Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm Bournemouth: Khi mãnh thú phải học bơi…

Thứ Năm 31/01/2019 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có trong tay một tiền đạo mới được cho là rất đẳng cấp như Gonzalo Higuain, Chelsea của Maurizio Sarri vẫn chưa khá khẩm hơn trước là bao. Dư âm Bournemouth 4-0 Chelsea chỉ ra rõ ràng điều đó.

Cơn ác mộng của Higuain


Sự xuất hiện của Gonzalo Higuain tại Chelsea cũng không khác gì một cứu tinh với HLV Maurizio Sarri Suốt nửa đầu mùa giải này, chưa khi nào ông bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối với những Alvaro Morata hay Olivier Giroud.

Cả hai đều thể hiện hiệu suất ghi bàn kém cỏi trong suốt thời gian qua và cũng không thích ứng tốt với lối chơi mà Sarri đang áp dụng. Một khi chiến lược gia người Italia đã quyết giữ nguyên phong cách “Sarri-ball” đã theo mình suốt nhiều năm qua, ông rất khát những mảnh ghép thích hợp.

Dư âm Bournemouth 4-0 Chelsea Khi mãnh thú phải học bơi… hình ảnh
Sự xuất hiện của Higuain nhận được nhiều kỳ vọng

Có thêm Higuain, người đã ghi tới 38 bàn sau 42 trận tại Napoli của Sarri mùa 2015/16 là một tín hiệu đáng mừng. Trong khi chờ một sự thích ứng tốt hơn của phần còn lại, ông thầy 60 tuổi mong đợi trò cũ sẽ giải quyết vấn đề mang tính ngắn hạn.

Nhưng vô tình, Chelsea và Sarri đã đặt lên vai Higuain cũng đã 31 tuổi gánh nặng khổng lồ. 1 năm sau khi thảm bại 0-3 trước Bournemouth trên sân nhà, Chelsea lại tiếp tục trải qua điều tương tự trước đối thủ này, khác ở chỗ là trên sân Vitality tại vòng 24 Premier League và lần này cách biệt lên tới 4 bàn không gỡ.

Chelsea thua thảm Bournemouth Khi mãnh thú phải học bơi… hình ảnh 2
Nhưng Chelsea thì vẫn bại trận ê chề

Ở đó, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Higuain, người có màn ra mắt Premier League và còn được đá chính. Nhưng dư âm Bournemouth 4-0 Chelsea chỉ ra đó là trận đấu đáng quên của tiền đạo người Argentina. Trong 65 phút xuất hiện trên sân, thống kê chỉ ra Higuain chỉ có 29 lần chạm bóng, không tung ra cú dứt điểm nào và cũng không có đường chuyền quan trọng nào.

Những gì đã thể hiện khiến Higuain nhận phải những lời chế giễu trên khán đài sân Vitality. Chelsea từng nhắm tới Callum Wilson của chính Bournemouth song sau cùng đã chọn trò cũ của Sarri cho bài toán nơi hàng công.

Sarri: Tôi không thể cải thiện Chelsea, đội bóng này không cần HLV
Tại vòng 24 giải Ngoại hạng, The Blues đã nhận thất bại muối mặt. Dưới đây là những gì HLV Sarri chia sẻ sau trận thua Bournemouth.


Phần còn lại cũng chẳng khá hơn


90 phút trên sân Bournemouth cũng không dễ chịu với bất cứ thành viên nào khác của Chelsea. Phòng ngự đầy kiên cường kết hợp với phản công sắc bén, đội chủ nhà đã reo rắc một cơn ác mộng cho đoàn quân của Sarri. Cặp đôi Josh King (cú đúp) và David Brooks (1 bàn) đã phá nát phòng tuyến Chelsea.

Cách chơi ban bật ở đoạn ngắn của Chelsea đã bị cách chơi pressing cực nhiệt ngay bên phần sân đối phương của Bournemouth khắc chế. Ngòi nổ Eden Hazard của The Blues buộc phải lùi sâu tìm bóng còn trung phong Higuain bị cô lập ở phía trên.

Brooks ghi ban truoc Chelsea
Bournemouth khoét mạnh vào các điểm yếu của Chelsea

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Chelsea hòa nhập tốt hơn với “Sarri-ball”. Họ giống như những con mãnh thú phải học bơi và nhiều lần bị ngộp nước khi ra thực tế. Trận thua tan tác trước Bournemouth cũng vậy. Đó là lần thứ 2 trong kỷ nguyên Premier League mà Chelsea để thua với cách biệt 4 bàn trở lên sau lần gần nhất đã từ năm 1996.

Đặt giả thiết Higuain bắt nhịp tốt hơn và cải thiện phong độ thời gian tới, Chelsea liệu có khá hơn? Chưa chắc. Nếu Sarri có thể thay mới 9 cầu thủ trong đội bóng, ngoại trừ các trò cũ Higuain cộng Jorginho, điều đó có thể. Nhưng ước vọng này của HLV người Italia là quá xa vời.

Bournemouth 4-0 Chelsea va Sarri
Sarri cần thêm rất nhiều học trò cũ như Higuain

13 vòng vừa qua của Premier League, Chelsea mất điểm tới 7 bao gồm 5 thất bại và 2 trận hòa (trước Everton và Southampton nửa sau BXH, đều tại sân nhà). Còn 6 trận còn lại, có tới 4 họ chỉ thắng cách biệt 1 bàn và đầy chật vật.

Những yếu điểm của “Sarri-ball” đã được vạch ra và bị khai thác. Bournemouth chỉ đơn giản là tuân thủ kế hoạch chi tiết đã được HLV trưởng Eddie Howe cùng các cộng sự vạch ra. Con đường đến chiến thắng trước Chelsea đã được 7 đối thủ lấy điểm của họ nói trên khai phá từ trước và đội bóng miền Nam nước Anh chỉ cần men theo đó mà thôi.

BXH Premier League sau vong 24
Sau vòng 24, Chelsea đã tụt xuống thứ 5 trên BXH

Cứ khi nào gặp một hàng thủ lùi sâu, Chelsea lại gặp khó. Đêm thứ 4, Bournemouth không dại gì dâng cao đội hình và cộng thêm phong tỏa tốt Jorginho, họ khiến đối thủ tới từ London khốn khổ. Những hình ảnh quen thuộc đã lặp lại. Hazard chạy khắp sân khi sốt ruột với việc Chelsea không phát triển nổi bóng trong khi Kante bối rối ở 1/3 cuối sân đối phương.

Sarri có thay đổi, nhưng chỉ là về nhân sự. Những Willian, Olivier Giroud và Ruben Loftus-Cheek vào sân thay đúng vai trò, vị trí người ra sân. Sơ đồ cùng chiến thuật của Chelsea về cơ bản không đổi và không thể đảo ngược tình thế.

Câu chuyện “bình mới, rượu cũ” đang hiển hiện. Sau cơn ác mộng tại Vitality, Chelsea đã tụt xuống thứ 5 trên BXH, bằng điểm đội đứng trên Arsenal song kém chỉ số phụ. Đà đi giật lùi của thầy trò Sarri, chưa ai biết khi nào sẽ dừng lại…

Thong so tran dau Bournemouth 4-0 Chelsea
Thông số trận đấu Bournemouth 4-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận Bournemouth 4-0 Chelsea:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X