Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 2-1 Arsenal: Rất lạ mà rất quen

Thứ Hai 15/01/2018 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đội hình Arsenal lạ lẫm đã thi đấu với Bournemouth trong ngày chủ nhật song màn trình diễn lẫn kết quả thì khá quen thuộc.


Cơn bão chấn thương đang tàn phá Arsenal nặng về. Ở cả 3 tuyến, họ đều mất các trụ cột quan trọng trong chuyến làm khách tới sân Bournemouth từ Nacho Montreal, Laurent Koscielny, Sead Kolasinac, Santi Cazorla, Mesut Ozil cho tới Olivier Giroud. Chưa hết, Arsenal còn thiếu luôn cả Alexis Sanchez bởi những vấn đề liên quan đến chuyển nhượng. Aaron Ramsey dù đã bình phục nhưng cũng không đủ thể lực để đá chính.

Tất cả khiến Arsenal lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải này thiếu vắng tới 7/11 mắt xích trong đội hình chính thức. Và đó cũng là nguyên nhân chính dẫn tới việc dàn Pháo thủ trong ngày không có HLV Arsene Wenger chỉ đạo ngoài đường biên (bị treo quyền) nhập cuộc đầy chật vật. Họ cầm bóng nhiều hơn nhưng rất thiếu đi ý tưởng tấn công.

Du am Bournemouth 2-1 Arsenal Rat la ma rat quen hinh anh
Arsenal đá với Bournemouth bằng đội hình lạ lẫm

Dàn cầu thủ trẻ Arsenal trước Bournemouth tưởng chừng đang chơi tại cúp FA hay cúp Liên đoàn chứ không phải tại Premier League. Họ có nhiệt huyết, có quyết tâm nhưng đi kèm với đó là thiếu sắc sảo, thiếu kinh nghiệm. Gần như mọi đường bóng của Arsenal trên sân Vitality đều phải qua chân Jack Wilshere, người từ lâu đã được xem là mẫn cảm cực đại với chấn thương và đang vật lộn tìm lại phong độ đỉnh cao.

Ngoài ra, Arsenal không có bất cứ cái tên nào khác có thể làm bóng cho hàng tiền đạo. Như mọi khi, Alex Iwobi và Danny Welbeck vẫn tràn trề sức mạnh, tốc độ nhưng cứ khi nào đối mặt với các hậu vệ Bournemouth đặc biệt là ở 1/3 sân đối phương và phải đưa ra quyết định sáng suốt, họ lại gây thất vọng. Đó là tình trạng chung của rất nhiều cầu thủ Arsenal ngày chủ nhật vừa qua. Trong ngày thiếu Sanchez và Ozil, họ trở nên vô cùng dễ đoán.

Du am Bournemouth 2-1 Arsenal Rat la ma rat quen hinh anh 2
Những đợt lên bóng của Pháo thủ phụ thuộc nhiều vào Wilshere

Ở tình huống đột biến duy nhất trước Bournemouth, Arsenal đã có bàn thắng duy nhất. Hector Bellerin với tốc độ tuyệt vời đã bứt một mạch từ sân nhà lên tận vòng cấm đối phương trước khi dứt điểm tung lưới Asmir Begovic. Còn lại, người ta luôn có cảm giác Arsenal đầy vội vàng và thiếu tinh tế trong những pha lên bóng. Xét về số cơ hội rõ ràng, Bournemouth còn nhiều hơn họ. Thống kê chỉ ra số pha dứt điểm trúng đích của chủ nhà trận này là 5, nhiều hơn 2 so với Arsenal.

Và 2 trong số 5 pha trúng đích của Bournemouth đã trở thành bàn thắng. Điều đó cũng tới một phần tới từ hàng thủ lỏng lẻo đã thành thói quen của Arsenal suốt vài năm qua. Thiếu 3/5 trụ cột ở hàng thủ, họ càng hào phóng hơn với chủ nhà Bournemouth. Ở cả 2 bàn thua mà Arsenal phải nhận, đúng ra họ đều có thể làm tốt hơn.

Du am Bournemouth 2-1 Arsenal Rat la ma rat quen hinh anh 3
Arsenal đã để lọt lưới 2 bàn đáng tiếc

Đầu tiên, 4 Pháo thủ không thể cản nổi 2 cầu thủ Bournemouth phối hợp với nhau trước khi tạt vào cho Callum Wilson. Bên trong 2 hậu vệ cùng thủ môn Petr Cech bất lực nhìn trung phong của chủ nhà gỡ hòa 1-1. Gần 5 phút sau, chính xác là 283 giây sau, hàng thủ Arsenal lại bệnh cũ tái phát. Có thể họ bị ảnh hưởng tâm lý bởi tình huống trước đó, cũng có thể những Calum Chambers hay Rob Holding thiếu trình độ, kinh nghiệm. Họ gần như không tác động nào tới người làm tường Wilson và người dứt điểm Jordan Ibe. Bournemouth 2-1 Arsenal và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dư âm Bournemouth 2-1 Arsenal: Khủng hoảng thật rồi Pháo thủ ơi!
Trận Bournemouth 2-1 Arsenal nối dài chuỗi trận không thắng của thầy trò Wenger lên con số 5, một cuộc khủng hoảng thực sự dường như đang xảy ra ở sân Emirates.

Một câu hỏi được đặt ra: Dấu ấn của HLV Wenger ở đâu? Câu chuyện tương lai của Sanchez và Ozil đã bị xới lên từ lâu, viêc ra đi của họ là sớm muộn nhưng đến thời điểm này, Arsenal của ông vẫn quá phụ thuộc vào những con người không còn muốn gắn bó. Đội bóng thành London đã không chuẩn bị tốt cho viễn cảnh không có Sanchez và Ozil nói riêng và viễn cảnh thiếu các trụ cột khác nói chung.

Arsenal đã có đầu tư, nhưng một là quá ít, hai là sai lầm. Họ chỉ có 3 tân binh từ đầu mùa là Sead Kolasinac, Alexandre Lacazette và mới nhất là Mavropanos với tổng trị giá chỉ chưa tới 50 triệu bảng, quá khiêm tốn nếu so với các ông lớn khác. Trong khi đó, Lacazette lại gây thất vọng lớn và tính cả trận đấu Bournemouth 2-1 Arsenal, anh đã nâng chuỗi “tịt ngòi” tại Premier League lên 8 trận.

Tất cả những vấn đề của Arsenal đã tập hợp hết vào ngày chủ nhật vừa qua và Bournemouth đã được hưởng lợi. Chiến thắng và 3 điểm đưa đội chủ sân Vitality lên một mạch thứ 13 trên BXH trong khi Pháo thủ dậm chân ở thứ 6 với khoảng cách với tốp 4 giờ đã lên tới 8 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bournemouth:
Begovic, Francis, Steve Cook, Ake, Adam Smith, Lewis Cook, Gosling, Daniels (Mousset 63’), Ibe (Pugh 86’), Fraser, Wilson (Afobe 90+1’).
Arsenal: Cech, Chambers (Ramsey 74’), Mustafi, Holding, Bellerin, Xhaka, Wilshere, Maitland-Niles, Iwobi (Walcott 76’), Welbeck, Lacazette.

Nhung thong ke dang nho sau tran Bournemouth 2-1 Arsenal hinh anh 3
Thông số sau trận đấu Bournemouth 2-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Bournemouth 2-1 Arsenal (Vòng 23 Premier League 2017/18):



Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X