên đó đã quật đổ tuyến phòng ngự vô cùng mong manh của Liverpool. Những bàn thua cứ liên tục ập tới không theo một kịch bản cụ thể nào. Nó là tổng hòa của những sai lầm từ tập thể cho tới cá nhân, và dẫn Liverpool tới thất bại có thể coi là bi kịch nhất từ đầu mùa.

Trong số những đội bóng lớn, Liverpool là đội có chặng leo núi mùa Đông thuận lợi hơn tất cả. Những đối thủ của họ đều không quá khó khăn, The Kop được dự báo sẽ băng băng về đích với danh hiệu đội vô địch lượt đi. Nhưng thầy trò HLV Klopp đã khiến tất cả phải thất vọng. Lữ đoàn đỏ khởi đầu chặng leo núi quan trọng nhất mùa bằng trận hòa 0-0 trước Southampton và vừa rồi mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi The Kop thua ngược đối thủ yếu Bournemouth, dù liên tục dẫn trước với cách biệt rất an toàn.

Thông số sau trận đấu Bournemouth 4-3 Liverpool

Du am Bournemouth 4-3 Liverpool Cong lam thu pha hinh anh 5
 

Video Bournemouth 4-3 Liverpool (Vòng 14 Premier League)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X